เร่งช่วยหลวงปู่วัย 87 อาพาธหนัก เผยไม่มีบัตรประชาชนต้องออกค่ารักษาเอง


เพิ่มเพื่อน    

13 มิ.ย.62 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ข้อความว่า ได้ไปเยี่ยมและเอายาไปถวายหลวงปู่สมบูรณ์ วัดป่าสำราญนิวาส อำเภอเกาะคา พบว่า หลวงปู่ไม่มีบัตรประจำตัวประชาชน เพราะบวชแต่เด็ก ตอนนี้รักษาตัวผ่าตัดต้องออกค่าใช้จ่ายเองทั้งหมด

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปที่วัดป่าสำราญนิวาส อำเภอเกาะคา จังหวัดลำปาง พร้อมด้วยนายชาญ จูดคง ปลัดอาวุโสอำเภอเกาะคา ได้ไปพบกับหลวงปู่สมบูรณ์ กนตวณโณ อยู่ในกุฎิโดยมีหลานชายคือนายเสกสรรค์ วลัยพรพงศ์ คอยดูแลและช่วยล้างแผลผ่าตัดต่อมลูกหมาก ทำให้ขณะนี้หลวงปู่จะปัสสาวะตลอดเวลา โดยใช้ถุงยางอนามัยในการช่วยปัสสาวะและต่อสายไปยังถุงเก็บ ซึ่งก็พบว่าปัสสาวะที่ออกมาเป็นหนองสีขาว ทำให้หลวงปู่รู้สึกเจ็บปวดที่ท้อง ซึ่งหลวงปู่ยังพยายามลุกนั่งพูดคุยกับผู้มาเยี่ยมแต่ก็ไม่นานต้องนอนพัก

หลวงปู่สมบูรณ์ เล่าสั้นๆว่าสาเหตุที่ไม่มีบัตรประจำตัวประชาชนคือช่วยพ่อแม่ขายของและเกิดไฟไหม้เอกสารต่างๆ สมัยก่อนก็ไม่ได้ใส่ใจจึงไม่ได้ทำอะไร มีเพียงใบสุทธิเท่านั้น

นายเสกสรรค์ เล่าว่าหลวงปู่อายุ 87 ปี บวชเรียนเมื่ออายุ 24 ปี ที่วัดสุทธาวาส ตำบลห้วยยาง อำเภอเมือง จังหวัดสกลนคร จากนั้นธุดงค์มาอยู่ที่ตัวเมืองลำปางและอยู่อำเภอเกาะคาจนถึงปัจจุบัน โดยมีตนเองกับน้าสองคนที่คอยมาดูแล ส่วนใหญ่ตนเองจะคอยดูเพราะเป็นผู้ชายสามารถพยุงตัวหลวงปู่ได้ คอยล้างแผลพาไปโรงพยาบาล หลังจากป่วยต้องเข้าโรงพยาบาลต้องเสียค่าใช้จ่ายครั้งละ 1-2 หมื่นกว่าบาท เพราะหลวงปู่ไม่มีบัตรประชาชนจึงไม่สามารถใช้สิทธิบัตรทองได้

ส่วนสิ่งของที่ต้องการในขณะนี้ หากญาติโยมจะนำมาถวายก็ขอเป็นแพมเพิสสำหรับผู้ใหญ่ที่ต้องใช้มาก แต่ละวันต้องเปลี่ยนวันละ 3-4 ชิ้น เพราะหลวงปู่จะถ่ายตลอด และถุงยางอนามัยที่ต้องใช้สำหรับปัสสาวะ ส่วนอาการอื่นๆขณะนี้มีความดันสูงๆต่ำๆก็จะเกิดอาการเวียนหัว โดยท่านที่จะบริจาคสามารถบริจาคได้ที่วัดสำราญนิวาส

ด้านนายชาญ จูดคง ปลัดอาวุโสอำเภอเกาะคา ได้กล่าวระหว่างเข้าเยี่ยมหลวงปู่พร้อมสอบถามประวัติกับหลานทั้งสองคน รวมถึงผู้ใหญ่บ้านและกำนัน โดยบอกว่า ตนเพิ่งทราบเรื่องที่เกิดขึ้นจึงรีบมาตรวจสอบและคิดว่าไม่น่าจะมีปัญหาเพราะหลวงปู่เกิดในประเทสไทย ขอเวลาในการตรวจสอบพยานแวดล้อม คาดว่าจะสามารถออกบัตรประจำตัวประชาชนให้หลวงปู่ได้ ส่วนในช่วงนี้ที่หลวงปู่ต้องเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลและต้องเสียค่าใช้จ่ายจำนวนมาก ทางอำเภอก็จะทำหนังสือขอความอนุเคราะห์เป็นกรณีพิเศษไปยังโรงพยาบาลเพื่อช่วยเหลือในเบื้องต้นก่อน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"