คอนโดฯแนวรถไฟฟ้าช่วงหัวลำโพง-บางแคบูมจ่อปรับราคาเพิ่ม  


เพิ่มเพื่อน    


 
บาเนีย ชี้ตลาดคอนโดฯแนวรถไฟฟ้าสายสีเงิน ส่วนต่อขยายช่วงหัวลำโพง-บางแค คึกคัก ดันราคาขายปี 62 ปรับตัวเฉียด 85,000 บาทต่อตร.วา เชื่อหลังเปิดให้บริการบูมต่อเนื่อง พร้อมเผยสถานี”บางหว้า”พัฒนาคอนโดฯหนาแน่นสุดอยู่ที่กว่า 3,719 ยูนิต

20 มิ.ย. 62  นางสาวอัญชนา วัลลิภากร  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บาเนีย (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยถึงผลสำรวจคอนโดมิเนียมตามแนวรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ส่วนต่อขยายช่วงหัวลำโพง-บางแค ที่เตรียมเปิดให้ทดลองใช้บริการฟรีตั้งแต่วันที่ 12 ส.ค.นี้ และเปิดให้บริการเต็มรูปแบบตั้งแต่เดือนก.ย.นี้ ว่า มีโอกาสการขยายตัวของเมืองในโซนฝั่งธนบุรีจะเริ่มเห็นภาพที่ชัดเวอัญชนา วัลลิภากรจนมากยิ่งขึ้น ทั้งนี้คาดว่าจะส่งผลให้ในปี 2562 ราคาขายคอนโดมิเนียมปรับตัวเพิ่มอยู่ที่ 84,478 บาทต่อตร.ม.

สำหรับทำเลถนนเพชรเกษม จะเห็นได้ว่า เป็นทำเลหลักในการพัฒนาคอนโดมิเนียมตามแนวรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ช่วงหัวลำโพง-บางแค อยู่บนถนนเพชรเกษม โดยเฉพาะบางแค ถือเป็นศูนย์กลางชุมชนของย่าน และเป็นแหล่งอยู่อาศัย โดยเฉพาะคอนโดมิเนียมที่ราคายังไม่แพงเกินไปนัก สำหรับสถานีที่มีจำนวนคอนโดเปิดขายหนาแน่นที่สุดบนถนนเพชรเกษมคือ สถานีบางหว้า มีจำนวน 3,719 ยูนิต ขณะที่สถานีภาษีเจริญ จำนวน 2,498 ยูนิต สถานีท่าพระ จำนวน 2,453 ยูนิต สถานีเพชรเกษม 48 จำนวน 2,294 ยูนิต และสถานีบางไผ่เป็นจำนวน 1,936 ยูนิต

ปัจจุบันมีจำนวนคอนโดที่เปิดขายเกือบ 20,000 ยูนิต ในจำนวนนี้กว่า 90% เป็นคอนโดที่อยู่บนถนนเพชรเกษม และในปี 2560 ถือเป็นปีที่มีคอนโดใหม่เข้าสู่ตลาดมากที่สุดกว่า 5,000 ยูนิต และมีอัตราการดูดซับสูงถึง 90% ส่วนขนาดห้องที่ได้รับความนิยมจะอยู่ที่ 30-35 ตารางเมตร อย่างไรก็ตามบริษัทคาดว่าเมื่อรถไฟฟ้าเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการแล้วจะมีคอนโดเปิดใหม่เพิ่มขึ้นกว่านี้อีกมาก ขณะที่ราคาขายก็คาดว่าจะมีการปรับสูงขึ้นเช่นกัน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"