เปรี้ยวปาก!เพื่อไทยขอจัดเต็มในสภาฯ ฟุ้งชำแหละยุทธศาสต์ชาติโกหกสมคบคิด


เพิ่มเพื่อน    

25 มิ.ย.62- นางลดาวัลลิ์ วงศ์ศรีวงศ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงว่า พรรคเพื่อไทยมีการประชุมวิปฝายค้าน และการประชุมพรรคเพื่อวางตัวบุคคลในการอภิปรายในวันประชุมสภาฯวันที่26มิ.ย. เรื่องสำคัญที่พรรคให้ความสำคัญ คือ ประเด็นที่จะพิจารณาแผนการปฏิรูปประเทศ เพราะมีเอกสารมาให้ทางสภาฯพิจารณา ต้องดำเนินการเนื่องจากเห็นว่าประเด็นดังกล่าวไม่มีความคืบหน้าเลย เช่น ด้านการปฏิรูปสื่อ ที่สื่อกลับถูกริดรอนสิทธิ เสรีภาพ การปฏิรูปกระบวนการยุติธรรม ที่ไม่มีความชัดเจน โดยเฉพาะเรื่องนาฬิกายืมเพื่อน ที่ไม่ต้องแจ้งบัญชีทรัพย์สิน อย่างนี้ถือว่าเป็นการปฏิรูปประเทศหรือไม่

ด้านนายจิรายุ ห่วงทรัพย์ รองโฆษกพรรคเพื่อไทยกล่าวว่า การประชุมสภาฯวันพุธที่ 26 มิ.ย. ที่จะเริ่มตั้งแต่เวลา 13.00น. พรรคเพื่อไทยมีกระทู้สด และกระทู้ถามทั่วไปเกี่ยวกับการแก้ไขปัญหาเรื่องสินค้าเกษตร และการขุดลอกคูคลอง และอื่นๆ แต่เรื่องที่สำคัญคือ การรับทราบแผนการปฏิรูปประเทศที่จะต้องรายงานให้สภาฯรับทราบกันทุกๆ 3 เดือน ซึ่งพรรคร่วมฝ่ายค้านจะใช้เวลาอภิปรายรวมกันประมาณ 5-6 ชั่วโมง แบ่งเป็นพรรคเพื่อไทย 150 นาที พรรคอนาคตใหม่ 100 นาที จากนั้นเป็นเวลาของพรรคร่วมฝ่ายค้าน ซึ่งพรรคเพื่อไทยจะชี้ให้เห็นว่า ร่างแผนยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี เป็นเรื่องโกหก หลอกลวง ถ่วงเวลา เป็นทฤษฎีสมคบคิด ทำลายโอกาสของประเทศ ประชาชน หรือเป็นเรื่องของการสืบทอดอำนาจของคสช. หรือไม่ พรรคจะชี้ให้เห็นว่าสมควรที่จะให้มียุทธศาสตร์ชาติ 20 ปีต่อไปหรือไม่ หากอภิปรายไม่แล้วเสร็จในวันพุธที่26 มิ.ย. อาจจะขอเวลาอภิปรายต่อในวันพฤหัสบดีที่ 27 มิ.ย. 

นอกจากนี้แผนงานปฏิรูปประเทศ 11 ด้าน เมื่อตรวจสอบบางเรื่อง ที่บอกว่าได้ทำไปแล้ว แต่กลับทำไปไม่ถึงไหน และบางเรื่อง ไม่มีการดำเนินการเลย การอภิปรายครั้งนี้ จะดุเด็ดเผ็ดมันแน่นอน เพราะเป็นการอภิปรายครั้งแรกในรอบ 5 ปี หลังจากยึดอำนาจมา โดยที่ไม่มีการอภิปรายตรวจสอบเลย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"