เมสซี่เชื่อฟ้าขาวไม่ตกรอบแรก


เพิ่มเพื่อน    


เส้นทางของ อาร์เจนติน่า ในศึกโคปา อเมริกา มีสิทธิปิดฉากเร็วอย่างเหนือความคาดหมาย ผ่านไป 2 นัด ยังเก็บชัยชนะไม่ได้ รั้งบ๊วยของกลุ่ม หลังเก็บหนึ่งคะแนนได้อย่างหวุดหวิดในการเจอ ปารากวัย เมื่อวันพุธ (เช้าวันพฤหัสฯ) จากจุดโทษของ ลิโอเนล เมสซี่ นัดหน้าต้องวัดกับ กาตาร์ ขณะเดียวกันก็อาจต้องลุ้นให้ โคลอมเบีย ช่วยพาเข้ารอบต่อไปด้วยในแมทช์สุดท้าย ซูเปอร์สตาร์ลูกหนังจาก บาร์เซโลน่า รับว่าเรื่องบ้าบอถ้าทีมของตน จะกระเด็นตกรอบแรก แต่เชื่อว่าคงไม่เกิดขึ้น
    อาร์เจนติน่า ชาติมหาอำนาจลูกหนังของทวีปอเมริกาใต้ เก็บได้เพียงแค่แต้มเดียวเท่านั้นจาก 2 นัดแรก เวลานนี้ รั้งอันดับสุดท้ายของกลุ่ม บี ตามหลัง โคลอมเบีย, ปารากวัย และ กาตาร์
    หลังจากรอดตายได้จุดโทษของ เมสซี่ เซฟหนึ่งคะแนนไว้ได้ ในการเจอกับ ปารากวัย ที่ เบโล ฮอริซอนจี เมื่อคืนวันพุธ ทัพ"ฟ้าขาว"อาร์เจนติน่า รู้ดีว่าพวกเขาต้องเอาชนะ กาตาร์ เจ้าภาพเวิลด์คัพ 2022 ให้ได้สถานเดียว เพื่อไม่ต้องตกรอบเร็วอย่างน่าอับอายขายหน้า หรือไม่หากยังแย่ถึงขนาดเสมอ ก็ต้องหวังให้ ปารากวัย พ่ายยับอีกสนาม เพื่อยังสามารถตบเท้าเข้าไปแก้ตัวต่อในรอบต่อไปได้
    "พูดอย่างเปิดอก มันเป็นผลการแข่งขันที่น่าผิดหวังนิดหน่อย ที่ไม่สามารถเก็บชัยชนะที่เราต้องการเพื่อสเต็ปต่อไปได้" เมสซี่ ให้สัมภาษณ์หลังเกมกับ ปารากวัย จบลงด้วยผลเสมอ 1-1
    "เรารู้ดีว่าแมทช์นี้ไม่ง่าย เรายังรอคอยการกลับมาโชว์ฟอร์มที่ดีที่สุดของทีม และยกระดับการเล่นขึ้นในแต่ละนัดได้"
    "ทีมของเราเสียใจมากกับสถานการณ์ที่เป็นอยู่ในตอนนี้ เพราะนึกกันไม่ออกจริงๆว่าเรายังชนะสักเกมไม่ได้ได้อย่างไร เรารู้วันนี้เป็นกุญแจสำคัญสำหรับเรา เรารู้ว่าเราต้องชนะเกมต่อไปให้ได้เท่านั้นเพื่อเข้ารอบ"
    ชัยชนะของ โคลอมเบีย เหนือ กาตาร์ 1-0 ในเกมก่อนหน้าเมื่อวันพุธ การันตีการเข้ารอบในฐานะอันดับหนึ่งของกลุ่มแน่นอนแล้ว นัดสุดท้ายกับ ปารากวัย ไม่จำเป็นต้องเน้นมาก สามารถพักนักเตะไว้สำหรับรอบต่อไปได้
    สำหรับ เมสซี่ กับนักเตะฟ้าขาว แมทช์ต่อไป ต้องชนะเท่านั้น ไม่งั้นก็เตรียมปิดฉากอย่างน่าอดสูที่สุด ขณะที่ สตาร์จาก บาร์ซ่า แม้กับสโมสรกวาดแชมป์มาแล้วมากมายในทุกรายการ แต่ในระดับทีมชาติ ยังไม่เคยทำได้สำเร็จยังไม่เคยได้สัมผัสถ้วยแชมป์แม้แต่ครั้งเดียว
    "เรารู้ว่าเราจะต้องเล่นเพื่อความอยู่รอดของเราเอง" เมสซี่ กล่าวเพิ่มเติม "มันคงเป็นเรื่องบ้าบอที่สุดหากเราไม่สามารถผ่านจากรอบแบ่งกลุ่มไปได้ จากที่ 3 ทีมผ่านเข้ารอบ ผมไม่สงสัยเพราะเราจะต้องทำได้อยู่แล้ว"
    หลังจาก ริชาร์ด ซานเชซ ยิงให้ ปารากวัย ขึ้นนำ ตั้งแต่ น.37 เล่นเอา อาร์เจนติน่า ก็ถึงกับเครื่องดับไปพักใหญ่ กระทั่ง เมสซี่ ได้ทำหน้าที่สังหารจุดโทษ จากการช่วยเหลือของ VAR ที่ชี้ชัดว่ามีการทำแฮนด์บอลเกิดขึ้น น.57 เป็นสกอร์ตีเสมอที่ช่วยให้ ฟ้าขาว ไม่แพ้รวด 2 นัดแรก ซึ่งที่จริงแฟนฟ้าขาวก็ต้องขอบคุณผู้รักษาประตูของทีม ฟรังโก้ อาร์มานี ด้วยที่ช่วยให้ทีมไม่แพ้หลังเซฟจุดโทษได้ในช่วงท้าย
    ลิโอเนล สกาโลนี่ โค้ชรักษาการณ์ทีมฟ้าขาว ยอมรับว่า ทีมของตนเล่นได้ไม่ดี และมีปัญหาในการรับมือกับสถานการณ์ที่เสียประตูไปก่อนในครึ่งแรก
    "ครึ่งแรกของเราไม่ดีเลย เราเล่นแบบกระเสือกกระสนลนลานอยู่หลายครั้ง และเราไม่สามารถควบคุมจังหวะการเล่น หรือสร้างโอกาสโจมตีคู่แข่งได้ เรามีแผนการเล่นที่ชัดเจน แต่ไม่สามารถนำมาปฏิบัติได้เมื่อถึงเวลาจริง และเรายังเอาแต่เสียบอลอยู่ตลอด"
    "พวกเขาได้ประตูจากการบุกครั้งแรก และนั่นทำให้เราเกิดความไม่มั่นใจขึ้นมา สำหรับทีมอย่าง อาร์เจนติน่า ซึ่งรู้ว่าเราเล่นนัดไหนก็ต้องชนะ การโดนยิงไปก่อนในนัดนี้มีผลอย่างมากต่อสภาพจิตใจที่แย่อยู่แล้วจากที่แพ้นัดแรก เราพยายามเรียกความเชื่อมั่นของนักเตะกลับคืนมาตอนพักครึ่งว่าแค่ประตูเดียวเท่านั้นที่เราตามหลัง"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"