‘แอ๊ด’ถล่มสธ.โง่ขวางอิสรภาพกัญชา


เพิ่มเพื่อน    

 "แอ๊ด คาราบาว" ซัดกระทรวงสาธารณสุขคาเวทีคอนเสิร์ต เป็นคนโง่ขวางไม่ให้กัญชามีอิสรภาพ ถ้ามึงเผากัญชา 22 ตัน มึงเจอกูแน่ เผยเพื่อนพี้มาตั้งแต่ 5 ขวบยัน 70 ยังนั่งยิ้มอยู่เลยไม่ยอมตาย ยันเห็นกับตานักมวยโอลิมปิกก็พี้จนได้เป็นแชมป์โลกครับพี่น้อง 

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เมื่อคืนวันที่ 21 มิ.ย.ที่ผ่านมา นายยืนยง โอภากุล หรือที่รู้จักกันในนาม แอ๊ด คาราบาว ศิลปินเพื่อชีวิตชื่อดัง ได้สร้างความฮือฮาเรียกเสียงกรี๊ดสนั่นเวทีคอนเสิร์ต หลังจากเขาได้แสดงความเห็นถึงเรื่องกัญชา ระหว่างทำการแสดงที่โรงแรมเอสอาร์เรสซิเด้นซ์ จ.เพชรบรูณ์
    โดยแอ๊ด คาราบาว กล่าวว่า ภายหลังร้องเพลงกัญชากว่า 38 ปีที่แล้ว เป็นมุมมองแค่เพียงด้านเดียว แต่ปรากฏว่าวันนี้วันเวลาเปลี่ยนไปแล้ว ความรับรู้เรื่องกัญชาในหมู่มหาชนชาวโลกและชาวไทยปัจจุบันนี้รู้ดีว่ากัญชาเป็นยา ไม่ใช่เป็นยาเสพติด เป็นยารักษาโรค 
    "รักษาโรคที่หมอรักษาไม่ได้แล้ว เวลาเราเป็นมะเร็ง ไปทำฉายแสง ทำคีโมเข็มละแสนกว่าบาท ทำสิบกว่าเข็มหมดไปล้านกว่าไม่หาย แล้วหมอก็บอกผมทำเต็มที่แล้วนะ กลับไปนอนรอความตายที่บ้านไป ใครแม่-อยากจะตายวะ มันก็ต้องกัญชาก่อนแล้วใช่ไหม"
    แอ๊ด คาราบาว กล่าวว่า เขารับรู้กันทั่วโลกแล้ว ไม่มีใครโง่หรอกสมัยนี้ ความรู้มันไปเร็ว อยู่ในโทรศัพท์มือถือ ไปกันพรึ่บๆ มีไอ้คนโง่อยู่ไม่กี่คน นั่นคือกระทรวงสาธารณสุขนั่นแหละ ที่มันขวางจะไม่ให้กัญชามีอิสรภาพ หลังจากที่มันขังคุกกัญชามาตั้งนานแล้ว 
    "นี่ผมจะบอก เพื่อนผมนี่ ไอ้นี่มันดูดมาตั้งกะ 5 ขวบ ตอนนี้มันจะ 70 อยู่แล้วมันยังนั่งยิ้มอยู่เลย ไม่เห็นแม่-ตาย แล้วมันจะมาห่วงอะไรวะคนอย่างงี้ ตายห่าช่างแม่- ผมจะบอกอะไรให้นะ รู้ไหมว่าแชมป์โลกโอลิมปิก...ของเมืองไทย ใครครับ ...ผมเห็นกับตาเลย วันที่เขากลับมาจากแชมป์โลกโอลิมปิก เขามาชกเอเชียนเกมส์ 
    ปรากฏว่าวันนั้นผมได้รับเชิญให้ไปถือพระบรมฉายาลักษณ์ ทีนี้ได้เวลาจะชกแล้วเขาก็หาไม่เจอ ผมก็วิ่งไปตามมันอยู่ในห้องน้ำนึกว่ามันไปเยี่ยว ที่ไหนได้แม่-ไปพี้กัญชา บอกถ้าผมไม่พี้ผมต่อยไม่ได้ อ้าวงั้นแสดงว่าโอลิมปิกมึงก็พี้ดิ เห็นมะ นักดนตรีก็พี้ นักกีฬาก็พี้ มึงจะเอาอะไรอีกวะ ไม่เชื่อมึงไปถามตำรวจสิ ทุกวันนี้ผมได้กัญชามาจากตำรวจ ตำรวจก็พี้ เพียงแต่เขาไม่บอกกัน มีแต่สาธารณสุขที่โง่ เพราะฉะนั้นจงตาสว่างนับตั้งแต่บัดนี้เป็นตนไป ถ้ามึงเผากัญชา 22 ตัน มึงเจอกูแน่นอน ไปดูกันว่ามหัศจรรย์กัญชาเป็นไง เชิญครับ"
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนที่แอ๊ด คาราบาว จะร้องเพลงกัญชา ได้กล่าวกับบรรดาแฟนแฟนที่มาร่วมชมคอนเสิร์ตกว่า “พี่น้องมีใครเป็นสายเขียวบ้าง (เสียงเฮตอบรับดังสนั่น) เยอะเหมือนกันนะ แบบนี้รัฐบาลจะต้านเราอยู่เหรอ เดี๋ยวเราจะช่วยอาจารย์เดชากับฟรีกัญชา นอกจากเซฟอาจารย์เดชา เซฟกัญชาแล้ว ก็ยังฟรีกัญชา” แอ๊ดคาราบาวกล่าว
    สำหรับสถานการณ์กัญชาในประเทศไทยนั้น ปัจจุบันได้ปลดล็อกออกจากการเป็นยาเสพติดประเภท 5 แล้ว เพื่อเอื้อประโยชน์ให้ทางการแพทย์นำไปศึกษาถึงสรรพคุณของกัญชา ในการรักษาอาการเจ็บป่วย และส่งเสริมคุณภาพชีวิตผู้ป่วยให้ดีขึ้น 
    แต่กระนั้นการใช้กัญชาเพื่อรักษาโรคก็ยังถูกกำจัดสิทธิอยู่หลายส่วน ทำให้นำมาใช้ประโยชน์ได้เต็มที่ ซึ่งหากไม่ได้รับอนุญาตให้ปลูกหรือครอบครองเพื่อจำหน่ายไม่ถึง 10 กิโลกรัม จะมีโทษจำคุก 5 ปี ปรับไม่เกิน 100,000 บาท และในกรณีที่มีไว้ครอบครองเกิน 10 กิโลกรัม ให้ถือว่ามีไว้เพื่อจำหน่าย ต้องโทษจำคุก 1-15 ปี ปรับ 100,000-1,000,000 บาท
    ส่วนแอ๊ด คาราบาว นอกจากเพลงดังอย่างกัญชา ที่สร้างชื่อให้กับเขาแล้ว เมื่อช่วงเดือน พ.ค.2562 ที่ผ่านมา เขายังได้แต่งเพลงเกี่ยวกับกัญชาเพิ่มเติม โดยมีชื่อว่า มหัศจรรย์กัญชา เป็นเพลงที่มีเนื้อหาบอกเล่าสรรพคุณของกัญชาในทางการแพทย์.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"