'บิ๊กตู่'ยันรายชื่อครม.นิ่งแล้ว ขู่ตั้งแต่ไก่โห่ ถ้าทำไม่ดีปรับครม.ได้ตลอดเวลา


เพิ่มเพื่อน    

18 มิ.ย.62- พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้สัมภาษณ์ว่าครม.สามารถปรับได้ตลอดเวลา ถ้าทำไม่ดีขึ้นมา หากมีการร้องเรียนร้องทุกข์กล่าวโทษเจ้าหน้าที่ ก็ต้องใช้กลไกในการตรวจสอบต่อไป แม้แต่ตัวของผมเองก็ต้องระมัดระวัง เพราะหลายเรื่องทุกคนก็บอกว่าเป็นหน้าที่ของนายกฯตัดสินใจ

เมื่อถามว่า วันนี้พล.อ.ประยุทธ์ถือว่าเป็นนักการเมืองเฉพาะกิจหรือนักการเมืองอาชีพ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า นักการเมืองเฉพาะกิจกับนักการเมืองอาชีพมันต่างกันตรงไหน ตนไม่เห็นจะต่างกันตรงไหน เพราะตนก็เป็นพล.อ.ประยุทธ์ เหมือนเดิม แล้วแต่ว่าจะมีหน้าที่และทำหน้าที่อย่างไร

“ในการทำงานของผมอย่ากังวล เรื่องการเป็นนายกฯ ของผมหรือการเป็นรัฐบาลหน้า วันนี้ประเทศต้องการรัฐบาลทุกประเทศเฝ้าคอยอยู่ แต่เมื่อทำงานไปแล้ว ดีหรือไม่ดี มันก็มีวิธีการทางประชาธิปไตยเยอะแยะในการตรวจสอบ มันถูกตรวจสอบได้ทั้งหมด แม้กระทั่งผมเองก็ต้องถูกตรวจสอบ"

เมื่อถามว่า รายชื่อทุกพรรคที่จะเป็นรัฐมนตรีอยู่ในมือนายกฯทั้งหมดและนิ่งแล้วใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “รายชื่อมาทั้งหมดแล้ว และต้องนิ่งแล้ว มันจะไม่นิ่งได้อย่างไร มันมีแค่ 36 ที่ รวมนายกฯ จะเอาที่ไหนอีก ก็ต้องเอาไปก่อน จัดให้ได้ก่อน และเดี๋ยวค่อยว่ากัน จะทำอย่างไรกันต่อไป และใครที่ไม่ได้จะเอามาช่วยงานตรงไหนใช่หรือไม่ แต่ทุกคนก็เป็นห่วงว่า เลือกตั้งมาแล้วตัวเองไม่มีบทบาทเป็นรัฐมนตรี แล้วมันจะเป็นรัฐมนตรีกันได้ทั้งหมดหรือไม่”

เมื่อถามว่า เปิดเผยได้หรือไม่ว่ามีคนนอกมาตำแหน่งในครม.กี่คน พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่เยอะ 

ถามว่า นายกฯ จะควบรมว.กลาโหมด้วยหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่รู้ ยังไม่รู้เหมือนกัน เดี๋ยวรอการตัดสินใจอยู่ ฉันเสียหายอะไรล่ะ ถ้าถามไม่อยากควบหรืออะไรสักอย่าง ไม่มีความอยาก 

“ทำไม ถ้าควบแล้วผมจะได้อะไรขึ้นมาหรือเปล่า เรื่องของกองทัพเขาก็คุมกันด้วยระบบ มีระเบียบวินัยไม่ต้องไปห่วงเขา”นายกฯกล่าว

เมื่อถามว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ มีข้อจำกัดเรื่องสุขภาพ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า หรอ ใครบอก ตนไม่รู้  ก็ทำงานอยู่ด้วยกันทุกวัน จะถามกันว่ารัฐบาลหน้าจะมีกันหรือเปล่า ใครอยู่ใครไม่อยู่ใช่หรือไม่ ใจเย็นๆ ฉันใจร้อนกว่าเธอ เธออย่ามาใจร้อนแข่งกับฉัน ใจเย็นลงบ้าง ถ้าเธอใจเย็นลง ฉันก็ใจเย็นลง ฉันจะได้คิดงานข้างหน้า ถ้าฉันต้องมาตอบคำถามพวกนี้มันก็ตีกันต่อ.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"