'บิ๊กตู่'สั่งฟันวินจยย.เถื่อน ลั่น!ไม่ใช่ว่าเป็นประชาธิปไตยแล้วไม่ต้องเคารพกฎหมาย


เพิ่มเพื่อน    

18 มิ.ย.62- พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกรณีวินรถจักรยานยนต์รับจ้างตีกันที่ ซ.อุดมสุข ซึ่งทำให้มองว่าการจัดระเบียบวินรถจักรยานยนต์ตลอด 5 ปีที่ผ่านมา ผู้มีอิทธิพลและมาเฟียไม่ลดลง แต่แค่สงบลงชั่วคราวเท่านั้นว่า เรื่องการตีกันนั้นตนคิดว่าเป็นวัฒนธรรมที่ไม่ดีเลย และตนได้สั่งการในที่ประชุมครม. แล้ว กฎหมายในบ้านเรามีทุกตัว แต่ปัญหาอยู่ที่ว่าเราจะทำอย่างไรให้กฎหมายศักดิ์สิทธิ์ ทำงานได้จริง

“ผมได้เน้นย้ำไปแล้วว่า สิ่งที่ผมและประชาชนทั้งประเทศรับไม่ได้ก็คือการตี การทำร้ายซึ่งกันและกันในที่สาธารณะ ถนนหนทาง หรือโรงพยาบาล โรงเรียน เหล่านี้ต้องลงโทษขั้นเด็ดขาด หาตัวผู้กระทำความผิดให้ได้ ว่าทำไมเหตุการณ์นั้นจึงเกิดขึ้น เกิดจากการปล่อยปละละเลยจากใครหรือเปล่า ต้องมีการสืบสวนลงโทษทั้งหมด ต้องหาผู้ที่รับผิดชอบให้ได้ รัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ หากจะบอกว่าให้ทำกฎหมายให้แรงขึ้นๆ อย่างเดียวคงไม่ได้ ต้องอยู่ที่ความร่วมมือของทุกคนด้วย ต้องพูดจากันดีๆ ไม่ละเมิดก้าวล่วงซึ่งกันและกัน เขตใครๆก็ว่ากันไป ถ้าพูดจากันเสียหายไปเรื่อยๆ ก็ไม่ดี”

พล.อ.ประยุทธ์ ยังกล่าวถึงกรณีที่มีการตั้งข้อสังเกตถึงการพกพาอาวุธกันง่าย ไม่มีการควบคุม จนนำมาทำร้ายกันบ่อยๆในปัจจุบันว่า ถ้าจะตรวจรถทุกคันเพื่อตรวจสอบอาวุธจะไหวกันหรือไม่ จริงๆ ต้องอยู่ที่ประชาชนทั่วไปอย่าพกพาอาวุธออกมา และหากไม่มีใบอนุญาตก็ต้องติดคุก ซึ่งการจะออกใบอนุญาตในการพกพาอาวุธเขาก็มีการตรวจสอบกันมาแล้ว ส่วนปืนเถื่อนที่ผ่านมาก็มีการสอบสวน จับกุม ดำเนินคดีกันมาตลอด แต่ที่ยังมีปัญหาอยู่ในขณะนี้ก็เพราะคนไม่เกรงกลัวกฎหมาย ดังนั้นการที่เจ้าหน้าที่มีการเข้มงวดตรวจค้นบ้างก็เพราะจำเป็น ไม่ใช่ว่าเป็นประชาธิปไตยแล้ว ไม่ต้องเคารพกฎหมายหรือ มันไม่ใช่ ไม่มีประเทศไหนเขาทำกันหรอก ทุกประเทศต้องเอากฎหมายมาเป็นหลักในการบริหารประเทศทั้งนั้น


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"