'ลูกท็อป'ยันชาติไทยพัฒนาลงตัวแล้ว คาดตั้งครม.จบใน 2 สัปดาห์


เพิ่มเพื่อน    

18 มิ.ย.62-  นายวราวุธ ศิลปอาชา ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคชาติไทยพัฒนา เปิดเผยว่าเป็นที่ชัดเจนแล้วว่าในส่วนของพรรคจะดูแลกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการ กับกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการ ซึ่งในส่วนของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ตนจะเข้าไปเข้าไปทำหน้าที่ดูแลงาน ส่วนรมช.เกษตรและสหกรณ์ ได้มอบหมายให้นายประภัตร โพธสุธน เลขาธิการพรรค​ และส.ส.สุพรรณบุรี ไปดำรงตำแหน่ง 

สำหรับนโยบายเบื้องต้นของกระทรวงทรัพย์ฯ จะเน้นนโยบายพรรคตามที่ได้หาเสียงไว้ ไม่ว่าจะเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ หรือการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม เป็นต้น ซึ่งตนจะหารือกับทีมงานอีกครั้ง เพื่อกำหนดกรอบการทำงานที่ชัดเจน 

ส่วนกระทรวงเกษตรฯ เบื้องต้นจะเป็นการส่งเสริมเรื่องเศรษฐกิจพอเพียง และเกษตรยั่งยืน เป็นหลัก ส่วนจะขับเคลื่อนนโยบายอย่างไรคงต้องรอความชัดเจนอีกครั้ง เพราะพรรคชาติไทยพัฒนาจะเข้าไปดำรงตำแหน่งในส่วนของรมช.เกษตรฯ จึงต้องรอนโยบายที่ชัดเจนจากบุคคลที่จะเข้าไปดำรวตำแหน่งรมว.เกษตรฯ คาดว่าจะเป็นนายเฉลิม ศรีอ่อน เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ว่าจะมอบหมายให้ทางพรรคชาติไทยพัฒนา ดูแลหน่วยงานใดบ้าง แต่การทำงานน่าจะเป็นไปในรูปแบบการขับเคลื่อนร่วมกันเป็นหลัก

ตอนนี้ในส่วนของพรรคชาติไทยพัฒนา ชัดเจนว่าเรารับผิดชอบในส่วนของกระทรวงทรัพยากรฯ และกระทรวงเกษตรฯ ซึ่งเราก็มีมติชัดเจนในการมอบหมายให้นายประภัตร เป็นรมช.เกษตรฯ เราชัดเจนมาตั้งแต่แรก ส่วนที่อื่นจะเป็นอย่างไรเราไม่ทราบ วันนี้จึงมาประชุมเพื่อกำหนดนโยบายขับเคลื่อนที่ชัดเจนร่วมกัน ซึ่งคาดว่าในส่วนของการแต่งตั้งคณะรัฐมนตรี (ครม.) น่าจะชัดเจนภายใน 2 สัปดาห์จากนี้ไป เพื่อที่จะทำงานขับเคลื่อนประเทศต่อไปให้ได้.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"