จับตา'ดิสทัต'ผงาดนั่งนายกฯน้อยหลังทำงานโดนใจ'ลุงตู่'


เพิ่มเพื่อน    


14มิ.ย.62- ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล ว่า นอกจากความเคลื่อนไหวเรื่องการจัดทำรายชื่อคณะรัฐมนตรีแล้ว ในส่วนของข้าราชการการเมืองก็ได้มีการวางตัวบุคคลที่จะมาดำรงตำแหน่งเช่นเดียวกัน โดยเฉพาะตำแหน่งเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ที่แน่นอนแล้วพล.อ.วิลาศ อรุณศรี เลขาธิการนายกฯ จะไม่ได้อยู่ช่วยงาน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ต่อเนื่องจากต้องการพักหลังจากทำงานมา 5 ปี
โดยพล.อ.ประยุทธ์ ได้ทาบทามบุคคลที่จะมาทำหน้าหน้าที่ดังกล่าวแทนแล้ว ซึ่งมีการวางตัว นายดิสทัต โหตระกิตย์ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และอดีตเลขาธิการคณะกรรมการกฤษฎีกา มาเป็นเลขาธิการนายกฯ ในรัฐบาลชุดหน้า โดยมีรายงานว่าพล.อ.ประยุทธ์ ค่อนข้างชื่นชอบการทำงานของนายดิสทัต ตั้งแต่เป็นเลขาธิการคณะกรรมการกฤษฎีกาแล้ว
"เพราะทำงานรวดเร็วทำงานได้ดังใจ พล.อ.ประยุทธ์ และมีความเชี่ยวชาญด้านกฎหมายเป็นอย่างดี ซึ่งแม้เกษียณไปแล้วก็ยังได้แต่งตั้งให้เป็นประธานคณะกรรมการการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย(กฟผ.) หรือบอร์ด กฟผ. และเป็นที่ปรึกษานายกฯ"รายงานข่าวระบุ
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"