ฤาษีโวยลั่น! 8 วันแล้วตำรวจยังจับตีนแมวไม่ได้


เพิ่มเพื่อน    

22 มิ.ย.62 - ที่อาศรมฤาษีเมตตัณจะ เลขที่ 40/2 หมู่ 3 ต.บ้านเกาะ อ.พรหมคีรี จ.นครศรีธรรมราช ได้มีนายเมตตัณจะ ลักษณะปิยะ อายุ 62ปี ซึ่งเป็นฤาษีชื่อดังของจ.นครศรีธรรมราชและเป็นเจ้าของอาศรมดังกล่าว ได้ร้องเรียนกับสื่อมวลชนว่าเมื่อคืนวันที่14 มิ.ย.ที่ผ่านมาเวลาประมาณ 22.00 น.ซึ่งตนได้พักอาศัยที่อาศรมเพียงลำพังคนเดียว ส่วนภรรยาของตนไม่อยู่ไปทำธุระที่ต่างอำเภอที่ อ.ทุ่งสงได้มีคนร้ายเป็นชายฉกรรจ์จำนวน 2 คน อายุไม่เกิน 30 ปี โดยคนหนึ่งมาทีเข้ามานั่งคุยกับตนในเรื่องต่างๆบริเวณหน้าอาศรมริมถนน และชักชวนตนคุยเพื่อถ่วงเวลา ได้มีคนร้ายอีกคนแอบเดินไปทางด้านหลังอาศรมปีนหน้าต่างเข้าไปในห้องนอนของตน ห่างจากหน้าอาศรมจุดที่ตนนั่งคุยกันประมาณ 50 เมตร  

ฤาษีตนนี้ยังเล่าว่า คนร้ายได้ทำการรื้อค้นหาทรัพย์สินในห้องนอนตนกระจุยกระจายไปทั่วห้องนอน ใช้เวลารื้อรื้อทรัพย์สินภายในห้องนอนตนประมาณ 30 นาที ก่อนได้ทรัพย์สินมีค่าของตนและภรรยาไปหลายรายการ มีทั้งทองรูปพรรณ สร้อยคอและสร้อยข้อมือทองคำ แหวนเพชร และเงินสกุลมาเลย์อีกหลายร้อยเหรียญ รวมมูลค่าทรัพย์สินกว่า 1แสนบาท ก่อนหลบหนีไป โดยหลังจากคนร้ายที่เข้าไปรื้อค้นขโมยทรัพย์สินมีค่าหลายรายการในห้องนอนตนเสร็จแล้วหลบหนี ก่อนที่คนร้ายอีกคนที่ทำทีนั่งคุยกับตนอยู่จะขอตัวกลับไปอย่างน่างสงสัยมีพิรุธ ก่อนที่ตนจะเดินกลับไปห้องนอนก็เจอภาพห้องนอนถูกคนร้ายรื้อค้นเอาทรัพย์สินมีค่าไปจำนวนหลายรายการดังกล่าว

หลังเกิดเหตุแล้ว เช้าวันที่ 15 มิ.ย.ได้แจ้งตำรวจ สภ.พรหมคีรี พร้อมจนท.ตำรวจพิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบที่เกิดเหตุและเก็บลายนิ้วมือแฝงของคนร้ายในที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งนำภาพของคนร้ายจากกล้องวงจรปิดไปทำการสืบสวนสอบสวนติดตามจับกุมคนร้ายรายนี้ต่อไป 

ฤาษีเมตตัณจะ กล่าวว่าแต่ปรากฏว่าจนถึงวันที่ 22มิ.ย. เวลาผ่านมา 8 วันแล้วตำรวจยังไม่สามารถติดตามจับกุมคนร้ายรายนี้ได้เลย ทั้งๆที่มีภาพคนร้ายชัดเจนจากกล้องวงจรปิด และการสืบสวนจากทรัพย์สินต่างๆที่คนร้ายนำขายโดยเฉพาะเงินสกุลมาเลเซียจำนวนมากที่คนร้ายขโมยไป หากคนร้ายนำไปแลกเปลี่ยนเป็นเงินไทยในจ.นครศรีธรรมราชก็มีไม่กี่แห่งเอง และจะต้องมีการถ่ายรูปบัตรประชาชนของคนที่นำเงินมาเลย์ไปแลกเปลี่ยน ป่านนี้ก็น่าจะจับกุมคนร้ายได้แล้ว ตนจึงวอนขอให้ตำรวจ สภ.พรหมคีรี ได้เร่งรัดคดีติดตามจับกุมคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็วต่อไปเพื่อความสงบสุขของบ้านเมืองนี้ นายเมตตัณจะ ฤาษีชื่อดังจ.นครศรีธรรมราชกล่าวกับผู้สื่อข่าวในที่สุด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับอาศรมฤาษีเมตตัณจะ แห่งนี้ เป็นอาศรมฤาษีที่มีชื่อเสียงโด่งดังไปถึงประเทศมาเลเซีย จะมีบรรดานักท่องเที่ยวจากประเทศมาเลเซียเดินทางมาพักปฏิบัติธรรมที่อาศรมฤาษีแห่งนี้ตลอดทั้งปี จนเป็นที่รู้จักกันดีของชาวมาเลเซีย และเมื่อนักท่องเที่ยวมาเลเซียเดินทางกลับก็จะบริจาคทำบุญและซื้อของที่ระลึกกลับไปจำนวนมากอีกด้วยจนมาเกิดเหตุลักทรัพย์ฤาษีเจ้าของอาศรมดังกล่าว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"