เครนร่วงใส่รร.ดัง นร.14กะโหลกร้าว


เพิ่มเพื่อน    


    เครนก่อสร้างอาคารสูงตกใส่สนามบาส รร.อัสสัมชัญ นักเรียนหญิงเจ็บระนาว 10 คน หนึ่งในนั้นอาการหนักถึงสลบ มีบาดแผลที่หัวยาว 10 ซม. กะโหลกร้าว ผู้ปกครองรู้ข่าวแห่รับลูกหลานกลับบ้านจนต้องหยุดเรียน พบลักลอบดัดแปลงต่อเติมคอนโดฯ เป็นโรงแรม เขตสั่งหยุดก่อสร้างตั้งแต่ 1 เม.ย. แต่ไม่ฟัง
    เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 19 มิถุนายนนี้ ร.ต.อ.ปิยะวุฒิ พลสงคราม รองสารวัตรสอบสวน สน.บางรัก รับแจ้งเครนก่อสร้างตกใส่อาคารโรงเรียนอัสสัมชัญคอนแวนต์ เขตบางรัก มีนักเรียนได้รับบาดเจ็บจำนวนหนึ่ง จึงพร้อมด้วย พ.ต.ท.สาโรจน์ เพ็ญสูตร รอง ผกก.ป. พ.ต.ท.ศุภชัย หาญคำหล้า รอง ผกก. (สอบสวน) เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานกลาง ผู้อำนวยการเขตบางรัก หัวหน้าฝ่ายโยธา เขตบางรัก พบว่าจุดที่เครนตกใส่คืออาคารอเนกประสงค์บริเวณสนามบาสเกตบอล ส่วนนักเรียนที่ได้รับบาดเจ็บถูกนำส่งโรงพยาบาล มีจำนวน 10 คน สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า อาการดังกล่าวเดิมเป็นคอนโดฯ ให้เช่ารายเดือน แล้วปรับปรุงเพื่อเปิดเป็นโรงแรม
    นายสุริยา แจ่มจำรัส อาจารย์โรงเรียนอัสสัมชัญผู้เห็นเหตุการณ์ เปิดเผยว่า เวลาประมาณ 10.00 น. ได้ยินเสียงสิ่งของตกกระแทกหลังคาเสียงดังมาก เมื่อเงยหน้ามองขึ้นไปพบมีของหล่นลงมา ตนจึงต้อนเด็กเข้าไปยังที่ปลอดภัย แต่ก็มีเด็กจำนวนหนึ่งในสนามบาสเกตบอลได้รับบาดเจ็บ
    ส่วนคุณพ่อยอแซฟ วินัย ฤทธิ์บุญชัย ระบุว่า โรงเรียนได้ร้องเรียนไปยังเขตมา 5 ครั้งแล้ว เนื่องจากพบว่ามีเศษวัสดุตกลงมาในโรงเรียนหลายครั้ง ซึ่งข้อตกลงล่าสุด คือให้ทางสถานที่ก่อสร้างติดตั้งวัสดุเพื่อป้องกันอันตรายที่จะเกิดขึ้นก่อน โดยการใช้ผ้าใบมาขึงกั้น แต่พบว่าเกิดเหตุเหล็กนั่งร้านถล่มลงมา ซึ่งหากเกิดขึ้นช้ากว่านี้ 10 นาที เชื่อว่าจะมีเด็กได้รับอันตรายจำนวนมาก เนื่องจากเป็นเวลาพักระหว่างคาบพอดี ขณะที่เจ้าของคอนโดฯ ก็ติดต่อมาแล้วบอกว่าเสียใจกับเหตุที่เกิดขึ้น แต่เป็นอุบัติเหตุสุดวิสัย ส่วนพ่อแม่ผู้ปกครองที่ทราบข่าวก็รีบโทร.มาสอบถามเรื่องราวและถามถึงลูกหลานของตนบาดเจ็บหรือไม่ ขณะที่บางส่วนไม่รอช้าได้เดินทางมาติดต่อขอรับลูกหลานกลับบ้านบ้างแล้ว
    สำหรับเด็กนักเรียนที่บาดเจ็บ เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญูนำส่ง รพ.เลิดสิน 7 คน และ รพ.เซนต์หลุยส์ 3 คน เบื้องต้นทราบว่านักเรียน 5 คนที่อยู่ รพ.เลิดสิน ประกอบด้วย 1.ด.ญ.นันทิชา ประพันธ์ธุรกิจ อายุ 14 ปี 2.ด.ญ.ภควรรณ วิริยะภูษิต อายุ 14 ปี 3.ด.ญ.พลอยภค ดำรงเกียรติ อายุ 14 ปี 4.ด.ญ.ปราริศา ฉายวิลัยกรณ์ อายุ 14 ปี 5.ด.ญ.กัญญสิริ เหลืองธาดา อายุ 14 ปี
    ศูนย์เอราวัณแจ้งว่า ได้ติดตามผลการรักษาผู้บาดเจ็บเหตุเครนถล่ม ส่ง รพ.เลิดสิน 7 ราย แพทย์ให้กลับบ้านได้ 6 ราย อีก 1 ราย แพทย์อยู่ระหว่างตรวจรักษา มีแผลที่ศีรษะ 10 เซนติเมตร สลบ กะโหลกร้าว ส่ง รพ.เซนต์หลุยส์ 3 ราย กลับบ้านได้ทั้งหมด
    ต่อมาโรงเรียนอัสสัมชัญคอนแวนต์ได้โพสต์ข้อความแจ้งความคืบหน้าล่าสุด ระบุ "เนื่องด้วยอุบัติเหตุจากการก่อสร้างของบริษัท พุทธเตชะ จำกัด และบริษัทจี เอ เอส ซัพพลาย จำกัด โดยนายวรพล อุดมโชติปิติ เป็นผู้มีอำนาจในการดำเนินงานอาคารที่ติดกับสนามบาสของโรงเรียนอัสสัมชัญคอนแวนต์ ส่งผลให้หลังคาสนามบาสได้รับความเสียหาย" ทางโรงเรียนได้ดำเนินการประสานกับเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องเรียบร้อยแล้ว ขอให้ท่านผู้ปกครองไม่ต้องเป็นห่วงความปลอดภัยของบุตรหลานของท่าน ถ้ามีความคืบหน้าโรงเรียนจะแจ้งให้ทราบภายหลัง
    "อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป มีผู้ปกครองเข้ามาคอมเมนต์สอบถามถึงความปลอดภัย และเดินทางไปรับบุตรหลานกลับบ้านเป็นจำนวนมาก ทางโรงเรียนจึงปิดเรียน 1 วัน
    ด้าน พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้ไปตรวจสถานที่เกิดเหตุพร้อมเผยว่า อาคารจุดเกิดเหตุเดิมเป็นคอนโดมิเนียม ขณะนี้มีการขออนุญาตจากสำนักการโยธาเพื่อจะขอปรับปรุง ซึ่งหลังจากการตรวจสอบพบว่ามีการต่อเติม ดัดแปลงอาคาร จึงถือว่าผิดกฎหมายและไม่ได้ออกใบอนุญาตให้ดำเนินการ จากนั้นทางสำนักการโยธาเดินทางไปตรวจกับสำนักงานเขตบางรักอีกครั้ง แต่ปรากฏว่าไม่ถูกต้องตามระเบียบ ทาง ผอ.เขตบางรักจึงออกคำสั่งระงับการก่อสร้างตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย.ที่ผ่านมา แต่ทางบริษัทก่อสร้างกลับฝ่าฝืนจนเกิดเหตุร้าย จึงจะให้ทางเขตแจ้งความดำเนินคดีต่อไป
    พ.ต.อ.ดวงโชติ สุวรรณจรัส ผกก.สน.บางรัก กล่าวว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างติดตามคนบังคับเครนซึ่งเป็นคนไทยมาสอบปากคำก่อนจะแจ้งข้อกล่าวหา ประมาททำให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ และทำให้ทรัพย์สินเสียหาย หากไม่มาก็จะออกหมายจับ ส่วนการดำเนินคดีกับบริษัทและวิศวกรควบคุมการก่อสร้าง อยู่ระหว่างสอบปากคำที่ สน. 
    ขณะที่นายวัลลภ สุวรรณดี ประธานที่ปรึกษาผู้ว่าฯ กทม. กล่าวว่า จากการตรวจสอบพบว่าทางเจ้าของอาคารได้มีการใบขออนุญาตปรับปรุงอาคารไม่ถูกต้อง โดยที่ผ่านมาทาง กทม.มีคำสั่งระงับการก่อสร้างตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย. ที่ผ่านมา กระทั่งล่าสุดได้เกิดเหตุการณ์ขึ้น จึงเข้าใจว่า ทางบริษัทมีการผ่าฝืนคำสั่ง และลักลอบเข้ามาก่อสร้าง
    นายชลำ อรรถธรรม เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (กช.) เปิดเผยว่า ทาง กช.จะเข้าไปตรวจสอบเหตุการณ์ดังกล่าว ว่าเครนของคอนโดฯ ที่ก่อสร้างยื่นล้ำพื้นที่โรงเรียนหรือไม่ มีความเสี่ยงต่อโรงเรียนหรือไม่ รวมทั้งจะส่งเจ้าหน้าที่นิติกรไปดูแลว่าจะดำเนินการทางคดีต่อไปอย่างไร.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"