ถือฤกษ์24มิ.ย.ฝ่ายค้านเดินหน้าลุยแก้ไขรัฐธรรมนูญ


เพิ่มเพื่อน    

24 มิ.ย.62- น.ส.เกศปรียา แก้วแสนเมือง โฆษกพรรคเพื่อชาติ กล่าวว่า เนื่องในวันสถาปนารัฐประชาธิปไตยไทย 24 มิถุนายน และรำลึกถึงธรรมนูญการปกครองชั่วคราวฉบับแรก ตัวแทน “คณะทำงานพรรคร่วมฝ่ายค้านเพื่อการมีส่วนร่วมของภาคประชาชน” ทั้งสองของพรรคเพื่อชาติซึ่งคือตนเอง และนายสราวุธ ยุติโยธิน อดีตผู้สมัคร ส.ส. เขต 2 กทม. ภาษีเจริญ- ตลิ่งชัน พรรคเพื่อชาติ จะมุ่งมั่นเดินหน้าเพื่อทำความเข้าใจกับประชาชน ให้ร่วมกันแก้ไขรัฐธรรมนูญให้เป็นประชาธิปไตยเพื่อประโยชน์สูงสุดของประเทศและประชาชน อีกทั้งช่วยกันหยุดมรดกคำสั่ง ประกาศ กฏหมาย ที่กดขี่ประชาชนของ คสช. ให้หมดไป เพื่อให้สมกับเจตนารมณ์ที่รัชกาลที่ 7 ทรงประกาศเมื่อครั้งสละราชสมบัติว่า “…ข้าพเจ้าเต็มใจที่จะสละอำนาจอันเป็นของข้าพเจ้าอยู่เดิมให้แก่ราษฎรโดยทั่วไป แต่ข้าพเจ้าไม่ยินยอมยกอำนาจทั้งหลายของข้าพเจ้าให้แก่ผู้ใด คณะใด โดยเฉพาะเพื่อใช้อำนาจนั้นโดยสิทธิ์ขาดและโดยไม่ฟังเสียงอันแท้จริงของประชาราษฎร....”

ในรัฐธรรมนูญ ฉบับปี 2560 ที่ คสช. ร่างเพื่อ คสช. เป็นรัฐธรรมนูญที่ร่างเพื่อผลประโยชน์ของ คสช. ไม่ฟังเสียงอันแท้จริงของประชาราษฎร์ ตรงนี้ฝ่ายสนับสนุนสืบทอดอำนาจอย่ามาอ้างว่ารัฐธรรมนูญผ่านการลงประชามติ เพราะหลักฐานผู้คนที่ทำการรณรงค์ต้านการลงประชามติถูกดำเนินคดีด้วยศาลทหารมีจำนวนมาก ผู้ช่วยหาเสียงหลักของพรรคเพื่อชาติทั้งสองคือนายยงยุทธ ติยะไพรัช และนายจตุพร พรหมพันธุ์ ก็โดนดำเนินคดีศูนย์ปราบโกงประชามตินี้เช่นกัน แม้แต่ประชาชนที่มาถ่ายภาพกับศูนย์ปราบโกงประชามติศาลทหารก็ได้ตัดสินลงโทษทั้งจำคุกและปรับ อย่างกรณีที่ศาลทหารจังหวัดอุดรธานีตัดสินลงโทษประชาชน 20 คนที่มาถ่ายรูปกับป้ายศูนย์ปราบโกงประชามติด้วยการปรับ 2,500 บาท จำคุก 1 เดือน 15 วัน และในอีกหลายจังหวัดทั้ง สกลนคร หนองบัวลำภู  ลำปาง พะเยา แพร่ ราชบุรี ระยอง ฯลฯ ประชาชนที่รณรงค์ต้านการทำประชามติรัฐธรรมนูญ 2560 ก็โดนดำเนินคดีเช่นกัน 

“ดังนั้นการที่รัฐธรรมนูญที่ผลิตขึ้นมาจากวัตถุประสงค์เพื่อผลประโยชน์สืบอำนาจของกลุ่ม คสช. เป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้องและเอาเปรียบประชาชนทั้งชาติ ในฐานะตัวแทนพรรคเพื่อชาติทั้ง 2 คน ที่เข้าร่วมใน คณะทำงานพรรคร่วมฝ่ายค้านเพื่อการมีส่วนร่วมของภาคประชาชน โดย พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง เลขาธิการพรรคประชาชาติ เป็นประธาน นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล รองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย เป็นเลขานุการ เราจะลงพื้นที่ไปประสานกับประชาชนในทุกภาคส่วน ในประเด็นหลักที่สำคัญคือการแก้ไขรัฐธรรมนูญ หยุดมรดก ประกาศ คำสั่ง กฏหมายของ คสช. ที่กดขี่คนร่วมชาติ เพื่อผลประโยชน์ของประชาชนทั้งประเทศ ไม่ใช่ผลประโยชน์ของ คสช. และคณะเพียงฝ่ายเดียว”  


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"