สภาร่อนหนังสือด่วนมาก!เพื่อไทยเปิดซิงกระทู้สร้างถนนสาย 226 


เพิ่มเพื่อน    

22 มิ.ย.62 - ผู้สื่อข่าวรายงานจากรัฐสภาว่า นายสรศักดิ์ เพียรเวช เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ลงนามในหนังสือด่วนมาก ถึงสส. เพื่อนัดประชุมสภาผู้แทนราษฎร ตามที่นายชวน หลีกภัย มีคำสั่งให้นัดประชุม ในวันที่26-27 มิ.ย.นี้ ที่บริษัท ทีโอที จำกัด(มหาชน) โดยมีระเบียบวาระพิจารณากระทู้ถามทั่วไป เป็นครั้งแรกของสภาผู้แทนราษฎร ชุดที่ 25 จำนวน 3 กระทู้ ซึ่งเป็นกระทู้ของนายครูมานิตย์ สังข์พุ่ม ส.ส.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย ดังนี้  1. ถามรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เรื่อง การก่อสร้างถนนสาย 226 จากสองช่องจราจรเป็นสี่ช่องจราจร 2.ถามรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เรื่อง มาตรการในการแก้ไขปัญหาข้าราชการครู และ3.ถามรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เรื่อง การขุดลอกอ่างเก็บน้ำบ้านเกาะแก้ว อำเภอสำโรงทาบ จ.สุรินทร์

นอกจากนี้ ยังจะพิจารณญัตติด่วนอีก 2ญัตติ ได้แก่ 1.ขอให้สภาผู้แทนราษฎรพิจารณาศึกษาปัญหาพืชพลทางการเกษตรตกต่ำ เสนอโดย นายชูวิทย์ พิทักษ์พรพัลลภส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย และนายอภิชาติ ตีรสวัสดิชัย ส.ส.สกลนคร พรรคเพื่อไทย และ2.ขอให้สภาผู้แทนราษฎรตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญเพื่อพิารณาศึกษากรณีการต่อสัญญาสัมปทานให้กับบริษัททางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เสนอโดย นายระวี มาศฉมาดล ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังธรรมใหม่ 

รวมทั้งยังมีญัตติที่เสนอใหม่ ว่าด้วยการขอให้สภาผู้แทนราษฎรตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาโครงการผันน้ำ โขง เลย ชี มูล ป่าสัก เสนอโดย นายอุบลศักดิ์ บัวหลวงงาม ส.ส.ลพบุรี พรรคเพื่อไทย เป็นผู้เสนอ ด้วย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"