สั่งเร่งสางคดี จับแม่สารวัตร


เพิ่มเพื่อน    


    "จักรทิพย์” สั่งเร่งคลี่คลายตำรวจ ปส.จับแม่ “สารวัตรแย้” รับพัสดุซุกยาเสพติด กล้องวงจรปิดจับภาพมือส่งยานรกให้ พ.ต.ท. เผยส่งวันเดียว 6 กล่อง จนท.ที่ทำการไปรษณีย์สตึกถ่ายสำเนาบัตรประชาชนไว้ ด้านตำรวจยังไม่เปิดเผยรายละเอียด รอการขยายผล
    เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.ต.วันชัย สุวรรณศิริเกตุ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 (รอง ผบช.ภ.6) กล่าวถึงกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติดจับกุมนางประชุม เสาแบน มารดา พ.ต.ท.พิเชษฐ์ เสาแบน หรือสารวัตรแย้ สารวัตรกองกำกับการตำรวจท่องเที่ยว 2 (สว.กก.2 บก.ทท.) ขณะเดินทางไปรับพัสดุไปรษณีย์ที่ทำการไปรษณีย์ อ.พยุหะคีรี จ.นครสวรรค์ ที่ภายในพัสดุซุกยาไอซ์และยาอีกว่า 50 เม็ด ว่า จะเรียก พ.ต.ท.พิเชษฐ์และผู้เกี่ยวข้องมาให้ข้อมูลในวันพุธที่ 26 มิ.ย.นี้
    พล.ต.ต.วันชัยกล่าวว่า เบื้องต้นพบว่ากล่องพัสดุดังกล่าวถูกส่งมาจากไปรษณีย์ อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ รวม 6 กล่อง ซึ่งตำรวจจะมีการติดตามขยายผลหาผู้ต้องหาต่อไป ส่วน พ.ต.ท.พิเชษฐ์จะเกี่ยวข้องกับเครือข่ายค้ายาเสพติดหรือไม่นั้น ต้องรอผลการตรวจสอบในรายละเอียดทั้งหมด สำหรับกรณีที่ พ.ต.ท.พิเชษฐ์ถูกตั้งกรรมการสอบและในอดีตเคยถูกกักเวรเป็นเวลา 7 วัน โดยถูกกล่าวหาว่าปฏิบัติหน้าที่มิชอบนั้น ยังไม่ทราบรายละเอียดว่าเกี่ยวกับประเด็นยาเสพติดด้วยหรือไม่
    รอง ผบช.ภาค 6 กล่าวอีกว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ได้สั่งการให้กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 (บช.ภ.6) เร่งคลี่คลายคดีโดยเร็ว เพื่อไม่ให้ประชาชนเคลือบแคลงสงสัยว่าข้าราชการตำรวจเกี่ยวข้องกับยาเสพติด
    พ.ต.อ.สัมภาษณ์ ศรีจันทึก ผกก.สภ.สตึก กล่าวว่า จากการตรวจสอบพบว่าคนส่งพัสดุคือ นายพนมทวน แซ่หวาง อายุ 31 ปี ตามบัตรประชาชนเป็นชาวบ้านหมู่ 1 ต.เปียงหลวง อ.เวียงแหง จ.เชียงใหม่ มาส่งพัสดุแบบ EMS ที่ไปรษณีย์สตึก อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ เมื่อวันที่ 20 มิ.ย. เวลาประมาณ 14.20 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดที่ไปรษณีย์สตึก พบผู้ต้องสงสัยอายุประมาณ 30-35 ปี ขี่รถจักรยานยนต์มาที่ทำการไปรษณีย์ อ.สตึก มีพัสดุจำนวน 6 กล่อง ตำรวจยังไม่สามารถให้ข้อมูลในเชิงลึกได้ เนื่องจากต้องสืบสวนหาข้อมูลให้ชัดเจนกว่านี้ โดยเฉพาะพฤติกรรมของคนส่งพัสดุที่เลือกเอา อ.สตึก เป็นจุดส่งพัสดุ คาดว่าคดีนี้จะมีความลึกลับซับซ้อน หรือมีขบวนการค้ายาเสพติดระดับประเทศอยู่เบื้องหลัง
    ด้าน พ.ต.อ.อดิศักดิ์ สุนทรารักษ์ ผกก.สภ.พยุหะคีรี จ.นครสวรรค์ เปิดเผยว่า ในวันที่เจ้าหน้าที่ ปส.ภาค 6 นำกำลังจับตัวนางประชุม เสาแบน มารดา พ.ต.ท.พิเชษฐ์ พนักงานสอบสวนได้สอบปากคำผู้ถูกจับอย่างละเอียดแล้ว เบื้องต้นนางประชุมให้การปฏิเสธ จากการสอบถามไม่พบว่ามีพิรุธแต่อย่างใด จึงยังไม่ได้แจ้งข้อหา ส่วนของกลางยาเสพติดที่ถูกส่งทางพัสดุมาให้บุตรชายของนางประชุมนั้น ยังเก็บไว้ที่โรงพักเป็นหลักฐานในสำนวนคดี
    "ขณะนี้กำลังเตรียมทำเรื่องส่งถึงต้นสังกัดของ พ.ต.ท.พิเชษฐ์ ในการเชิญตัวมาสอบปากคำ น่าจะใช้เวลาอีก 2 วัน รวมถึงจะประสานขอข้อมูลเรื่องยาเสพติดตั้งแต่ต้นทางส่งกล่องพัสดุมายังปลายทาง และข้อมูลเกี่ยวข้องต่างๆ กับเจ้าหน้าที่ ปส.ภาค 6 ด้วย"
    ด้าน พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. เปิดเผยว่า ขณะนี้ยังไม่มีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงหรือตั้งข้อหากับ พ.ต.ท.พิเชษฐ์ โดยจะให้เข้ามาชี้แจงข้อเท็จจริงก่อน เนื่องจาก พ.ต.ท.พิเชษฐ์มีการอ้างว่าอาจจะถูกกลั่นแกล้งจากเครือข่ายยาเสพติดที่ตัวเองเคยจับกุม โดยยังไม่ได้มีการพิจารณาให้ออกจากราชการชั่วคราว ตนเองพร้อมให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย แต่หากผิดจริงก็ต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"