'คนจริง 2019'


เพิ่มเพื่อน    

                                                                              

                สำหรับ เสี่ยหนู-อนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เรียกได้ว่าช่วงนี้ถือเป็นเน็ตไอดอลคนใหม่ของการเมืองไทย  

                ก่อนหน้าจะดังเป็นพลุแตก เจ้าตัวเน้นโพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก Anutin Charnvirakul ในเรื่องมุมมองทางการเมือง ภารกิจหัวใจติดปีก ขับเครื่องบินรับส่งอวัยวะช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ งานทำบุญ และความชอบส่วนตัวคือเรื่องพระเครื่อง เรื่องเหล่านี้ยังไม่ค่อยมีอะไรตื่นเต้นมากนัก

                แต่ในช่วงการเมืองเข้มข้นว่าด้วยการจัดตั้งรัฐบาล อนุทิน ถือเป็นนักการเมืองที่ถูกจับตามากที่สุด  เพราะเป็นตัวแปรสำคัญที่สามารถกำหนดให้ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งเป็นรัฐบาลได้

                ดังนั้นการเคลื่อนไหวทุกอย่างจึงถูกจับตาเป็นพิเศษ โดยเฉพาะบนโลกโซเชียลมีเดีย หาก เสี่ยหนู  โพสต์อะไรก็ตาม จะมีคอการเมืองเข้าไปวิพากษ์วิจารณ์โยงประเด็นทั้งแบบสร้างสรรค์ หรือแบบโชว์สันดานอันธพาล เถื่อน ดิบ ถ่อยก็มาก ขณะที่อวตารก็เข้ามาโชว์ความเกรียนอยู่สม่ำเสมอ

                แต่ อนุทิน ก็ชิลๆ ไม่ถือโทษโกรธเคือง แถมปรับกลยุทธ์เปลี่ยนวิกฤติเป็นโอกาส ด้วยการชี้แจงข้อเท็จจริงต่างๆ ด้วยตัวเองแบบขำๆ ฮาๆ หากบางเรื่องเป็นสาระก็พร้อมชี้แจงด้วยเหตุด้วยผล แต่หากใครสื่อสารไม่เป็นภาษาคนก็ตอบโต้ไปแบบเจ็บๆ คันๆ เช่นกัน  

                ด้วยสไตล์ คนจริง 2019 ของ อนุทิน ที่เป็นคนตรงไปตรงมา...โกหกไม่เป็น ก็สามารถเปลี่ยนคนที่มีทัศนคติในแง่ลบให้กลับมาเป็นบวกได้ อย่างเช่นบางคนที่เข้ามาแสดงความเห็น “แต่ก่อนไม่ชอบ อนุทินและพรรคภูมิใจไทย แต่เมื่อพบสไตล์เป็นกันเองก็เปลี่ยนใจจะติดตามเสี่ยหนู ว่าจะแก้ปัญหาปากท้องประชาชนตามนโยบายพรรคได้หรือไม่" 

                นอกจากนี้การตอบคำถามของ เสี่ยหนู ด้วยตัวเอง ยังถือเป็นการพลิกบทบาทการทำงานในอนาคตของเขาด้วย ที่ต่อไปประชาชนมีเรื่องทุกข์ร้อนอะไร ก็ใช้ช่องทางนี้สื่อสารได้โดยตรง อีกทั้งยังเป็นจุดเริ่มต้นทลายระบบเจ้าขุนมูลนาย ที่ชาวบ้านมองว่านักการเมืองเมื่อมีอำนาจเมื่อไหร่จะเข้าถึงยาก  

                หากประชาชนใช้เฟซบุ๊กของ อนุทิน เป็น...เชื่อว่าจะได้ประโยชน์อย่างแน่นอน.

 

ช่างสงสัย

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"