ตอบเสียงยี้!'บิ๊กตู่'ลั่น ประชาชนเลือกส.ส.แล้วมาเป็นรัฐมนตรีจะให้ทำไง


เพิ่มเพื่อน    

18 มิ.ย.62-พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) โดยพล.อ.ประยุทธ์ ได้บ่นว่า คำถามของนักข่าวส่วนใหญ่ใกล้เคียงกับของเดิม แต่จะทำอย่างไรได้ เป็นนายกฯก็ต้องตอบแต่จะตอบเท่าที่ตอบได้ 

ทั้งนี้เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ดูรายชื่อว่าที่รัฐมนตรีพอไปไหวหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า เรื่องนี้ต้องถามกลับก่อน ว่าส.ส.ที่ได้รับการเลือกตั้งเข้ามาก็เป็นการเลือกมาจากประชาชน และเมื่อเลือกเข้ามาแล้ว ก็เป็นหน้าที่ของตนในฐานะหัวหน้ารัฐบาลที่จะมีการตรวจสอบ หลังที่มีการเสนอรายชื่อเข้ามา และที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ว่าหลายคนมีปัญหา ก็ต้องไปถามฝ่ายกฎหมายว่ามีการติดขัดตรงไหนจะเป็นรัฐมนตรีได้หรือไม่ ผิดกฎหมายหรือเปล่า แล้วถ้าไม่ผิด 

"จะให้ผมทำอย่างไร ในเมื่อประชาชนเลือกกันมาทั้งหมดขึ้นอยู่ว่า เราจะร่วมมือกันอย่างไรในอนาคต และกฎหมายก็มีบรรทัดฐานไว้อยู่แล้วว่าอย่างไรถึงจะเรียกว่าผิด หรือยังไม่ผิดอะไร หรืออยู่ระหว่างกระบวนการตรวจสอบ ขอร้องว่าอย่าเพิ่งเอาอะไรมาตีกันเยอะแยะจนวุ่นไปหมด" นายกฯกล่าว.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"