จับปุ๊กกี้อดีตนักร้อง ผันตัวค้ายาเสพติด


เพิ่มเพื่อน    

  ปุ๊กกี้-ปริศนา พรายแสง อดีตนักร้องผู้โด่งดังในยุค 90 ถูกจับพร้อมสามีในบ้านย่านรามอินพรา หลังตำรวจสืบทราบเป็นผู้ค้ายาเสพติดรายใหญ่ส่งให้ขาวไต้หวันลักลอบขนกลับประเทศ พบของกลางทั้งยาอี ยาเค ไอซ์ ยาบ้า กัญชา และสารเคมีที่ใช้ในการผลิต ตรวจปัสสาวะเป็นสีม่วง "เฉลิมเกียรติ" สั่งเร่งขยายผลหลังมีผู้ใหญ่ข้อมูลพบดาราชายเข้าไปในหมู่บ้านของอดีตนักร้อง

    มีรายงานว่า เมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบัญชาการปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.) ร่วมด้วยเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. เข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 18/118 หมู่บ้านเดอะเทอเรส ซอยรามอินทรา 65 แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กรุงเทพฯ จับกุมนายชลวิทย์ คีตะตระกูล อายุ 49 ปี และ น.ส.พริสซิลลา จิวเมลลี่ หรือปุ๊กกี้ ปริศนา พรายแสง อดีตนักร้องดัง พร้อมของกลางยาเสพติด ประกอบด้วย ไอซ์ 98.3 กรัม, ยาบ้า 8 เม็ด, ยาอี 10 เม็ด, คีตามีน 4 กรัม, กัญชาแห้ง 40 กรัม และสารเคมีหลายชนิด อุปกรณ์ที่เชื่อว่าใช้ผลิตยาเสพติด และตรวจยึดทรัพย์สิน จำนวน 9 รายการ 
    พ.ต.ต.สุริยา สิงหกมล รองเลขาธิการ ป.ป.ส. เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนพิเศษ สำนักปราบปรามยาเสพติด ป.ป.ส. พร้อมด้วยชุดปฏิบัติการ Airport Interdiction Task Force (AITF) ประกอบด้วย เจ้าหน้าที่ บก.ปส.3 บช.ปส. (นปส.สุวรรณภูมิ) เจ้าหน้าที่ส่วนสืบสวนปราบปราม สำนักสืบสวนปราบปราม กรมศุลกากร และเจ้าหน้าที่ศูนย์รักษาความปลอดภัย กองบัญชาการกองทัพไทย (ศรภ.) ร่วมปฏิบัติการโครงการสกัดกั้นยาเสพติดท่าอากาศยานสากลในอาเซียน ได้สืบสวนรวบรวมข้อมูลนักค้ายาเสพติดรายสำคัญ เครือข่ายชาวไต้หวันที่เข้ามาจัดหายาเสพติดเพื่อส่งไปยังไต้หวัน จนทราบว่าต้นเดือน มิ.ย.62 ชายผู้นี้เดินทางเข้าประเทศไทยเพื่อเจรจาซื้อยาเสพติด จึงได้จัดชุดปฏิบัติการสืบสวนพฤติการณ์เครือข่ายดังกล่าวเรื่อยมา
    กระทั่งวันที่ 17 มิ.ย. เจ้าหน้าที่ ป.ป.ส.พร้อมตำรวจ บช.ปส.เข้าจับกุมชาวไต้หวันชื่อนายหง เจิ้งอี้ (HUNG CHENG YI) บุคคลในเครือข่ายที่มีหน้าที่สั่งการและจัดการลำเลียงผ่านบริษัทพัสดุ พักอาศัยอยู่ที่โรงแรมโกล แอร์พอร์ต สูท เขตลาดกระบัง กทม. พบของกลางคีตามีน น้ำหนักรวมสิ่งห่อหุ้มประมาณ 5,170 กรัม บรรจุอยู่ในถุงใส ซุกซ่อนอยู่ในที่เขี่ยบุหรี่จำนวน 39 ชิ้น ใส่กล่องกระดาษ 4 ลัง เพื่อเตรียมส่งไปยังไต้หวัน ผู้ต้องหารับสารภาพว่ารับยาเสพติดมาจากสามีภรรยาคนไทย เจ้าหน้าที่จึงขยายผลจับกุมปุ๊กกี้พร้อมสามีดังกล่าว
    ข่าวแจ้งว่า ในการสอบสวนเบื้องต้น มีผู้หนึ่งระบุว่าเคยเห็นดาราชายคนหนึ่งเข้าไปในหมู่บ้านเดอะทอเรส แต่ไม่ทราบว่ามีความเกี่ยวข้องกับปุ๊กกี้หรือไม่ เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างตรวจสอบในรายละเอียด
    ที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร., พล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน ผบช.ปส., นายนิยม เติมศรีสุข เลขาธิการ ป.ป.ส ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมตัว นายหง เจิ้งอี้ อายุ 28 ปี สัญชาติไต้หวัน, นายชลวิทย์ คีตะตระกูล อายุ 49 ปี และ น.ส.พริสซิลลา จิวเมลลี่ หรือปุ๊กกี้ อายุ 40 ปี พร้อมของกลางยาคีตามีน จำนวน 5.1 กก. ยาไอซ์ 98.3 กรัม ยาอี 10 เม็ด ยาบ้า 8 เม็ด และกัญชา 40กรัม 
    พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติได้กล่าวถึงการสืบสวนสอบสวนหาผู้ร่วมขบวนการค้ายาเสพติด ก่อนจับกุมชาวไต้หวัน แล้วขยายผลไปจับกุมนายชลวิทย์ กับ น.ส.พริสซิลลา หรือปุ๊กกี้ โดยพบว่าอดีตนักร้องสาวและสามีมีหน้าที่จัดหายาเสพติด และร่วมกันผลิตยาเสพติด โดยพบของกลางยาเสพติดและสารเคมีหลายชนิด พร้อมกับอุปกรณ์ที่เชื่อว่าใช้ผลิตยาเสพติด และตรวจยึดทรัพย์สิน 9 รายการ จึงควบคุมตัวไปสอบสวนขยายผล จากการตรวจปัสสาวะพบว่าอดีตนักร้องชื่อดังพร้อมด้วยสามีปัสสาวะเป็นสีม่วง 
    จากการสอบสวนเบื้องต้น ผู้ต้องหารับสารภาพว่าไปนำยาเสพติดจากย่านโชคชัย 4 แล้วบรรจุลงในที่เขี่ยบุหรี่ ก่อนส่งให้กับผู้ต้องหาซึ่งเป็นชาวไต้หวัน โดยอ้างว่าเพิ่งทำเป็นครั้งแรก อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จะต้องเร่งสืบสวนขยายผลหาผู้ที่เกี่ยวข้อง พร้อมทั้งเส้นทางยาเสพติดและเส้นทางการเงินของขบวนการค้ายาเสพติดดังกล่าว ทั้งนี้ พบว่าผู้ต้องหาชาวไต้หวันเดินทางเข้า-ออกประเทศไทยอยู่บ่อยครั้ง ส่วนนายชลวิทย์ สามีของปุ๊กกี้ มีประวัติถูกจับกุมคดีค้ายาอี พ้นโทษออกมาเมื่อปี 49 ส่วน ปุ๊กกี้ไม่มีประวัติเรื่องยาเสพติด แต่มีประวัติคดียักยอกทรัพย์
    ผู้สื่อข่าวถามว่า มีดาราศิลปินที่เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องในการค้ายาเสพติดหรือเป็นเครือข่ายของปุ๊กกี้หรือไม่ พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติตอบว่า เบื้องต้นยังไม่พบ แต่ได้มอบหมายให้พนักงานสอบสวนสืบสวนขยายผลอย่างละเอียด 
    เมื่อถามถึงสารเคมีเบกกิ้งโซดาจำนวนมากที่พบในบ้านของอดีตนักร้องชื่อดัง จะใช้เป็นสารตั้งต้นหรือมีส่วนในการผลิตยาเสพติดหรือไม่ รอง ผบ.ตร.ตอบว่า ต้องให้เจ้าหน้าที่เข้าไปพิสูจน์ทราบ เบื้องต้นยังไม่สามารถตอบได้ว่าสารดังกล่าวจะใช้ในกระบวนการขั้นตอนการผลิตหรือไม่
    ปุ๊กกี้ ปริศนา พรายแสง อดีตนักร้องดังยุค 90 เป็นลูกครึ่งไทย-ออสเตรเลีย เริ่มผลงานแรกในวงการบันเทิงด้วยการแสดงมิวสิกซีรีส์ในอัลบั้มชุดแรกของ ศรราม เทพพิทักษ์ ในช่วงต้นปี พ.ศ.2538 หลังจากนั้นช่วงกลางปี พ.ศ.2538 ได้ร้องเพลงประกอบละครเรื่อง เงาราหู ทางช่อง 3 ในเพลง "คงมีสักวัน" ซึ่งถือเป็นผลงานเพลงแรกในฐานะนักร้อง
    ช่วงต้นปี พ.ศ.2539 ปุ๊กกี้ได้มีผลงานเพลงอัลบั้มแรกชื่อ Pookie มีเพลงฮิตเช่น "แข็งใจ" "Z เลย" "ขอแค่มีเธอ" "เหตุผลข้อเดียว" "ช็อกโกแลต" และ "เป็นไปได้ไหม" โดยเพลง "ขอแค่มีเธอ" ยังได้ถูกนำไปประกอบละครเรื่องปีหนึ่งเพื่อนกันและวันอัศจรรย์ของผมอีกด้วย อัลบั้มชุดนี้ได้มีการเปลี่ยนปกฉลองความสำเร็จยอดขายเทปมากกว่าหนึ่งล้านตลับ และยังเป็นอัลบั้มที่มียอดจำหน่ายสูงสุดติดอันดับท็อป 5 ของประเทศไทยในปีนั้นอีกด้วย จากนั้นช่วงปลายปีได้ร้องเพลงประกอบภาพยนตร์ ล่องจุ๊น ขอหมอนใบนั้นที่เธอฝันยามหนุน ในเพลง "พรุ่งนี้" ซึ่งได้รับรางวัลตุ๊กตาทองเพลงประกอบภาพยนตร์ยอดเยี่ยม
    ในปี พ.ศ.2540 ปุ๊กกี้มีอัลบั้มพิเศษออกมา โดยนำเพลงเก่า ทั้งเพลงไทยและเพลงสากลมาร้องใหม่ ในอัลบั้ม Wowderful! มีเพลงฮิตเช่น SHA-LA-LA-LA "ใกล้" (เพลงใหม่เพลงเดียวในอัลบั้ม) "ไม่เคยรักกันเลยใช่ไหม" (เพลงเก่าของหนุ่ม ศรราม เทพพิทักษ์) และ "HOW CAN LOVE HURT SO MUCH" และอัลบั้มนี้ก็มียอดขายมากกว่าล้านตลับเช่นกัน
    ด้านชีวิตส่วนตัว ปุ๊กกี้ สมรสครั้งแรกกับ สุรพันธุ์ หรือต๋อง จำลองกุล อดีตนักร้องวงทู ที่ตกเป็นข่าวฮือฮาในเรื่องอายุยังน้อยและกำลังมีชื่อเสียงโด่งดังมากในวงการเพลง อีกทั้งมารดาของเธอก็ยังไม่เห็นด้วย มีลูกด้วยกัน 2 คน ก่อนที่ทั้งคู่จะหย่าขาดในปี 2547 แล้วปุ๊กกี้ได้สมรสครั้งที่ 2 กับ ปาณสาร จันทร์หอม ไปตั้งรกรากที่ประเทศออสเตรเลีย แต่ผ่านไปปีกว่าก็หย่าขาดกับสามี และย้ายกลับมาประเทศไทยทำธุรกิจ จนกระทั่งมีลูกกับสามีนักธุรกิจส่งออกเสื้อผ้าสำเร็จรูป จากนั้นปุ๊กกี้ได้ห่างหายจากวงการไปทำธุรกิจส่วนตัว. 
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"