7พรรคฝ่ายแค้นยื่น'ชวน' ส่งศาลรธน.เช็กบิล'บิ๊กตู่'


เพิ่มเพื่อน    

26 มิ.ย. 62 - ที่รัฐสภาชั่วคราว อาคารทีโอทีสำนักงานใหญ่ ถนนแจ้งวัฒนะ 7 พรรคร่วมฝ่ายค้าน ร่วมกันแถลงถึงการยื่นหนังสือถึงนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร เพื่อขอให้นายชวนส่งเรื่องที่สมาชิกเข้าชื่อกันร้องปมคุณสมบัติของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ไปยังศาลรัฐธรรมนูญ โดยแนบรายชื่อสมาชิกจำนวน 101 คน        
        
นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า วันนี้เราจะยื่นหนังสือถึงประธานสภาฯ เพื่อขอให้ยื่นเรื่องไปยังศาลรัฐธรรมนูญ เพื่อขอให้ตรวจสอบความเป็นรัฐมนตรีของพล.อ.ประยุทธ์ สิ้นสุดลงเฉพาะตัว ตามมาตรา 170 (4) หรือไม่ ประกอบมาตรา 160 (6) และมาตรา 98 (15) เพราะเหตุเป็นเจ้าหน้าที่อื่นของรัฐ ซึ่งกรณีดังกล่าวทำให้ความเป็นรัฐมนตรีของ พล.อ.ประยุทธ์ สิ้นสุดลงเฉพาะตัว ซึ่งสาระหลักที่เรายื่นคือความเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐเป็นหลัก ทั้งนี้คำวินิจฉัยของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ยังไม่มีความชัดเจน และยังไม่ได้มีการวินิจฉัยคุณสมบัติความเป็นเจ้าหน้าที่รัฐของพล.อ.ประยุทธ์ ตามมาตรา 98 (5) และไม่มีผลผูกพันกับศาลรัฐธรรมนูญด้วย. 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"