รถบัสพานักเรียนไปทัศนศึกษา เบรกแตกพุ่งตกเขา เดชะบุญแค่บาดเจ็บ 32 ราย


เพิ่มเพื่อน    

หวิดเกิดโศกนาฏกรรม! รถบัสพานักเรียนไปทัศนศึกษาชมถ้ำ อ.ไทรโยค เกิดเบรกแตกพุ่งตกไหล่เขา โชคดีมีต้นไม้ขวางทางไว้ทำให้มีผู้บาดเจ็บ 32 ราย ไม่มีคนเสียชีวิต

27 มิ.ย.62 - พ.ต.อ.วันชัย อ่อนลออ ผกก.สภ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถบัสโดยสารตกเขาบริเวณถนนลงศูนย์ราชการช่วงทางโค้ง ตำบลลุ่มสุ่ม อำเภอไทรโยค มีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นเด็กนักเรียนจำนวนมาก แต่ไม่มีผู้เสียชีวิต จึงพร้อมด้วยนายเดโช ประกาศแก่นทราย นายอำเภอไทรโยค ร.ต.ท.ไชยา ไพรวัลย์ รองสว.(สอบสวน) แพทย์พยาบาลโรงพยาบาลไทรโยค เจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยกาญจน์ เจ้าหน้าที่มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ รุดเดินทางไปยังที่เกิดเหตุ

บริเวณที่เกิดเหตุเป็นช่วงทางโค้งลงเขาลาดชัน พบเสาไฟฟ้าคอนกรีตหัก 2 ต้น เสาเหล็กติดไฟฟ้าส่องทางหักอีก 1 ต้น ใกล้กันพบเหล็กกั้นทางโค้งถูกรถชนหักยับ ห่างลงไปจากไหล่ทางเป็นร่องซีเมนต์พื้นที่ลาดชันต่ำลงไปราว 10 เมตร พบรถบัสโดยสารประจำทาง กาญจนบุรี-สุพรรณบุรี ทะเบียน10-1238 กาญจนบุรี สภาพด้านหน้าพุ่งขนอัดติดกับต้นไม้และก้อนหินขนาดใหญ่ พังยับ มีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นเด็กนักเรียนและผู้ปกครองจำนวนมาก จึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลไทรโยค ซึ่งห่างจากจุดเกิดเหตุราว 500 เมตร

สอบสวนเบื้องต้น ทราบว่า คณะนักเรียนชั้น ป.2 และ ป.5 พร้อมผู้ปกครองและคณะครูทั้งหมดราว 300 คน เช่าเหมารถบัสโดยสารจำนวน 6 คัน เดินทางมาจากโรงเรียนวัดโภคาราม อำเภออู่ทอง จังหวัดสุพรรณบุรี เพื่อมาทัศนศึกษาชมถ้ำกระแซ อ.ไทรโยค ซึ่งห่างจากจุดเกิดเหตุราว 3 กม. ถึงที่เกิดเหตุเป็นทางลงเขา และโค้งหักศอกไปมาทั้งซ้ายและขวา ขณะที่รถบัสทั้ง 6 คันขับลงเขาตามกันมาอย่างช้าๆ นายวิฑูรย์ ผดุงโรจน์วิทย์ อายุ 67 ปี คนขับรถบัสคันที่เกิดเหตุ ขับลงเขาตามมาเป็นคันที่ 3 ปรากฏว่าห่างไปข้างหน้าราว 50 เมตร มีรถจักรยานยนต์ล้มอยู่กลางถนน จึงรีบเหยียบเบรกแต่เบรกเกิดมีปัญหาไม่สามารถหยุดรถได้ จึงตะโกนให้ลูกน้องเอาขอนไม้ไปวางขวางล้อ แต่เป็นช่วงทางลงเขาที่ลาดชัน ล้อรถได้ข้ามขอนไม้แล้วทับรถจักรยานยนต์จนแหลกทั้งคัน

จากนั้นรถเสียหลักพุ่งเข้าชนเสาไฟฟ้าคอนกรีตด้านขวามือจนหัก 2 ต้น แล้วเสียหลักพุ่งมาด้านซ้ายชนเสาเหล็กที่ติดไฟส่องสว่างริมถนนอีก 1 ต้น แล้วพุ่งชนราวเหล็กกั้นทางโค้งริมถนน จนหักยับแล้วพุ่งลงข้างทางซึ่งเป็นร่องระบายน้ำคอนกรีต ลงไปทางลาดต่ำอัดชนกับต้นไม้และหินก้อนขนาดใหญ่ รถจึงหยุด เป็นเหตุผู้โดยสารที่เป็นเด็กนักเรียนและผู้ปกครองกว่า 30 รายได้รับบาดเจ็บไม่มากนัก เพราะโชคยังดีที่มีต้นไม้และก้อนหินขวางทางไม่ได้รถพุ่งลงไปไกลกว่านี้ แค่อีกเพียง 10 เมตรจะเป็นเหวลึกกว่า 50 เมตร หากพุ่งตกลงไปคงเกิดการสูญเสียเป็นอย่างมาก

หลังแพทย์พยาบาลทำการปฐมพยาบาลเด็กนักเรียนและผู้ปกครองที่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย รวมทั้งให้นั่งพักเพื่อดูอาการราว 2 ชั่วโมง เห็นว่าทุกคนปลอดภัยไม่มีอาการใดๆ จึงอนุญาตให้กลับบ้านได้ คงมีครูเป็นหญิงเพียง 1 ราย ซึ่งนั่งมาด้านหน้ารถ ได้รับบาดเจ็บ แพทย์ได้ส่งต่อไปโรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนา จังหวัดกาญจนบุรี


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"