'จิรายุ' เตือน 'ประยุทธ์' ระวังงูเห่าฉก


เพิ่มเพื่อน    

 

16 มิ.ย. 2562 นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า กรณีพรรคการเมือง ที่เกี่ยวข้องกับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ออกมาแย่งเก้าอี้รัฐมนตรีจนไม่สนใจสายตาของประชาชนผู้เสียภาษีที่จับจ้องมองอยู่ ปานประหนึ่งไม่เห็นหัวประชาชนที่ลงคะแนนเลือกมาทั้งๆที่ประกาศจุดยืนก่อนการเลือกตั้งกันอย่างชัดเจน

ตนขอเรียกร้องไปยังพล.อ.ประยุทธ์ว่า หากท่านรักประเทศจริงและคิดจะนำพาประเทศไทยก้าวสู่เวทีโลกและกอบกู้ชื่อเสียงที่ตกต่ำมากกว่า5ปีนั้นท่านต้องเด็ดขาดและกล้าตัดสินใจหักดิบยอมปล่อยทิ้งพรรคการเมืองบางพรรคบ้างก่อนที่จะโดนงูเห่าฉก สุภาษิต โบราณก็ชัดเจนอยู่ว่า ชาวนากับงูเห่า เป็นอย่างไร

นายจิรายุกล่าวว่า แม้พวกต่อรองเก้าอี้จะอกหักไม่ได้รัฐมนตรีอะไรเลย วันนี้ก็จะไม่สามารถกลับมาเป็นฝ่ายค้านที่สง่างามและสมศักดิ์ศรีได้อีกต่อไปแล้วเพราะวันนี้ประชาชนรู้เช่นเห็นชาติและเอือมระอากับพรรคการเมืองเหล่านี้มากพอแล้ว แค่พรรคร่วมและพรรคจิ๋ว หากมามองความไม่ลงรอยที่เกิดขึ้นในพรรคพลังประชารัฐที่กลุ่มส.ส.อีสาน ออกมาแข็งข้อ คือสิ่งผิดปกติของการเห็นประโยชน์ส่วนตนมากกว่าประโยชน์ของประเทศชาติของการฟอร์มครม.ตู่2อย่างยิ่ง

ขอให้ประชาชนที่เลือกพรรคเหล่านี้ให้จดแปะข้างฝาไว้ว่าเขาหักหลังอะไรท่านไว้ เลือกตั้งคราวหน้าท่านจะได้ใช้เสียงของท่านลงโทษคนทรยศต่ออุดมการณ์ ที่ผ่านมามีการทำบันทึกความจำของประชาชนเกี่ยวกับพรรคการเมือง บางพรรคที่กล้าตระบัดสัตย์ ในโลกโซเชียล เช่น พล.อ.ประยุทธ์เคยดูแคลนพรรคประชาธิปัตย์เมื่อน.ส.สมจิตต์ เครือนวสุนทรนักข่าวเคยถามเมื่อปี2558 ถึงพรรคประชาธิปัตย์ พล.อ.ประยุทธ์ก็ยังตอบว่า ทำทุกอย่าง ทำมากกว่ารัฐบาลที่คุณชอบสมัยก่อนด้วย จะบอกให้      นอกจากนี้ยังมีการเตือนความจำว่า พรรคประชาธิปัตย์อาจลืมไปแล้วว่า พล.อ.ประยุทธ์เคยดูถูกนักการเมืองจนเป็นเหตุให้นายชวน หลีกภัย ทนไม่ไหวต้องออกมาตอบโต้เมื่อกลางปี2561ว่า

ชีวิตนักการเมืองของผมจะไม่ยอมให้ใครมาดูถูกและที่พล.อ.ประยุทธ์บอกว่านักการเมืองเลวไม่ดียอมรับว่านักการเมืองก็มีเลว แต่ทหารเลวก็มีเหมือนกัน แต่ตอนมาร่วมหอลงโรงกันได้ทำให้วันนี้ ประชาชนเฝ้าถาม ถึงอุดมการณ์และหลักการของพรรคเหล่านี้ ว่าวันนี้คืออะไรหัวหน้าพรรคคนใหม่ต้องตอบ และวันนี้บ้านเมืองรอไม่ได้ เราเสียโอกาสมามากพอแล้ว ขอให้นายกรัฐมนตรีกล้าตัดสินใจทิ้งคนเหล่านี้เพื่อให้ประเทศเดินหน้าไปได้แล้ว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"