โพลชี้รัฐบาล19พรรค อายุสั้นขัดแย้งกันเอง!


เพิ่มเพื่อน    

  กรุงเทพโพลล์ระบุ ประชาชนเชื่อรัฐบาลผสม 19 พรรคอายุสั้น เพราะความขัดแย้งจากการแย่งเก้าอี้รัฐมนตรี ชี้สิ่งที่รัฐบาลต้องเร่งแก้ไขคือช่วยเหลือคนจน ลดความเหลื่อมล้ำ เพิ่มรายได้ 

กรุงเทพโพลล์ โดยศูนย์วิจัยมหาวิทยาลัยกรุงเทพ   ดำเนินการสำรวจความคิดเห็นประชาชนเรื่อง “มุมมองประชาชนต่อความท้าทายที่รัฐบาลใหม่ต้องเผชิญ”  โดยเก็บข้อมูลกับประชาชนจากทุกภูมิภาคทั่วประเทศ จำนวน 1,196  คน พบว่า ประชาชนส่วนใหญ่ร้อยละ 65.6 เห็นว่ารัฐบาลใหม่จากการผสมกว่า 19 พรรคการเมือง จะมีเสถียรภาพและความมั่นคงค่อนข้างน้อยถึงน้อยที่สุด ขณะที่ร้อยละ 34.4 เห็นว่า จะมีเสถียรภาพและความมั่นคงค่อนข้างมากถึงมากที่สุด
สำหรับสิ่งที่รัฐบาลใหม่จะเผชิญกับความท้าทายด้านเสถียรภาพทางการเมืองมากที่สุดคือ ความขัดแย้งในพรรคร่วมรัฐบาล การจัดสรรตำแหน่ง โควตารัฐมนตรี คิดเป็นร้อยละ 64.1 รองลงมาคือ กระแสข่าวโจมตีรัฐบาล คิดเป็นร้อยละ 43.8 และจำนวนเสียงที่ใกล้เคียงกันระหว่าง ส.ส.ฝ่ายรัฐบาลและฝ่ายค้าน คิดเป็นร้อยละ 41.6
ส่วนนโยบายที่รัฐบาลใหม่ควรเดินหน้าขับเคลื่อนประเทศ และแก้ปัญหาต่างๆ สานต่อจากที่ค้างคาไว้ในอดีตแบบไร้รอยต่อ พบว่า อันดับแรกคือช่วยเหลือผู้ยากจน ลดความเหลื่อมล้ำของสังคม คิดเป็นร้อยละ 59.6 รองลงมาคือ ปฏิรูปเศรษฐกิจ การลงทุน ที่มีนวัตกรรมและการวิจัย คิดเป็นร้อยละ 58.1 และต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชัน คิดเป็นร้อยละ 44.7
สุดท้ายเมื่อถามว่า นโยบายหาเสียงของฝ่ายรัฐบาลที่อยากให้รีบดำเนินการมากที่สุดคือ เพิ่มรายได้ประเทศ เพิ่มรายได้ประชาชน คิดเป็นร้อยละ 53.1 รองลงมาคือ ทวงคืนกำไรให้ชาวสวน ชาวนา คิดเป็นร้อยละ 51.5 และเศรษฐกิจประชารัฐ คิดเป็นร้อยละ 45.3 
     นายธนกร วังบุญคงชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า ขณะนี้มีขบวนการปล่อยข่าวหลอกลวงประชาชน สร้างความสับสนวุ่นวายให้กับสังคม โดยเฉพาะการปล่อยข่าวเท็จเกี่ยวกับโครงการต่างๆ ที่รัฐบาลดำเนินการและเป็นประโยชน์กับพี่น้องประชาชน โดยบอกว่ารัฐบาลยกเลิกไม่ทำโครงการดังกล่าวแล้ว เป็นการสร้างความเกลียดชังให้กับรัฐบาลเพื่อให้รัฐบาลเสียหาย การกระทำดังกล่าวเป็นการปล่อยข่าวเท็จ มุ่งโจมตีรัฐบาล
       เขากล่าวว่า นอกจากนั้นในโซเชียลมีเดียก็มีการโจมตีคนที่มีความคิดเห็นต่างกัน สร้างความเกลียดชัง อยากให้สังคมไทยเคารพคนมีความเห็นต่าง และไม่โจมตีกันในโซเชียลฯ โดยเฉพาะประเด็นทางการเมืองเห็นต่างได้ แต่ไม่ควรสร้างความแตกแยก 
    อย่างไรก็ตาม วันก่อนทราบว่าฝ่ายค้าน 7 พรรคประกาศจุดยืนจะตรวจสอบตามกลไกรัฐสภา ไม่นำมวลชนลงถนน ซึ่งเป็นเรื่องที่ดีมากๆ เพราะเป็นสิ่งที่พี่น้องประชาชนทั่วประเทศต้องการ ถือเป็นการเมืองมิติใหม่ของเมืองไทย ถ้าทำได้ตนก็ขอชื่นชม.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"