ต้องได้กระทรวงทรัพย์!2เสียงรักษ์ผืนป่าฯขู่ทิ้ง'พปชร.'ซบ7พรรคฝ่ายค้าน


เพิ่มเพื่อน    

19 มิ.ย.62 -  ที่หอประชุมใหญ่บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) ถ.แจ้งวัฒนะ  นายดำรงค์ พิเดช หัวหน้าพรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย ให้สัมภาษณ์อีกครั้ง ถึงการตัดสินใจว่าจะไปเป็นฝ่ายค้านอิสระหรือไม่  ว่า   ต้องรอความชัดเจน หลังจากมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งคณะรัฐมนตรี หากพรรคชาติไทยพัฒนาได้ดูแลกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ตนก็เดินทางมาถึงทางตัน ต้องนำเรื่องเข้าสู่ที่ประชุมพรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย ให้ตัดสินใจใน 3 ทางเลือกคือ 

1.อยู่ร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐต่อไป 2.เป็นฝ่ายค้านอิสระที่จะลงมติเฉพาะบางนโบายที่เราเห็นด้วย หรือบางครั้งไปช่วยรัฐบาลได้  3.เป็นฝ่ายค้านร่วมกับ 7 พรรคที่มีพรรคพรรคเพื่อไทยเป็นแกนนำ  ทั้งนี้ ในช่วงที่ผ่านมายังไม่เคยมีการติดต่อมาจากพรรคการเมืองจัดตั้งรัฐบาล  อย่างไรก็ตามยืนยันว่าไม่ได้ขัดแย้งกับคนในพรรคชาติไทยพัฒนา และเรื่องนี้ไม่ใช่ความผิดของพรรคชาติไทยพัฒนาที่จะได้ดูแลกระทรวงดังกล่าว แต่เป็นความผิดของผู้จัดทำรายชื่อคณะรัฐมนตรี  

"อีกทั้ง ตามมารยาทแล้ว ผมไม่สามารถเข้าไปแทรกแซงการทำงานของพรรคชาติไทยพัฒนาได้ และไม่ควรเอาพรรคของผมไปทำงานซ้อนกัน  ขณะเดียวกัน ถ้าพรรคชาติไทยพัฒนาได้ดูแลกระทรวงทรัพยากรฯ เขาคงไม่ดึงพรรคผมไปเป็นคณะทำงานของเขา" หัวหน้าพรรครักษ์ผืนแห่งประเทศไทย กล่าวและว่า"ก่อนหน้านี้ ผมเข้าใจว่ากระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม อยู่ภายใต้การดูแลของพรรคพลังประชารัฐและพรรคของผมจะสามารถร่วมทำงานในฐานะคณะทำงานชุดหนึ่งเพื่อทำงานเรื่องป่าสงวน การปลูกป่า และป้องกันการเผาป่า ไม่ได้ต้องการเก้าอี้รัฐมนตรี แต่เมื่อกระทรวงนี้ไปอยู่ที่พรรคอื่น ผมก็ไม่สามารถเข้าไปแทรกแซงได้ แต่หากจะให้ทำงานในฐานะกรรมาธิการในรัฐสภา ผมคิดว่ากรรมาธิการไม่สามารถทำงานได้เท่ากับฝ่ายบริหาร หากคนจัดโผครม.ไม่ไว้วางใจเรา  เราก็ต้องถอย  ไม่เป็นไรหรอก เขาขาดเสียงส.ส.เราแค่ 2 เสียง คงไม่สะเทือนหรอก"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"