จับครูสอนคอมพ์ ตุ๋ยเด็กแพร่คลิป


เพิ่มเพื่อน    


    ตำรวจเทคโนโลยีฯ แถลงผลงานจับผู้ก่อเหตุล่วงละเมิดทางเพศเด็ก 4 ราย มีทั้งครูโรงเรียนสอนคอมพิวเตอร์ถ่ายคลิปตุ๋ยเด็กแล้วนำไปเผยแพร่ ฝรั่งสะสมสื่อลามก และหนุ่มกราฟฟิกทีวีช่องดัง หลอกเด็กหญิงถ่ายภาพและคลิปโป๊เปลือยแลกเงินก่อนแบล็กเมล์ พบหลักฐานคาคอมพ์
    วันที่ 17 มิถุนายนนี้ ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ท.สัญชัย สุนทรบุระ ผู้บัญชาการสำนักงานเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ผบช.สทส.) หัวหน้าชุดปฏิบัติการปราบปรามการล่วงละเมิดทางเพศต่อเด็กทางอินเทอร์เน็ต สำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือไทแคค พล.ต.ท.พรชัย คล้ายคลึง รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ในฐานะรองหัวหน้าศูนย์ไทแคค ร่วมกันแถลงผลการจับกุมคดีล่วงละเมิดทางเพศต่อเด็กและเยาวชน
    คดีแรก เจ้าหน้าที่จับกุมตัวนายภูรินทร์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 36 ปี ครูโรงเรียนสอนคอมพิวเตอร์แห่งหนึ่งที่มีรสนิยมชายรักชาย เผยแพร่คลิปลามกกลุ่มลับ หลังเจ้าหน้าที่ได้รับข้อมูลจากเจ้าหน้าที่ต่างชาติเผยแพร่ไปยังกลุ่มลับต่างๆ เมื่อสืบสวนพบว่า นายภูรินทร์มีพฤติกรรมล่วงละเมิดเด็กชายแล้วนำคลิปไปเผยแพร่ จึงขออนุมัติศาลจังหวัดนนทบุรี ที่ 413/2562 ลงวันที่ 13 มิ.ย. เข้าทำการตรวจค้นห้องพักเลขที่ 38/275 ถนนติวานนท์ ต.ท่าทราย อ.เมือง จ.นนทบุรี พบเครื่องคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์คอมพิวเตอร์หลายรายการ เมื่อตรวจสอบพบข้อมูลสื่อลามกเด็กชายจำนวนมาก เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหา “ครอบครองสื่อลามกอนาจารเพื่อแสวงหาผลประโยชน์ในทางเพศ, ส่งต่อสื่อลามกอนาจารเด็กแก่ผู้อื่นเพื่อจะช่วยทำให้แพร่หลายโดยประการใดๆ ซึ่งสื่อลามกอนาจาร, นำเข้าเผยแพร่หรือส่งต่อข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่มีลักษณะลามกอนาจาร
    คดีที่สอง จับกุมเจ้าของเฟซบุ๊ก “ชายต๊องหญิงเพี้ยน” หลังจากเจ้าหน้าที่ได้รับการร้องขอความช่วยเหลือจากเด็กผู้เสียหายอายุ 13 ปี ถูกเจ้าของเฟซบุ๊คดังกล่าวล่อลวงข่มขู่จะเผยแพร่สื่อลามกอนาจารของเด็ก ซึ่งเป็นภาพช่วยเหลือตัวเองผ่านระบบวิดีโอคอล และข่มขู่เรียกร้องทรัพย์สิน โดยให้ผู้เสียหายซื้อบัตรเติมเงินส่งให้คนร้ายผ่านไลน์ “ASDFG” จึงขอหมายศาลเข้าทำการตรวจค้นจับกุม ตรวจค้นในโทรศัพท์พบสื่อลามกจำนวนมาก จึงแจ้งข้อหา มีสื่อลามกอนาจารไว้ครอบครองเพื่อประโยชน์ต่อตนเองหรือผู้อื่นโดยผิดกฎหมาย ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ขยายผลดำเนินคดีกฎหมายเพิ่มเติม เพราะเชื่อว่าผู้ต้องหารายนี้เคยหลอกผู้เสียหายมาแล้วหลายราย
    คดีที่สาม เจ้าหน้าที่จับกุมตัวนายดีน ริชาร์ด มาร์ช พร้อมด้วยสื่อลามกอนาจารเด็กจำนวนมาก ที่ไทแคคร่วมมือกับสำนักงานสืบสวนความมั่นคงแห่งมาตุภูมิสหรัฐอเมริกา ตรวจสอบค้นหาเป้าหมายรับ-ส่ง และครอบครองสื่อลามกอนาจารเด็กจากระบบ CPS ที่สามารถตรวจสอบการรับ-ส่งสื่อลามกอนาจารเด็กในระบบอินเทอร์เน็ตได้ และพบว่าตั้งแต่ห้วงเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา ได้ครอบครองและส่งสื่อลามกอนาจารเด็ก 88 ไฟล์ จึงรวบรวมพยานหลักฐานขอหมายศาลเข้าทำการจับกุม พร้อมด้วยอุปกรณ์คอมพิเตอร์และสื่อลามกจำนวนมากในบ้านพักที่จังหวัดเชียงใหม่
    คดีที่สี่ จับกุมนายกมลศักดิ์ (สงวนนามสกุล) พนักงานกราฟฟิกสถานีโทรทัศน์ชื่อดังแห่งหนึ่ง หลังจากศูนย์ไทแคคได้รับแจ้งจากผู้เสียหาย มีผู้ใช้เฟซบุ๊กหลอกลวงให้ถ่ายภาพและคลิปวิดีโอในลักษณะโป๊เปลือย เสนอค่าตอบแทนเป็นเงินประมาณ 30,00-50,000 บาท เมื่อผู้เสียหายหลงเชื่อ คนร้ายได้บังคับให้ส่งภาพและคลิปมาให้อีก ถ้าไม่ส่งมาให้คนร้ายข่มขู่จะนำภาพที่ถ่ายไว้ไปเผยแพร่ทางสื่อออนไลน์ และผู้เสียหายพบว่าภาพตัวเองถูกนำไปเผยแพร่ จึงเข้าร้องเรียนที่ศูนย์ฯ เจ้าหน้าที่จึงได้ขอหมายค้นเข้าตรวจค้นห้องพักผู้ต้องหาย่านตลาดพลู พบอุปกรณ์คอมพิเตอร์ มือถือ ฮาร์ดดิสก์ พร้อมกันนั้นได้เข้าตรวจค้นคอมพิวเตอร์ของผู้เสียหายที่ใช้ทำงานที่สถานีโทรทัศน์ พบมีผู้เสียหายที่ตกเป็นเหยื่อกว่า 50 ราย จึงแจ้งข้อหา “ค้ามนุษย์โดยแสวงหาผลประโยชน์จากการผลิตหรือเผยแพร่สื่อลามกฯ และครอบครองสื่อลามกอนาจารเด็ก” ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
    สำหรับพฤติการณ์ของนายกมลศักดิ์ จะเลือกเหยื่อที่เป็นเด็กหญิงอายุระหว่าง 13-18 ปี มีการปลอมเฟซบุ๊กของคนดังอ้างตัวเป็นโมเดลลิ่ง ชักจูงโน้มน้าวให้เหยื่อหลงเชื่อ บางครั้งจ่ายค่าตอบแทนเป็นโทรศัพท์มือถือ ก่อนจะหลอกให้เหยื่อถ่ายรูปโป๊เปลือยและส่งให้ เมื่อได้รูปมาแล้วจะรวบรวมไว้แล้วนำไปขายในไลน์กลุ่ม ก่อเหตุมามานาน 2 ปี.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"