เป็นตุเป็นตะ!นักวิชาการอ้างมิตรสหายคนหนึ่งแฉกองทัพบกจัดตั้ง'เครือข่ายกตัญญูคลับ'แทรกซึม35มหาวิทยาลัย


เพิ่มเพื่อน    

22 มิ.ย.62 - นายชาญณรงค์ บุญหนุน อาจารย์ภาควิชาปรัชญา คณะอักษรศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊คส่วนตัว “Channarong Boonnoon”โดยมีเนื้อหาดังนี้

ต้องอ่าน

จากมิตรสหายท่านหนึ่ง

ขอลงดีเทลในเรื่องที่วาสนา นาน่วมอาจจะรู้ไม่ลึกพอ หรือ ส่วนที่ข่าวกระแสหลักยังไม่ได้นำเสนอ / คนทั่วไปยังไม่ค่อยรู้

1. ทหารเลิกเรียก ร.ด. ว่า ร.ด. มานานแล้ว ปัจจุบันเรียก "นศท." (นักศึกษาวิชาทหาร)

2. วิชาทหาร ปรับลดจาก 70% เหลือ 55% แล้วปรับวิชาทั่วไป 30% เป็น 45% นั่นหมายความว่า พวกปฏิบัติการจิตวิทยา / IO / propaganda จะเข้ามาตรงนี้เยอะขึ้น (ผ่านกิจกรรมพวก จิตอาสา 904 / ฝ่ายกิจการพลเรือน) ดัฃนั้น มีลูกมีหลานมีน้อง ถ้าไม่ชอบ คสช. ก็ฝึกความแข็งแกร่งของจิตใจให้ดีๆ / สั้นๆ คือ ฝึกเหนื่อยน้อยลง แต่โดนกล่อมมากขึ้น

3.1 การผ่อนผันเรื่องทรงผม ที่เป็นรองทรง 5 cm ยังอยู่ในช่วง "ผ่อนผันและทดลอง" และศูนย์ฝึกยังสามารถสั่งให้ นศท. ไว้ผมสั้นตามเดิมได้

3.2 ไอ้บอกว่าเข็มขัดไม่ต้องขัด รองเท้าไม่ต้องขัดนี่แปลกๆ ดี เข็มขัดปล่อยผ่านได้ แต่รองเท้าบู้ต/คอมแบตนี่เล่น "ไม่ขัดเลย" หนังรองเท้าจะแตกไว พังไวนะ ในความเห็น+ประสบการณ์ผม

4. ภารกิจของ กกล.รส. (กองกำลังรักษาความสงบ) หรือ ร้อย.รส. แต่ละจังหัวด จบภารกิจแล้ว แต่กลับมาให้ กอ.รมน. แต่ละจังหวัดเข้าไปดูพื้นที่เหมือนเดิม แต่เพิ่มเติมที่การอัดงบลงไปมวลชนจัดตั้ง

5.1 ข้อนี้พิเศษหน่อยสำหรับมิตรสหายใน *ศิลปากรทับแก้ว* เนื่องจาก เร็วๆนี้ มทบ. จะเปลี่ยนจากหน่วยกองร้อย เป็นระดับกองพัน ในส่วนของ มณฑลฯ17 เดิมคุม กาญจน์ + สุพรรณ ต่อไปจะเป็น กาญจน์ + สุพรรณ + นครปฐม แล้ว ดังนั้น ถ้าสมมติมีการจัดกิจกรรมทางการเมือง (หรือไม่ได้การเมืองอะไร) แล้วมีเจ้าหน้าที่จากกาญจน์ (คอเป็น มบ.๑๗ / พล.ร๙) ก็ไม่ต้องแปลกใจ แต่ให้จับตาดูไว้

5.2 ทบ.จะจัดตั้งมวลชนในนาม "เครือข่ายกตัญญูคลับ" (ชื่อเห่ยสัส เสธฯคนไหนออกไอเดียวะ) เป้าหมาย 35 สถานศึกษาอุดมศึกษา ศิลปากรจะโดนไหม ดูกันยาวๆ ซึ่งกตัญญูคลับ จะมี มณฑลฯ ที่เกี่ยวข้องกับจังหวัดที่นั้นๆ เข้าไปดู ก็จะมีทหารเดินเข้าเดินออกสถานศึกษาบ่อยขึ้น เยอะขึ้น และเข้ามาเป็น backup ให้ "เด็กของตัวเอง" ด้วย

คือมันเป็น move ที่ไม่ธรรมดาของ คสช. เราดูถูกมันเยอะ แต่อย่าลืมว่ามันมีศักยภาพในการ adapt+survive มากกว่าพลเรือนทั่วไป เราจะถูไถรอดได้ ก็ต้องรู้ทันแล้ว adapt+survive ด้วย ไม่ใช่แค่หัวเราะเยาะแล้ว underestimate มัน

สุดท้ายนี้ si vis pacem, para bellum ครับ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"