สั่งคุมพื้นที่ด่วน!ผวา'กาฬหลังแอ่น'ระบาด หลังพบแรงงานพม่าที่สมุทรสาครป่วย


เพิ่มเพื่อน    

25 มิ.ย.62-นายวุฒิพงษ์ สุภัควนิช นายอำเภอเมืองสมุทรสาคร ร่วมกับนายมานะ เปาทุย สาธารณสุขอำเภอเมืองสมุทรสาคร นางชุติกาญจน์ บรรเลงจิตร พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ รพ.สมุทรสาคร พร้อมทีมงานควบคุมโรค สนง.สาธารณสุขอำเภอเมือง เทศบาลตำบลนาดีตลอดจนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุมสรุปถึงแนวทางในการควบคุมโรคไข้กาฬหลังแอ่นการป้องกันและการให้ความรู้ต่างๆเกี่ยวกับโรคนี้ เนื่องจาก พบว่ามีแรงงานชาวพม่า อายุ 44 ปี อาศัยในพื้นที่ ม.2 ตำบลนาดี อำเภอเมืองสมุทรสาคร จังหวัดสมุทรสาคร มีอาการคล้ายโรคไข้กาฬหลังแอ่น จึงได้ส่งทีมงานควบคุมโรคลงพื้นที่ทำการควบคุมโรค จ่ายยาให้กับผู้ที่คาดว่าสัมผัสกับผู้ต้องสงสัยดังกล่าว 

พร้อมทั้งจะรีบเร่งการประชาสัมพันธ์ให้ลูกจ้างทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติในบริษัท ที่ผู้ต้องสงสัยทำงาน ให้ทราบ และแนะนำวิธีการปฏิบัติตัวต่างๆ และหากมีอาการปวดเมื่อย ไข้ ไอหรือมีผื่นขึ้นเป็นจุดแดงๆคล้ายจุดเลือดออกและเป็นแฉกคล้ายดาวกระจายซึ่งเป็นลักษณะเฉพาะของโรค ให้รีบไปพบแพทย์หรือรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ควบคุมโรคโดยด่วน

นายรัชตพล มีลาภ นักวิชาการชำนาญการ กลุ่มงานคุ้มครองผู้บริโภคสาธารณสุขจังหวัดได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่าโรคไข้กาฬหลังแอ่นถือเป็นโรคติดต่อร้ายแรงเกิดจากเชื้อแบททีเรียมักจะพบในแรงงานต่างชาติมากกว่าคนไทยเนื่องจากในประเทศของเขาไม่ได้มีการควบคุมไม่ค่อยจะได้ให้วัคซีนกับเด็กหรือป้องกันอย่างเครงครัดเหมือนในประเทศไทยซึ่งโรคดังกล่าวติดต่อได้ง่ายจากสารคัดหลั่ง ในน้ำมูกในน้ำลาย เสมหะและจากการสัมผ้สใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อ ดังนั้นผู้ใกล้ชิดที่สัมผัสผู้ป่วยจึงเสี่ยงกับการติดต่อได้ง่ายจึงฝากเตือนให้หลีกเลี่ยงในการสัมผ้สและใกล้ชิดกับผู้ป่วยโดยเด็ดขาด.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"