พบวินเตรียมอาวุธ จ่อหมายจับอีก90


เพิ่มเพื่อน    


    จ่อออกหมายจับวิน จยย.ยกพวกถล่มอีกเกือบร้อยคน ตำรวจเร่งคัดแยกผู้ก่อเหตุที่ปรากฏภาพในคลิป อาจดำเนินคดีอั้งยี่ซ่องโจร แจ้งขนส่งฯ อายัดทะเบียนรถที่ขนอาวุธ พบมีการเตรียมการมาก่อน
    ที่ สน.บางนา วันที่ 19 มิถุนายนนี้ พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ประชุมชุดทำงานพร้อมติดตามความคืบหน้าคดีวินรถจักรยานยนต์รับจ้างตีกันหน้าตลาดอุดมสุข จากนั้นเปิดเผยว่า พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างคัดแยกผู้ก่อเหตุที่ปรากฏภาพในคลิปเหตุการณ์ทั้งหมด เพื่อแยกลักษณะความผิดว่าเข้าข่ายมั่วสุม หรือถึงขั้นเป็นอั้งยี่ซ่องโจร โดยเน้นไปที่ผู้ก่อเหตุที่ถืออาวุธ เช่น ไม้กระบอง ส่วนที่มีการตั้งข้อสังเกตว่ามีบุคคลภายนอกร่วมก่อเหตุด้วยหรือไม่นั้น ขณะนี้ยังไม่ชัดเจนว่ามีกี่คน และถูกว่าจ้างมาด้วยหรือไม่ สำหรับรถตู้ที่ใช้ลำเลียงอาวุธในการก่อเหตุ ขณะนี้ได้ประสานไปยังกรมการขนส่งทางบกให้อายัดทะเบียนรถยนต์ไม่ให้ใช้งาน และอยู่ระหว่างติดตามหารถคันดังกล่าวมาประกอบการดำเนินคดีแล้ว
    บ่ายวันเดียวกัน ตำรวจได้นำตัวผู้ต้องหา 3 คน ประกอบด้วย นายปิยะ พวงเกษร นายมานพ มิ่งมงคล และนายพันธ์ศักดิ์ พละทรัพย์ ไปยื่นคำร้องฝากขังต่อศาลจังหวัดพระโขนง ในข้อกล่าวหาฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่น ความผิดเกี่ยวกับ พ.ร.บ.อาวุธปืน มั่วสุมตั้งแต่ 10 คนขึ้นไปโดยใช้กำลังประทุษร้าย ก่อให้เกิดความวุ่นวายขึ้นในบ้านเมือง โดยพนักงานสอบสวนยื่นคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเป็นอุกฉกรรจ์ อัตราโทษสูง เกรงว่าผู้ต้องหาจะยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐานในคดี 
    ภายหลังเสร็จสิ้นกระบวนการฝากขังผู้ต้องหา 3 คนแล้ว ปรากฏว่าผู้ต้องหาทั้งสามไม่ได้ยื่นคำร้องและหลักทรัพย์ขอปล่อยชั่วคราวในชั้นฝากขัง เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์จึงควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งสามไปคุมขังยังเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ชั้นฝากขังต่อไป
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นับแต่เกิดเหตุวินจักรยานยนต์ยกพวกทำร้ายกัน พนักงานสอบสวนได้ยื่นคำร้องฝากขังรวม 6 คน ประกอบด้วย นายรังสรรค์ หรือเอ็กซ์ ศรไชยากร อายุ 29 ปี, นายเจริญ หรือต่อ เจริญผล อายุ 34 ปี ซึ่งเป็นกลุ่มวินซอยอุดมสุข 2, นายจีระพงษ์ หรือเบส วิบูลย์รัชกิจ อายุ 33 ปี ทั้งสามคนถูกคุมขังในเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ เนื่องจากศาลไม่ให้ประกันตัว ล่าสุดคือนายปิยะ นายมานพ และนายพันธ์ศักดิ์
    พ.ต.อ.นคร ทองพานิช ผกก.สน.บางนา เปิดเผยว่า กลุ่มวินจักรยานยนต์ 8 คน ซึ่งเป็นกลุ่มวินที่ตั้งใหม่ ได้เข้ามอบตัวกับตำรวจเมื่อวันที่ 18 มิ.ย.ที่ผ่านมา เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำทั้ง 8 คนแล้ว แต่ยังไม่ส่งฟ้องศาล เนื่องจากยังต้องรอพิสูจน์เปรียบเทียบภาพคลิปเหตุการณ์ว่าได้กระทำความผิดอื่นอีกหรือไม่ 
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ตำรวจตรวจสอบกล้องวงจรปิดและคลิปในช่วงเกิดเหตุ พบว่ามีผู้เกี่ยวข้องจำนวนมาก ทางชุดสืบสวนอยู่ระหว่างสืบสวนสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อออกหมายจับ คาดว่าคดีนี้มีผู้ร่วมก่อเหตุทั้งหมดกว่า 90 คน ซึ่งจะออกหมายจับทั้งหมด โดยเจ้าหน้าที่แบ่งผู้กระทำผิดเป็น 2 กลุ่ม คือ 1.กลุ่มเตรียมการลงมือ ซึ่งจะถูกดำเนินคดีในหลายข้อหา เนื่องจากพบหลักฐานข้อมูลการสั่งซื้ออาวุธ เช่น กระบอง ที่สั่งซื้อออนไลน์นำเข้าจากจีน และการเตรียมอาวุธปืนไว้ก่อเหตุ 2.กลุ่มตั้งรับ จะมีความผิดฐานก่อเหตุทะเลาะวิวาท. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"