คล็อปป์ชี้หงส์ต้องทุ่มเงินอีกเพื่อกวาดแชมป์


เพิ่มเพื่อน    

เจอร์เกน คล็อปป์ รับ ลิเวอร์พูล จะต้องทุ่มเงินเสริมทัพครั้งใหญ่อีกในซัมเมอร์นี้ เพื่อยกระดับทีมให้ขึ้นไปเทียบเท่ากับทีมคู่แข่ง และตามล่าแชมป์ได้หมดทุกรายการในฤดูกาลหน้า
    บอสชาวเยอรมันของ ลิเวอร์พูล ที่พาทีมคว้าถ้วยแชมเปี้ยนส์ลีกได้สำเร็จเป็นการส่งท้ายฤดูกาลที่ผ่านมา หลังพาทีมเข้าป้ายเป็นอันดับสองของพรีเมียร์ลีก เชื่อว่า สโมสร จะไม่มีความเคลื่อนไหวในตลลาดซื้อขายช่วงซัมเมอร์นี้ไม่ได้เด็ดขาด
    อัลแบร์โต้ โมเรโน่ ฟูลแบ็คชาวสเปน กับ แดเนียล สเตอร์ริดจ์ กองหน้าชาวอังกฤษ ได้รับการปล่อยตัวจากสโมสรแล้ว และ คล็อปป์ ก็กำลังมองหานักเตะใหม่มาแทนที่อยู่ นอกจากนั้นแล้ว ก็ยังต้องการผู้เล่นหน้าใหม่ในตำแหน่งอื่นด้วยอย่างเช่นมิดฟิลด์ตัวสร้างสรรค์เกม หลังจากทที่เคยเปลี่ยนใจยกเลิกการซื้อ นาบิล เฟคีร์ ในนาทีสุดท้าย เมื่อปีที่แล้ว
    คล็อปป์ ยอมรัว่า เขาตะต้องใช้เงินอีกในซัมเมอร์นี้
    "ลิเวอร์พูล เป็นสโมสรที่มีความทะเยอทะยาน และหากเราไม่ใช้เงินเสริมทัพด้วยจำนวนที่เท่าๆกับทีมอื่น เราจะไม่มีทางสู้กับพวกเขาได้"
    "ทุกคนล้วนมีการทุ่มเงินเสริมทัพ ดังนั้นเราก็ต้องทำแบบเดียวกัน" คล็อปป์ ย้ำแม้ ลิเวอร์พูล จะเป็นทีมที่ใช้เงินมากกว่าใครในการเสริมทัพเมื่อซัมเมอร์ครั้งก่อนก็ตาม
    ลิเวอร์พูล ช่วงก่อนหน้านี้มีข่าวกับเซนเตอร์แบ็คดาวรุ่งทีมชาติฮอลแลนด์ แมทธีส เด ลีกต์ ขณะที่ เดยัน ลอฟเรน มีข่าวว่าอาจย้ายไป เอซี มิลาน
    จูเนียร์ ฟีร์โป แบ็คซ้ายเรอัล เบติส เชื่อกันว่าตอนนี้กำลังเป็นที่หมายตาของ คล็อปป์ อยู่ ขณะที่ อูสมาน เดมเบเล่ กับ ติโม แวร์เนอร์ ก็ลือกันว่ามีสิทธิย้ายมาอยู่ในถิ่นแอนฟิลด์
    ส่วน ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ อดีตเพลย์เมกเกอร์ของทีม ที่ออกไปล้มเหลวกับ บาร์เซโลน่า บางแหล่งข่าว อ้างว่ามีโอกาสที่จะย้ายกลับถิ่นเก่าเช่นกัน
    ส่วนในรายของ มาร์โก กรูยิช มิดฟิลด์ของทีมที่ไปเล่นกับ แฮร์ธ่า เบอร์ลิน ด้วยสัญญายืมตัวเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ทาง เจอร์เกน คล็อปป์ พร้อมที่จะเปิดทางให้นักเตะย้ายทีมได้ก่อนที่ฤดูกาลใหม่จะเริ่ม
    มิดฟิลด์ทีมชาติเซอร์เบีย วัย 23 ที่ได้เซ็นสัญญาใหม่กับสโมสรแล้วโดนปล่อยตัวให้ทีมในบุนเดสลีกายืมตัวไปทันทีในตอนนั้น ซึ่งก็ทำผลงานได้ดีเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา กลายเป็นขุนพลตัวหลักของแฮร์ธ่า ได้ลงเล่นไป 21 นัดในบุนเดสลีกา และยิงไป 5 ประตู แม้ระหว่างฤดูกาลจะมีอาการเจ็บที่ข้อเท้าสร้างปัญหา
    กรูยิช ยอมรับว่าเขาไม่มีแผนที่จะกลับไปเล่นให้ ลิวเรอ์พูล อีก เพราะมีความสุขกับชีวิตนักเตะที่ แฮร์ธ่า ซึ่งเขาก็อยากให้ทีมดังของบุนเดสลีกา ยื่นข้อเสนอซื้อเขาไปร่วมทีมแบบถาวรในซัมเมอร์นี้ ซึ่งก็มีข่าว่า ทางสโมสรจากเมืองหลวงของเยอรมนี ได้มีการเจรจากับตัวแทนของทาง แอนฟิลด์ แล้ว ซึ่ง ลิเวอร์พูล ต้องการที่ 40 ล้านยูโร หากตกลงกันไม่ได้ แอตเลติโก มาดริด กับ ไอน์ทรัค แฟรงค์เฟิร์ต ก็จ่อคิวที่จะยืมตัวไปเล่นบ้างในฤดูกาลหน้า

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"