หาม‘อะตอม’ผ่าตัดด่วน หมอเร่งระบายเลือด-หนองในท้อง!


เพิ่มเพื่อน    

 

          นักแสดงหนุ่ม อะตอม สัมพันธภาพ เกิดอาการปวดท้องรุนแรงระหว่างมาทำงานที่จังหวัดเชียงใหม่ จนต้องหามส่งโรงพยาบาลราชเวชเชียงใหม่ ซึ่งแฟนสาวของดาราหนุ่มได้มีการอัพเดทอาการของอะตอมเป็นระยะๆทั้งก่อนและหลังผ่าตัด ผ่านเฟซบุ๊ก ด้านแพทย์ให้อยู่โรงพยาบาลอย่างน้อย 1 อาทิตย์

          ซึ่งแฟนสาวของหนุ่มอะตอมเผยถึงอาการป่วยครั้งนี้ของแฟนหนุ่มในช่วงสายของวันที่ 21 มิถุนายน ว่า  “ขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครองนะคะคนดี ขอให้การผ่าตัดราบรื่นปลอดภัยนะคะ ตอนนี้ใครมีธุระอะไรกับตอมติดต่อผ่านทางแนนนะคะ ตอมต้องผ่าตัดฉุกเฉินค่ะ ทำ CT Scan พบว่าไส้ติ่งอักเสบรุนแรงค่ะ ฝากส่งกำลังใจให้อะตอมด้วยนะคะทุกคน ขอบคุณค่ะ #ตอมมาทำงานที่เชียงใหม่ค่ะ เป็นฉุกเฉินที่นี่พอดีเลยต้องผ่าตัดที่เชียงใหม่ค่ะ

          อัพเดทอาการตอมล่าสุดนะคะ พึ่งออกจากห้องผ่าตัด คุณหมอบอกว่าไส้ติ่งแตกก่อนผ่าตัด โชคดีมากที่ได้ผ่าทัน แต่ยังต้อง drain เลือดและหนองที่แตกจากไส้ติ่งออกสองสามวันนี้ค่ะ และต้องอยู่รพ.อีกอย่างน้อย1อาทิตย์ #แผลยาวมากเพราะไส้ติ่งแตกค่ะ #น่าโมโหที่แบบปล่อยให้ปวดท้องหลายชั่วโมงกว่าจะผ่าแล้วพอผ่าหมอพบว่าไส้ติ่งแตกก่อนผ่าความผิดใครคะ?”

 

 

          นอกจากนี้ฝ่ายสาวยังได้อัพเดทหลังจากที่หนุ่มอะตอมได้ผ่าตัดแล้วว่า ดาราหนุ่มมีการตื่นเป็นระยะๆ แต่ก็ต้องให้ยาระงับปวด (มอร์ฟีน) ทุกๆ 4ชั่วโมง ตอนนี้ต้องคอยสังเกตอาการว่าจะมีภาวะติดเชื้อหรือไม่ แต่พยาบาลเข้ามาดูอาการตลอดทุก 4 ชั่วโมง พร้อมทั้งคอยแจ้งถึงอาการต่างๆตลอดทั้งวันเสาร์และวันอาทิตย์ (วานนี้)

          อาการวันเสาร์อัพเดทอาการล่าสุดของตอมค่ะ เมื่อสักครู่คุณหมอที่ผ่าตัดมาตรวจอาการค่ะ

          - เมื่อคืนจนถึงตอนนี้ ตอมจะตื่นทุกๆ 3-4 ชั่วโมง เนื่องจากมีอาการปวดแผลทุกครั้งที่ยาแก้ปวดที่ฉีดให้หมดฤทธิ์

          - ยังต้องต่อท่อจากกระเพาะอาหารออกทางจมูก เพื่อให้น้ำดีออกมา เพื่อไม่ให้มีอาการกรดไหลย้อนเข้าไปในกระเพาะอาหารและเกิดอาการปวดท้อง

          - ยังต้องต่อท่อ drain เลือดและหนองที่ตกค้างในแผลที่ผ่าตัดอยู่ แต่โดยรวมไม่มีหนองไหลมาเพิ่มแล้วและความดันปกติดีและไม่มีไข้ค่ะ

          - พยาบาลล้างแผลให้ แผลภายนอกไม่มีเลือดซึมแล้ว แผลใหญ่มากและยาวมากบริเวณหน้าท้องเนื่องจากไส้ติ่งแตกก่อนผ่าตัดหลายชั่วโมงหมอต้องผ่าเพื่อล้างหนองที่กระจายอยู่ในช่องท้องให้หมดเพื่อไม่ให้เกิดภาวะติดเชื้อด้านใน *ขออนุญาตลงแผลให้ดูนะคะ*

          ขอให้คนดีฟื้นตัวเร็วและกลับมาแข็งแรงเร็วๆนะคะ คนเก่งสู้ๆนะ #พยาบาลส่วนตัวรายงานค่ะ ขอขอบคุณทุดคนที่ส่งกำลังใจมาให้ตอมนะคะ

 

          “อัพเดทอาการล่าสุดช่วงค่ำวันนี้ วันนี้มีไข้ (ไข้37.6) ระหว่างช่วง 5 โมง – 3 ทุ่ม ตอนนี้หมอให้ถอดสายปัสสาวะเรียบร้อย เพื่อให้ตอมได้ลองปัสสาวะเอง และขยับร่างกายบ้าง เพื่อป้องกันพังผืดที่แผลผ่าตัด แต่อาการปวดจะมีทุกๆ 3-4ชั่วโมง ต้องให้พยาบาลมาฉีดยาระงับอาการปวดค่ะ

           #ตอมเริ่มลุกยืนได้บ้างแต่ยังเดินไม่ได้ค่ะเพราะเจ็บแผลมาก ขอให้คนดีฟื้นตัวเร็วและอาการดีขึ้นเร็วๆนะคะ...พระคุ้มครองนะคะคนดี

           #พยาบาลส่วนตัวรายงานบ่อยอย่าพึ่งเบื่อกันนะคะเพราะเพื่อนๆพี่ๆน้องๆและครอบครัวที่เป็นห่วงตอมจะได้รู้ความคืบหน้าอาการของตอมด้วยค่ะ

          ขอบคุณนะคะวันนี้พี่ๆที่ตอมและแนนเคารพมาเยี่ยม 3คนเลย เจ้จิง(บ้านรักไทย), พี่แดงและพี่ต่าย ขอขอบคุณทุกคนที่ส่งกำลังใจมาให้ตอมนะคะ”

 

 

          อาการวันอาทิตย์ “อัพเดทอาการเช้าวันอาทิตย์ค่ะ ตอมมีอาการปวดที่แผลถี่ขึ้นตั้งแต่ช่วง 1ทุ่มของเมื่อวานจนถึงช่วงเช้านี้ต้องเรียกพยาบาลมาฉีดยาระงับปวดทุก 3ชั่วโมง

          - เช้านี้คุณหมอมาตรวจและถามอาการจึงเพิ่มโดสยาระงับปวดให้แรงขึ้นเพื่อช่วยระงับอาการปวดให้ตอมจะได้ไม่เจ็บที่แผลมากและให้ยาฆ่าเชื้อควบคู่ไปด้วยทุก 6-8ชั่วโมงค่ะ

          - ตอมอยากขยับตัวแต่ก็ทำได้ไม่มาก เพราะแผลเย็บตรงหน้าท้องยาวมาก เกร็งตัวมากไม่ได้ แต่พยายามช่วยพาลุกนั่งเพื่อเปลี่ยนอิริยาบถบ้างค่ะ

          - เช้านี้พยาบาลมาล้างแผลให้เรียบร้อยค่ะ แผลสะอาดดีไม่มีเลือดซึมค่ะ

          - ผลตรวจปัสสาวะไม่มีติดเชื้อค่ะตอนนี้ตอมปัสสาวะเองได้แล้วไม่ต้องสวนท่อปัสสาวะค่ะ

          - ตอมอยากเปลี่ยนหมอนหนุนเพราะหมอนโรงพยาบาลนอนไม่ค่อยสบายเลยต้องเอาหมอนหนุนคอ Mujiใส่ให้แทนค่ะ (เดี๋ยวคนจะงงว่ามีอะไรหนุนที่คอ)

          ขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งมาให้ตอมนะคะ ตอมได้อ่านทุกข้อความและฝากแนนมาขอบคุณทุกคนด้วยค่ะ”

 

 

 

 

 

ขอบคุณข้อมูลจากเฟซบุ๊ก Maneekorn Kitnitchee

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"