พักสักแป๊บ


เพิ่มเพื่อน    

                อยู่ในแวดวงการเมืองนานหลายสิบปี เสี่ยอ้วน-ภูมิธรรม เวชยชัย ตั้งแต่ยุคพรรคพลังธรรม ไทยรักไทย เพื่อไทย เป็นรัฐมนตรีก็เคยเป็นมาแล้ว ทำงานตั้งแต่สมัยเป็นรัฐบาล ฝ่ายค้าน ปัจจุบันเป็น เลขาธิการพรรค เปรียบเหมือนเป็นแม่บ้านพรรค รับบทเป็นมือประสานสิบทิศ ยิ่งในช่วงเจรจา ติดต่อพรรคการเมืองต่างๆ รวมเสียงตั้งรัฐบาล

                ภูมิธรรม ถือเป็นหนึ่งในคีย์แมนคนสำคัญ

                เป็นทั้งนักยุทธศาสตร์ มีอิทธิพลทางความคิดต่อทิศทางพรรคเป็นอย่างสูง เป็นผู้มีบทบาทสำคัญในพรรค ที่ทั้งแกนนำพรรค ส.ส.คนในพรรค ให้ความยอมรับนับถือ เรื่องประสบการณ์การเมือง คงไม่ต้องสาธยายกันให้มาก

                โหมงานตั้งแต่เช้ายันค่ำ เกาะติดข่าวสารบ้านเมืองโดยตลอด ไม่รู้เป็นเพราะโหมงานหนักมากเกินไปหรือเปล่า ทำให้ต้องทนเจ็บจากอาหารเอ็นที่ไหล่ขาดมาพักใหญ่ตั้งแต่ช่วงเลือกตั้ง

                พอเลือกตั้งเสร็จ งานยังไม่แล้วเสร็จดี เอาแค่เดินสายพูดคุยแลกเปลี่ยน เจรจาทาบทามพรรคการเมืองให้มาร่วมงานด้วย ก็กินเวลานานหลายวัน พอพลิกมาเป็นฝ่ายค้าน ยังต้องเซตระบบการทำงานฝ่ายค้านอีก ไหนจะเรื่องงานจิปาถะในพรรคเพื่อไทย ทำเอากินเวลานานพอสมควร

                จนในที่สุดหมดโอกาสเลี่ยงโรงหมอ เข้ารับอาการผ่าตัดเสียที หลังการผ่าตัดเจ้าตัวยังยิ้มแย้ม ส่งไลน์ ตอบคำถามพรรคพวกคนคุ้นเคยได้

                ช่วงนี้แม่บ้านพรรคคนเก่งอาจหายหน้าหายตาไปบ้าง ไม่ใช่อะไร เป็นผลจากบาดแผลที่ต้องขอเวลาพักรักษาตัวสักแป๊บ ขอเวลาเพียงชั่วครู่ แต่ก็เชื่อได้เลยอีกไม่นาน แม่บ้านกระดูกเหล็ก เดอะอ้วนคัมแบ็ก ไม่ยอมทิ้งงานการเมืองให้หายไปนานหรอก    

ม้าไม้

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"