เด้งรองผกก.จร. หัวหน้าวินมอบตัว


เพิ่มเพื่อน    


    เด้งรอง ผกก.จราจร สน.บางนา เซ่นวิน จยย.ยกพวกตีกัน ระบุบกพร่องปล่อยให้เกิดเหตุจนมีผู้เสียชีวิต "ประมุข" เข้ามอบตัวแล้ว ปฏิเสธทุกข้อหา พร้อมขอแจ้งดำเนินคดีผู้รุมทำร้าย เตรียมออกหมายจับล็อต 3 อีก 50 คน
    พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) เปิดเผยเมื่อวันที่ 20 มิถุนายนนี้ ว่าได้มีคำสั่งให้ พ.ต.ท.อนุรักษ์ อิ่มละเอียด รอง ผกก.จราจร สน.บางนา มาช่วยราชการที่กองบังคับการตำรวจนครบาล 5 เนื่องจากบกพร่องในเรื่องการจัดระเบียบวินรถจักรยานยนต์รับจ้าง ปล่อยให้มีการทะเลาะวิวาทจนมีผู้เสียชีวิต ซึ่งจากนี้ได้ประสานงาน 4 ฝ่าย ทั้งตำรวจ ทหาร สำนักงานเขต และกรมการขนส่งทางบก ตรวจบัญชีรายชื่อผู้ได้รับอนุญาตเปิดวินรถจักรยานยนต์รับจ้างทั้งหมด ควบคู่การกวาดล้างจัดระเบียบวินเถื่อนให้หมดไป ตรวจสอบบัญชีส่วยที่ส่งมอบให้เจ้าหน้าที่ด้วย
    มีรายงานว่า เช้าวันเดียวกัน นายประมุข วิเชียรดิลกกุล อายุ 44 ปี หัวหน้าวินจักรยานยนต์อุดมสุข 1-2 ได้เดินทางเข้ามอบตัวตำรวจ สน.บางนา พร้อมด้วยทนายความส่วนตัว ตำรวจได้สอบปากคำโดยแจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันฆ่าผู้อื่น, ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, ร่วมกันพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมืองโดยไม่ได้รับอนุญาต, ร่วมกันพกพาอาวุธเข้าไปในเมืองโดยไม่มีเหตุอันควร ร่วมกันยิงปืนโดยใช่เหตุ และข้อหามั่วสุมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป
    ก่อนหน้านี้เมื่อกลางดึก นายวันชัย มงคลเข็ม ที่มีหลักฐานว่าเป็นมือปืน ถูกจับกุมได้แล้ว รวมผู้ที่ถูกออกหมายจับ 7 คนถูกจับทั้งหมด
    พล.ต.ต.ธีรศักดิ์ สุริวงศ์ รอง ผบช.น. กล่าวว่า ตำรวจมีมีหลักฐานชัดเจนพร้อมดำเนินคดีนายประมุขตามกฎหมายได้ หลังจากนี้จะเดินหน้าขยายผลผู้ต้องหาเพิ่มเติม ส่วนนายประมุขได้นำส่ง รพ.ศิครินทร์ เพื่อตรวจร่างกายว่ามีอาการบาดเจ็บส่วนไหนบ้าง สำหรับการออกหมายจับเพิ่ม จากวงจรปิดคลิปช่วงเกิดเหตุมีผู้เกี่ยวข้องทำร้ายกันจำนวน 80-100 คน เจ้าหน้าที่สามารถพิสูจน์ทราบชื่อ-นามสกุลจริงแล้ว 50 คน หลังจากนี้ทางตำรวจจะดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป
    ต่อมาตำรวจได้คุมตัวนายประมุขกลับจาก รพ.ควบคุมไว้ในห้องขัง โดยนายประมุขมีสภาพอิดโรยและยังเดินกะเผลก ไม่ยอมตอบคำถามผู้สื่อข่าว
    ข่าวแจ้งว่า ภายใน 1-2 วัน ตำรวจจะสามารถออกหมายจับกลุ่มผู้ต้องหาชุดที่ 3 ได้ ในส่วนของการหาพยานหลักฐาน ตำรวจพบปืนขนาด 11 มม. จำนวน 1 กระบอก แต่ปืนพกขนาด 9 มม.ยังหาไม่พบ ทั้งนี้ ผู้ถูกยิงเสียชีวิต กระสุนทะลุร่างจึงไม่ทราบว่าถูกยิงด้วยกระสุนขนาดใด ต้องเทียบผลตรวจจากการวิเคราะห์ของเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน
    สำหรับการสอบสวนนายประมุข เบื้องต้นให้การปฏิเสธทุกข้อหา และแสดงความประสงค์จะขอแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ที่รุมทำร้ายร่างกาย ซึ่งตำรวจได้ตรวจสอบภาพจากคลิปแล้ว พบมีผู้เข้าข่ายกระทำความผิดอย่างน้อย 8 คน และพร้อมรับแจ้งความ
    พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. กล่าวว่า ที่ผ่านมามีการจัดระเบียบวินรถจักรยานยนต์มาโดยตลอด แต่เหตุที่เกิดขึ้นนี้มองว่ามาจากเรื่องส่วนตัวมากกว่า และมีพรรคพวกมาร่วมจึงเกิดการชุลมุน ในส่วนของตำรวจ ได้สั่งการให้ติดตามจับกุมผู้ร่วมก่อเหตุให้ได้ ซึ่งขณะนี้จับกุมได้หลายรายแล้ว ส่วนกรณีที่มีการอ้างว่ามีการส่งส่วยให้บุคคลมีสี หรือผู้มีอิทธิพลนั้น จะต้องมีการตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง ส่วนใครมีอิทธิพลก็อยู่ในบัญชีเฝ้าระวังอยู่แล้ว ที่ผ่านมาสงบมาตลอดเพราะมีการปฏิรูป จัดระเบียบ
    ด้านนางจันทิรา บุรุษพัฒน์ รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก (ขบ.) เปิดเผยว่า กรมมีแนวคิดที่จะทำระบบให้ประชาชนเข้ามาเป็นส่วนร่วมตรวจสอบผู้ประกอบอาชีพจักรยานยนต์รับจ้าง โดยทำระบบคิวอาร์โค้ด ติดเสื้อวิน เพื่อให้ผู้ใช้บริการสามารถสแกนตรวจสอบ และทราบข้อมูลว่าผู้ขับรถกับหมายเลขเสื้อที่รับอนุญาตตรงตามที่ภาครัฐจัดระเบียบ หากพบว่าข้อมูลไม่ตรงกัน ผู้ใช้บริการสามารถร้องเรียนมาที่หมายเลขสายด่วน 1584 ให้เจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบได้ โดยระบบคิวอาร์โค้ดนี้อาจมีความเป็นไปได้ที่จะขยายผลไปใช้ในระบบรถแท็กซี่สาธารณะติดตั้งภายในรถด้วย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"