'พิชัย'ตามบี้'อุตตม'เคลียร์ปมอนุมัติเงินกู้กรุงไทย ก่อนรับตำแหน่งรมว.คลัง


เพิ่มเพื่อน    

21 มิ.ย.62 - นายพิชัย นริพทะพันธุ์ อดีตรัฐมนตรีพลังงานและอดีตแกนนำพรรคไทยรักษาชาติ  (ทษช.) กล่าวว่า ขอเรียกร้องให้นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ออกมาชี้แจงข้อเท็จจริงหลังที่ตัวเองเปิดเผยเอกสารลับ ในสมัยที่นายอุตตม เป็นกรรมการบริหาร ธนาคารกรุงไทย จำกัด(มหาชน) เป็นผู้ลงนามอนุมัติเงินกู้บริษัทในเครือกฤษดามหานคร รวมทั้งเป็นผู้ลงนามรับรองประชุมดังกล่าวจริงหรือไม่   หลังจากรายนามกรรมการ3 ใน 5 คน ประกอบด้วย ร.ท.สุชาย เชาว์วิศิษฐ อดีตประธานกรรมการบริหารธนาคารกรุงไทย นายวิโรจน์ นวลแข  อดีตกรรมการผู้จัดการใหญ่ธนาคารกรุงไทย และ นายมัชฌิมา กุญชร ณ อยุธยา อดีตกรรมการบอร์ดกรุงไทย ถูกดำเนินคดีติดคุกไปแล้ว  

จึงอยากถามให้นายอุตตม  ชี้แจงว่าเกี่ยวข้องกับคดีนี้หรือไม่อย่างไรเหตุใดถึงไม่ถูกดำเนินคดี  รวมทั้งยังมีการกล่าวอ้างว่า กันไว้เป็นพยานในคดีดังกล่าวจริงหรือไม่  แล้วไม่ถูกดำเนินคดีจริงหรือไม่  หรือข้อเท็จจริง นายอุตตมไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำดังกล่าวนี้   ซึ่งเชื่อว่าหากนายอุตตมชี้แจงเรื่องดังกล่าวทั้งหมดสังคมก็จะคลายความสงสัย  แต่หากนายอุตตม  ยังเพิกเฉย ก็จะทำให้การเข้ารับตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังจะไม่สง่างาม เพราะนอกจากควาสามารถต้องปรากฎเป็นที่ยอมรับแล้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังจะต้องมีความซื่อสัตย์และมีการกระทำในอดีตที่โปร่งใสด้วย

“ขออนุญาตเปรียบเทียบหากโจรไปปล้นบ้านจำนวน 5 คนแต่มีโจร 1-2 คน ที่ร่วมขบวนการด้วยแต่สุดท้ายไปซัดทอดบุคคลทั้ง 3 ให้ติดคุกและตัวเองพ้นโทษ อยากถามว่าถูกต้องหรือไม่ แม้ตัวเองจะไม่ถูกดำเนินคดี  แต่หากถามในเรื่องความผิดก็ยังดำรงอยู่ ขณะที่จริยธรรม ก็ขัดอย่างแน่นอนแล้วถ้าจะนำโจรที่ถูกกันเป็นพยานมาเป็น รมว มหาดไทย จะเหมาะสมไหม เช่นไหนก็เช่นกัน"

นายพิชัย กล่าวและว่า หากนายอุตตมไม่ออกมาชี้แจง ก็ขอเรียกร้องไปที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ   ไม่ควรแต่งตั้งบุคคลที่มีข้อกล่าวหาเข้าเป็นรัฐมนตรี   โดยใช้มาตรฐานเดียวกับรัฐมนตรีจากพรรคร่วมรัฐบาล ที่ใครภาพลักษณ์ไม่ดีก็ส่งกลับ  มิใช่ปกป้องแต่คนในพรรคพลังประชารัฐ เพราะหากเรื่องนี้ยังคลุมเครือต่อไปจะเป็นปัญหาในอนาคต และเชื่อว่าสภาฯจะหยิบไปเป็นประเด็นตรวจสอบอย่างเข้มข้นอย่างแน่นอน  ส่งผลให้รัฐบาลชุดนี้ภาพลักษณ์ตกต่ำไปเรื่อยๆ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"