'สุริยะ'วัดใจ'บิ๊กตู่'โยนตัดสินเก้าอี้ครม.


เพิ่มเพื่อน    

18 มิ.ย.62-  นายสุริยะ  จึงรุ่งเรืองกิจ  ส.ส.บัญชีรายชื่อ  ประธานยุทธศาสตร์ภาคอีสาน กล่าวถึงการจัดสรรตำแหน่ง ใน​ ครม.ว่า ขณะนี้พรรคร่วมรัฐบาลได้ส่งรายชื่อบุคคลที่จะเป็นรัฐมนตรีในส่วนของแต่ละพรรค ให้แก่นายกรัฐมนตรีแล้ว ขณะที่พรรคพลังประชารัฐก็ส่งรายชื่อให้แล้วเช่นกัน สุดท้ายทั้งหมดต้องขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของนายกรัฐนตรี  

ส่วนปัญหาความขัดแย้งหลังจากที่กลุ่ม 10 ส.ส.ภาคใต้ ในนามกลุ่มด้ามขวานไทย และกลุ่มส.ส.ภาคอีสานตอนบน ออกมาเคลื่อนไหว ภายหลังจากไม่มีคนของกลุ่มไม่ได้โควต้าในครม.นั้น เท่าที่ดูการให้สัมภาษณ์ของแต่ละกลุ่ม ถ้านายกรัฐนตรีตัดสินใจอย่างไรก็จะเคารพ แต่ถ้าเป็นไปได้ อยากให้พิจารณาในข้อเรียกร้องของแต่ละกลุ่ม ส.ส.ภาคใต้มีอยู่ 13 คน ส่วนที่ออกมาแถลงข่าวมี 6 คน อีก 7 คนที่เหลือตนเองได้พูดคุย มาเมื่อ 2 สัปดาห์ที่แล้วว่า ทางกลุ่ม 7 คนนั้นไม่ได้เรียกร้องตำแหน่งอะไร โดยอยากให้รัฐบาลเดินหน้า 

ผู้สื่อข่าวถามว่า  ในฐานะที่ดูพื้นที่ภาคอีสานได้พูดคุยกับนายเอกราช ช่างเหลา ส.ส.บัญชีรายชื่อ แกนนำอีสานตอนบนหรือไม่  นายสุริยะ ตอบว่า  ตนเพิ่งเดินทางกลับจากรับปริญญาลูกชายที่ ประเทศสหรัฐอเมริกา นายเอกราชก็เพิ่งจะให้ข่าวที่ผ่านมา ซึ่งวันนี้น่าจะได้พูดคุยกัน​ ส่วนภาพที่ออกมาเรียกร้องตำแหน่งรัฐมนตรีจะกระทบต่อภาพลักษณ์ของพรรคหรือไม่นั้น คนที่มาทำงานการเมือง บางคนอยากได้ตำแหน่ง หมายถึงพรรคอื่นๆ เช่น พรรคประชาธิปัตย์ อย่างไรก็ตาม​ ในส่วนของพรรคพลังประชารัฐถ้านายกรัฐมนตรีตัดสินใจเชื่อว่าการเรียกร้องร้องต่างๆ จะยุติไปโดยอัติโนมัติ  ทั้งนี้​ ตนไม่รู้ว่าการทำงานของพรรคต่อจากนี้จะไม่ราบรื่นหรือไม่​ แต่เมื่อมีการแต่งตั้งครม.เสร็จแล้ว ทุกฝ่ายต้องมาช่วยกันทำงาน​ เชื่อว่าจะไม่เกิดรอยร้าวภายในพรรค 

เมื่อถามถึงกรณีกลุ่มสามมิตรถูกกดัน ไม่ให้รับตำแหน่งรัฐมนตรีนั้น  นายสุริยะ กล่าวว่า  ทั้งหมดอยู่ที่นายกรัฐมนตรี  

ถาม ตั้งข้อสังเกตหรือไม่ว่าทำไมกระทรวงพลังงาน ที่มีชื่อไปนั่งเป็นรมว.พลังงาน ถึงโดนแย่ง นายสุริยะ กล่าวสั้นๆ ว่า “ไม่ทราบ เป็นเรื่องของนายกรัฐนตรีพิจารณาความเหมาะสม”.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"