มาแล้วจ้า'ช่อ'ยก'ธนาธร'โชว์วิสัยทัศน์อาเซียนสุดก้าวหน้า แขวะ'ดอน'อยากเห็นอาเซียนแช่แข็งแบบเดิมเหมือน 30 ปีที่แล้ว


เพิ่มเพื่อน    

26 มิ.ย.62 -  ที่บริษัท ทีโอที จำกัด(มหาชน)  น.ส.พรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ (อนค.)   กล่าวถึงกรณีนายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย จะยื่นประธานสภาผู้แทนราษฎร สอบจริยธรรมกรณีโพสต์ภาพมิบังควร ว่า ไม่ได้มีปัญหาแต่อย่างใด เพราะเรื่องดังกล่าวได้ชี้แจงไปหมดแล้ว พร้อมจะไปชี้แจงต่อหน่วยงานที่มีหน้าที่ตรวจสอบโดยตรง และยอมรับที่จะให้มีการตรวจสอบอยู่แล้ว

น.ส.พรรณิการ์ กล่าวอีกว่า ส่วนกรณีที่นายดอน ปรมัติถ์วินัย รมว.ต่างประเทศ เตือนนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ที่ออกมาเสนอความคิดเห็นเกี่ยวกับการประชุมอาเซียน โดยระบุว่าไม่รู้จริงก็ไม่ควรพูดนั้น เราเคารพนายดอน ในฐานะที่คร่ำหวอดในวงการต่างประเทศมานาน แต่นายดอนอาจอยากเห็นอาเซียนเป็นเหมือนในอดีตที่ได้ถือกำเนิดขึ้นมา 

ทั้งนี้ วิสัยทัศน์ของนายธนาธรต้องการนำเสนอแนวทางการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน เช่น สิ่งแวดล้อม รวมถึงความท้าทายการเมืองระหว่างประเทศ เช่น อินโดนีเซีย และมาเลเซีย ก็มีการหยิบยกหลักการที่ไม่แทรกแซงกิจการภายในประเทศสมาชิกมาหารือ โดยเห็นว่าควรมีการร่วมมือกันแบบใหม่ ทั้งนี้ นายดอน อาจอยากเห็นอาเซียนแช่แข็งอยู่แบบเดิม เหมือน 30 ปีที่แล้ว แต่เราอยากเห็นมุมมองใหม่ที่ไปไกลกว่าเดิม.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"