จำคุก'ก้อยรัชวิน' คดีรีวิวเมจิกสกิน


เพิ่มเพื่อน    


    2 ดาราดัง "เมย์ พิชญ์นาฏ-ก้อย รัชวิน" เข้ารับทราบข้อหาคดีรีวิวผลิตภัณฑ์อาหารเสริมในเครือ "เมจิกสกิน" ศาลตัดสินจำคุก 6 เดือน ปรับ 5 พัน แฟนสาว "ตูน บอดี้สแลม" โล่งรอดถูกขัง รอลงอาญา 1 ปี
    เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ น.ส.พิชญ์นาฏ สาขากร หรือเมย์ และ น.ส.รัชวิน วงศ์วิริยะ หรือก้อย 2 ดารานางเอกละครชื่อดัง เดินทางเจ้าพบ พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) เพื่อรับทราบข้อหาตามหมายเรียกพนักงานสอบสวน หลังรีวิวผลิตภัณฑ์อาหารเสริมในเครือเมจิกสกินไม่ได้มาตรฐาน
    พล.ต.อ.วิระชัยกล่าวว่า น.ส.พิชญ์นาฏ สาขากร ถูกแจ้งข้อกล่าวหาตาม พ.ร.บ.เครื่องสำอาง พ.ศ.2558 ซึ่งมีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี ปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ เบื้องต้นให้ไปเปรียบเทียบปรับที่ อย. ส่วน น.ส.รัชวิน วงศ์วิริยะ หรือก้อย ถูกแจ้งข้อหาโฆษณาคุณประโยชน์ คุณภาพ สรรพคุณของอาหารอันเป็นเท็จหรือเป็นการหลอกลวง ตามมาตรา 40 พ.ร.บ.อาหาร พ.ศ.2522 มีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกิน 3 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ โดยพนักงานสอบจะนำตัวส่งศาลแขวงพระนครใต้
    รอง ผบ.ตร.กล่าวว่า ช่วงแรกผู้ต้องหาบางคนไม่เข้าใจในความผิด พนักงานสอบสวนจึงนำหลักฐานเป็นคลิปวิดีโอมาเปิดให้ดู และอธิบายว่าการกระทำลักษณะนี้ผิดกฎหมาย จึงยอมรับสารภาพ หลังจากนี้พนักงานสอบสวนก็ดำเนินการตามขั้นตอน ส่วนผู้ต้องหาอีก 3 ราย ประกอบด้วย นายจุฑาวุฒิ ภัทรกำพล หรือมาร์ช, น.ส.สุทัตตา อุดมศิลป์ หรือปันปัน และ น.ส.เอสเธอร์ สุปรีย์ลีลา หรือเอสเธอร์ จะมารับทราบข้อกล่าวหาในวันที่ 8 ก.ค. เวลา 10.00 น. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ
    ด้าน น.ส.พิชญ์นาฏกล่าวยอมรับสารภาพ และถือเป็นบทเรียน เพราะรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ก็ถือว่าเรื่องนี้จบแล้ว ต่อไปนี้ก็จะระมัดระวังมากขึ้น
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่ "ก้อย รัชวิน" รับทราบข้อกล่าวหาที่ตำรวจระบุว่า โฆษณาคุณประโยชน์ คุณภาพ สรรพคุณของอาหารอันเป็นเท็จหรือเป็นการหลอกลวง ตามมาตรา 40 พ.ร.บ.อาหาร พ.ศ.2522 มีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกิน 3 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ซึ่งทางพนักงานสอบจะต้องควบคุมตัวส่งศาลแขวงพระนครใต้ เพื่อให้ศาลพิจารณาอัตราโทษตามขั้นตอนกฎหมาย
    ปรากฏว่า "ก้อย รัชวิน" ตกใจและได้ร้องไห้ออกมา เนื่องจากสงสัยในข้อกล่าวหาที่ทำไมไม่เหมือนดาราคนอื่นที่เพียงถูกเปรียบเทียบปรับที่สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ส่วนตัวเองกลับต้องไปยังศาล ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะอธิบายถึงการตั้งข้อหาดังกล่าวให้กับทางทนายและตัวก้อยฟังอย่างละเอียด ซึ่งก็เข้าใจและรับทราบเป็นอย่างดีว่าข้อหาไม่เหมือนกัน และสถานที่ในการเปรียบเทียบปรับก็ไม่เหมือนกัน จากนั้นก้อยเดินออกมาจากห้องสำนักงานของ พล.ต.อ.วิระชัย ชั้น 2 อาคาร 1 ด้วยใบหน้ายิ้มแย้มและขอบคุณสื่อมวลชน ก่อนจะเดินทางไปที่ศาลแขวงพระนครใต้ เพื่อให้ศาลพิจารณาอัตราโทษตามขั้นตอนกฎหมาย
    ที่ศาลแขวงพระนครเหนือ ถ.รัชดาภิเษก พนักงานอัยการสำนักงานคดีศาลแขวง 1 ได้พาตัว น.ส.รัชวิน วงศ์วิริยะ หรือก้อย นักแสดงชื่อดังและแฟนสาว "ตูน บอดี้สแลม" นักร้องร็อกชื่อดัง ซึ่งร่วมรีวิวสินค้าเครือเมจิกสกิน มายื่นฟ้องคดีด้วยวาจา เป็นจำเลยต่อศาล ในความผิดโฆษณาคุณประโยชน์ คุณภาพ หรือสรรพคุณของอาหารอันเป็นเท็จหรือเป็นการหลอกลวงให้เกิดความหลงเชื่อโดยไม่สมควร ตาม พ.ร.บ.อาหาร พ.ศ.2522 มาตรา 40 ซึ่งอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกิน 30,000 บาท ภายหลังจากก้อยเข้าพบพนักงานสอบสวน รับทราบข้อกล่าวหาและให้การรับสารภาพ
    โดยศาลประทับรับฟ้องไว้เป็นคดีอาญาหมายเลขดำ 3675/2562 และมีคำพิพากษาเป็นหมายเลขแดงที่ 3678/2562 ซึ่งศาลอธิบายคำฟ้องให้จำเลยฟังจนเข้าใจแล้วสอบคำให้การ โดยจำเลยจำเลยให้การรับสารภาพ
    ศาลจึงพิพากษาว่า การกระทำของจำเลยตามฟ้องโจทก์เป็นความผิด พ.ร.บ.อาหารฯ ให้จำคุก 12 เดือน ปรับ 10,000 บาท จำเลยให้การรับสารภาพ ลดโทษให้กึ่งหนึ่ง คงจำคุก 6 เดือน และปรับ 5,000 บาท โดยเมื่อพิเคราะห์ถึงพฤติการณ์แล้ว จำเลยไม่เคยต้องโทษจำคุกมาก่อน โทษจำคุกนั้นให้รอการลงโทษเป็นเวลา 1 ปี
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับกรณีของดาราที่ได้ร่วมรีวิวสินค้าในเครือเมจิกสกินและถูกนำตัวยื่นฟ้องต่อศาลนั้น ก่อนหน้านี้มี 1 ราย คือ นายกนกฉัตร มรรยาทอ่อน หรือไต้ฝุ่น เคพีเอ็น นักร้องและดาราวัยรุ่น อายุ 28 ปี ที่ถูกยื่นฟ้องต่อศาลแขวงพระนครใต้ ถ.เจริญกรุง เมื่อวันที่ 11 มิ.ย.62 ในความผิด พ.ร.บ.อาหารฯ เช่นกัน ในมาตรา 40, 70 จากกรณีร่วมโฆษณาคุณประโยชน์ผลิตภัณฑ์ของกลุ่มเมจิกสกินในกลุ่มอาหารเสริมชื่อ "Slim Milk" ซึ่งไต้ฝุ่นก็ให้การรับสารภาพ ศาลจึงพิพากษาจำคุกเป็นเวลา 6 เดือน ปรับ 15,000 บาท โทษจำคุกให้รอการลงโทษไว้มีกำหนด 1 ปี.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"