การเมืองท้องถิ่นเดือด! 'พลังประชารัฐ' เปิดศึก 'ประชาธิปัตย์' เลือกตั้งนายก อบจ.สงขลา


เพิ่มเพื่อน    

20 มิ.ย.62 - รายงานข่าวจากแกนนำพรรคพลังประชารัฐ จังหวัดสงขลา เปิดเผยว่า หลังจากที่มีกระแสข่าวว่า นายนิพนธ์ บุญญามณี นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) สงขลา รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ มีแนวโน้มว่าจะลาออกจากตำแหน่งนายก อบจ.สงขลา เพื่อไปรับตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยนั้น ล่าสุดทางพรรคพลังประชารัฐ จึงได้พิจารณาตัวผู้สมัครรับเลือกตั้ง นายก อบจ.สงขลา คือ พ.อ.สุชาติ จันทรโชติกุล ผู้อำนวยการพรรค พปชร.ภาคใต้ ที่บริหารจัดการการเลือกตั้ง ส.ส.ภาคใต้จนประสบความสำเร็จ

"ภาคใต้มีผู้สมัคร ส.ส.พลังประชารัฐได้รับการเลือกตั้ง 13 เขต โดยเฉพาะ จ.สงขลาได้รับเลือกตั้งมากที่สุดถึง 4 เขต และ อีก 4 เขตที่สอบไม่ผ่านนั้นปรากฏว่าผู้สมัครมีคะแนนมาเป็นอันดับสองทุกเขต จึงมีโอกาสสูงที่จะชนะการเลือกตั้ง นายก อบจ.สงขลา”

พ.อ.สุชาติ กล่าวว่า ตนลงสมัคร นายก อบจ.สงขลา ในนามพรรค พปชร.จริง เพื่อต้องการขับเคลื่อนนโยบายพรรคในระดับจังหวัดเพราะมีการแข่งขันระหว่างพรรค พปชร.กับพรรคประชาธิปัตย์ จึงต้องการขับเคลื่อนนโยบาย "เพิ่มเงินและเพิ่มคน" ของพรรคมาสู่ท้องถิ่นให้เกิดรูปธรรม ส่วนนโยบายระดับ จ.สงขลา ต้องแบ่งออก 3 โซน โซนแรกคาบสมุทรสทิงพระ มีปัญหาน้ำท่วมและน้ำแล้ง โซน 5 อำเภอชายแดน ปัญหาเรื่องความมั่นคง และ อ.หาดใหญ่ อ.เมือง ปัญหาเรื่องการท่องเที่ยวซบเซา ทั้งหมดต้องได้รับการแก้ไขจากรัฐบาลกลางและการเมืองท้องถิ่น

ขณะที่รายงานข่าวว่าพรรคประชาธิปัตย์มีมติให้ส่ง พล.ต.ท.สาคร ทองมุณี  อดีต ผบช.ตำรวจท่องเที่ยว ลงสมัครเลือกตั้ง นายก อบจ.สงขลา เพื่อเปิดทางให้นายไพร พัฒโน ลงเลือกตั้ง นายกเทศบาลนครหาดใหญ่


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"