จบก้าวคนละก้าว ช่วย8รพ.อีสาน


เพิ่มเพื่อน    


    ตูน บอดี้สแลม พร้อมเพื่อนดาราและจิตอาสา ก้าวคนละก้าวจากอุดรธานีเข้าขอนแก่นจุดหมายสุดท้าย นักร้องหนุ่มต้องกัดฟันวิ่งทั้งที่เจ็บเข่า ยอดบริจาคช่วย 8 โรงพยาบาลอีสานพุ่งใกล้แตะ 100 ล้าน ขอบคุณทุกคนที่ร่วมบริจาค
    เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 16 มิถุนายนนี้ นายอาทิวราห์ คงมาลัย หรือตูน บอดี้สแลม นักร้องชื่อดังของประเทศไทย พร้อมเหล่าศิลปินและจิตอาสาที่ร่วมวิ่งตามโครงการ ก้าวคนละก้าว เพื่อ 8 โรงพยาบาลในชุมชนภาคอีสาน ระยะทาง 187 กิโลเมตร วิ่งเข้าสู่พื้นที่ อ.เขาสวนกวาง จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นเขตรอยต่อกับ อ.โนนสะอาด จ.อุดรธานี หลังจากเมื่อวันที่ 15 มิ.ย.ที่ผ่านมา ได้เริ่มต้นวิ่งจาก จ.หนองคาย มาหยุดพักที่ จ.อุดรธานี ก่อนออกจาก อ.โนนสะอาด เข้าสู่ จ.ขอนแก่น ซึ่งมีจุดหมายปลายทางอยู่ที่สนามกีฬากลางจังหวัดขอนแก่น ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น  
    ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศตลอดเส้นทาง ได้มีแฟนคลับทั้งรุ่นเล็กรุ่นใหญ่ของตูน บอดี้แสลม รวมทั้งผู้ที่สนใจอยากจะร่วมทำบุญ ตั้งแถวรอบริจาคเงินเข้ามูลนิธิ ซึ่งยอดบริจาคล่าสุดเช้าวันอาทิตย์อยู่ที่ประมาณ 32 ล้านบาท และมีผู้ร่วมทำบุญเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ภายหลังจากทุกคนเข้าสู่เขต อ.เขาสวนกวาง ได้แวะพักที่ปั๊ม ปตท. เพื่อร่วมถ่ายรูปและทักทายแฟนคลับ โดยเหล่าบรรดาแฟนคลับต่างมอบเงินบริจาคให้กับตูนและเหล่าดารา จากนั้นทีมก้าวคนละก้าวออกวิ่งต่อเข้าสู่ อ.น้ำพอง 
    ต่อมาเวลา 09.00 น. มีรายงานว่า ตูน บอดี้สแลม มีอาการเจ็บเข่าจากการวิ่งในช่วงแรกจากจุดปล่อยตัวที่ 12 อ.โนนสะอาด เข้าขอนแก่น ซึ่งทีมงานได้พาไปพักบนรถ ส่วนนักวิ่งคนอื่นๆ ยังคงวิ่งต่อไปตามระยะทางที่กำหนด จนกระทั่งถึงจุดพักภายในสถานีบริการน้ำมัน ปตท. อ.เขาสวนกวาง จึงส่งมอบผู้นำการวิ่งให้นายพงศกร เมตตาริกานนท์ หรือเต้ย ดารานักแสดง นำทีมวิ่งจาก อ.เขาสวนกวาง มาที่ อ.น้ำพอง ระยะทางรวมประมาณ 9 กม. แต่ระหว่างทางตูนได้ลงมาวิ่งร่วมกับคณะอีกครั้ง โดยช่วงที่วิ่งเข้าเขต อ.น้ำพองนั้น ได้มีดารานักแสดง นักร้อง และพิธีกรมาร่วมวิ่งด้วย ไม่ว่าจะเป็นแฟนสาวของตูน คือ "ก้อย" รัชวิน, เต๋า สมชาย เข็มกลัด, โดม ปกรณ์ ลัม รวมไปถึง น.ส.พัชรศรี เบญจมาศ และดาราอีกหลายคน ตลอดจนชาว จ.ขอนแก่น ก็ได้ร่วมวิ่งตามหลังตูนด้วย
    เมื่อเข้าเขต อ.น้ำพอง มีประชาชนมาร่วมยืนรอต้อนรับคณะนักวิ่งเป็นทางยาวประมาณ 2 กม. ระหว่างนี้ นายวิรัตน์ เย็นสบาย นายกเทศมนตรีกุดน้ำใส ได้ตั้งเวทีริมถนนเพื่อต้อนรับ ซึ่งตูนและคณะได้แวะทำกิจกรรม โดยตูนร้องเพลง "แสงสุดท้าย" จบแล้วนายวิรัตน์ได้มอบเงินที่ประชาชนร่วมกันบริจาค จำนวน 66,210 บาท ให้คณะตูน ก่อนที่จะวิ่งเข้าสู่ อ.เมืองขอนแก่น รวมระยะทาง 69.45 กม.
    ถึงศาลากลางจังหวัดขอนแก่น นักวิ่งทุกคนรวมตัวกันเพื่อพบปะกับชาวขอนแก่น พร้อมรับเงินบริจาคที่ทางหน่วยงานต่างๆ ของภาคเอกชนและนักธุรกิจในจังหวัดขอนแก่นได้ร่วมกันบริจาคอีกมากมาย ซึ่งล่าสุดยอดเงินจากที่บริจาคทางออนไลน์และในส่วนอื่นๆ ขณะนี้นับคร่าวๆ อย่างไม่เป็นทางการใกล้แตะหลักร้อยล้านบาทแล้ว 
    โอกาสนี้ นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น พร้อมด้วย พล.ต.สมชาย ครรภาฉาย ผบ.มทบ.23 และ พล.ต.ต.พรหมณัฏฐเขต ฮามคำไพ ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น ได้ให้การต้อนรับตูนกับคณะที่ศาลากลางจังหวัด โดย ผวจ.ขอนแก่นได้กล่าวขอบคุณตูนที่มาปลุกกระแสให้ชาวขอนแก่น รวมทั้งชาวอีสานทุกคนหันมาตื่นตัวในเรื่องของการออกกำลังกาย และดูแลสุขภาพของตนเองมากยิ่งขึ้น พร้อมทั้งมอบผ้าไหมให้ตูน  
    ขณะที่ตูนกล่าวว่า ยอดบริจาคที่ได้รับถือว่าสูงเกินความคาดหมาย ขอขอบคุณพี่น้องชาวอีสานทุกคนที่ร่วมบริจาค อย่างไรก็ตาม ใจจริงของพวกตนอยากเห็นคนไทยทุกคนหันมาออกกำลังกาย มาวิ่งออกกำลังกายในสวนสาธารณะ เช้า-เย็น แทนการไปเดินห้าง เพราะเมื่อคนเรามีสุขภาพดีก็ไม่ต้องไปใช้โรงพยาบาลโดยไม่จำเป็น 
     เวลา 16.00 น. คณะนักวิ่งร่วมกันวิ่งมินิมาราธอนการกุศล จากศาลากลางจังหวัดขอนแก่นถึงสนามกีฬากลางจังหวัดขอนแก่น รวมระยะทาง 11 กิโลเมตร โดยมีนายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น เป็นประธานปล่อยตัวนักวิ่ง ใช้ถนนกลางเมืองเป็นเส้นทางหลัก และเข้าสู่เส้นชัยภายในสนามกีฬากลางจังหวัดขอนแก่น ซึ่งถือเป็นการสิ้นสุดเส้นทางวิ่งในโครงการก้าวคนละก้าว เพื่อ 8 โรงพยาบาลในชุมชนภาคอีสาน โดยในช่วงกลางคืนยังมีกิจกรรมสร้างความสนุกอื่นๆ อีกมากมายบนเวทีคอนเสิร์ต และจะมีการประกาศยอดเงินบริจาคทั้งหมดด้วย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"