จ่อฟัน'ลิตเติลดั๊ก' เปิดตึกฝ่าฝืนคสช.


เพิ่มเพื่อน    


    ศรีวราห์" จ่อฟัน "ลิตเติลดั๊ก" ดัดแปลงอาคารอาบอบนวด "นาตารี" ที่ถูกสั่งปิดแล้ว พบเตรียมเปิดสถานบริการ โยธาเขตดินแดงแจ้งเอาผิดบริษัทผู้เช่าอาคาร ฝ่าฝืนคำสั่ง คสช.
    เมื่อวันที่ 27 มิถุนายน ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ  พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) กล่าวถึงการตรวจสอบอาคารนาตารี อาบอบนวด ซึ่งจะเตรียมเปิดกิจการใหม่ ชื่อ ลิตเติลดั๊ก (little duck) ว่า ได้สั่งให้ พ.ต.อ.ภูริส จินตรานนท์ ผกก.สน.ห้วยขวาง เข้าไปตรวจสอบอย่างละเอียด และให้ประสานสำนักงานเขตดินแดงว่าจะดำเนินการอย่างไร เพราะเป็นอำนาจหน้าที่ของเขตในการตรวจสอบอาคาร ว่าถูกต้องตาม พ.ร.บ.อาคารหรือไม่ อย่างไร พร้อมทั้งประสานสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) เนื่องจากอาคารดังกล่าวเคยถูกดำเนินคดีค้ามนุษย์ ซึ่งเป็นความผิดเข้าข่ายมูลฐานฟอกเงิน ต้องทำการยึดหรือไม่ก็ขายเข้าตลาด เป็นอำนาจของ ปปง. แต่เบื้องต้นได้รับการยืนยันจากทางเขตว่ามีการแปลงอาคาร จึงให้เขตดินแดงร้องทุกข์กล่าวโทษ
    "จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่าคนที่ขอใบอนุญาตเปิดลิตเติลดั๊กเป็นคนละคนกับเจ้าของคนก่อนที่เปิดในชื่อนาตารี ซึ่งใบอนุญาตเดิมถูกดำเนินคดีไปแล้ว นำกลับมาใช้ไม่ได้ ต้องใช้ใบอนุญาตใหม่ ซึ่งต้องไปขออนุญาตที่นครบาล โดยปกตินครบาลไม่ให้เปิดอยู่แล้ว เนื่องจากสถานที่ดังกล่าวเคยถูกดำเนินคดีสั่งปิด 5 ปีตามคำสั่ง คสช." รอง ผบ.ตร.กล่าว
    พ.ต.อ.ภูริส จินตรานนท์ ผกก.ห้วยขวาง กล่าววว่า ได้รับคำสั่งจากผู้บังคับบัญชาระดับ ตร.และนครบาลให้เข้าไปตรวจสอบ จากการตรวจสอบวันแรกพบว่ามีการปรับปรุงพื้นที่อาคาร เลขที่ 21 และ 22 ซึ่งเขาอ้างว่าพื้นที่ดังกล่าวเป็นใบอนุญาตคนละใบกับนาตารี แต่สังเกตทางกายภาพ อาคารดังกล่าวเป็นอาคารเดียว และทางเขตยืนยันว่าเป็นอาคารที่มีการดัดแปลงไม่ถูกต้อง ซึ่งจะมีผลต่อการขอใบอนุญาต ซึ่งอาจจะไม่ได้รับการต่อใบอนุญาต ขณะนี้ยังไม่มีการเปิดให้บริการ ยืนยันจะดำเนินการตามกฎหมาย โดยบ่ายวันนี้สำนักงานเขตจะเข้าแจ้งความร้องทุกข์ที่ สน.ห้วยขวาง
    "จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า การก่อสร้างต่อเติมอาคารดังกล่าวเป็นการละเมิดและฝ่าฝืนคำสั่งศาลปกครอง เนื่องจากไม่ได้ขอใบอนุญาตก่อสร้าง ซึ่งขาดการต่อมา 3 ปี ตั้งแต่ปี 2559 ส่วนเรื่องของอาบอบนวดนาตารี จะต้องตรวจสอบเส้นทางการเงินว่ามีผู้ใดเกี่ยวข้องอีกบ้าง แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ เนื่องจากเกรงจะกระทบกับรูปคดี" พ.ต.อ.ภูริสกล่าว
    ด้านนายบัญชา สืบประพัน หัวหน้าฝ่ายโยธา สำนักงานเขตดินแดง เข้าพบ ร.ต.อ.สุจิน พรประภาพรชัย รอง สว. (สอบสวน) สน.ห้วยขวาง เพื่อแจ้งความเอาผิดกับบริษัท พีเอสเอส เอ็นเตอร์เทนเมนต์ กรณีเช่าอาคารเปิดสถานบันเทิงลิตเติลดั๊ก ซึ่งตั้งอยู่บนอาบอบนวดนาตารีเก่า ถนนรัชดาภิเษก ฝ่าฝืนคำสั่ง คสช.ที่ 22/2558 ห้ามไม่ให้ใช้สถานที่ใดที่ต้องคดีค้ามนุษย์เปิดทำการในเวลา 5 ปี โดยมี พ.ต.อ.ภูริส จินตรานนท์ ผกก.สน.ห้วยขวาง ร่วมสอบสวน ก่อนลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณสถานบันเทิงดังกล่าวร่วมกับตำรวจ บก.ปทส. ศูนย์พิทักษ์น้ำบาดาล กรมทรัพยากรน้ำบาดาล และเจ้าหน้าที่โยธา สำนักงานเขตห้วยขวาง
    นายบัญชากล่าวว่า นำแปลนอาคารและเอกสารระงับการเข้าใช้อาคารดังกล่าว ซึ่งศาลปกครองออกคำสั่งไว้ตั้งแต่ปี 2559 เป็นหลักฐานประกอบการแจ้งความต่อบริษัทดังกล่าว ซึ่งเป็นผู้เช่าลิตเติลดั๊กเป็นที่ประกอบการ ในความผิดฐาน “ใช้อาคารผิดประเภท ดัดแปลง ต่อเติมอาคารพักอาศัยเป็นอาคารพาณิชย์” ตาม พ.ร.บ.อาคาร และฝ่าฝืนคำสั่งเจ้าพนักงาน หลังพบว่าบริษัทดังกล่าวกลับมาต่อเติมอาคารอีกครั้ง โดยไม่ได้ยื่นผังการต่อเติมตัวอาคารต่อสำนักงานเขต ซึ่งจากการเข้าร่วมตรวจสอบพบว่ามีการดัดแปลงอาคาร หลังคาด้านหน้า กว้าง 15 เมตร และหลังคาด้านหลังมีการต่อเติมยาวไปจนถึงคลองสาธารณะ ซึ่งตามกฎหมายจะต้องห่างประมาณ 3 เมตร อีกทั้งภายในอาคารที่แบ่งเป็นห้องนั้นผิดไปจากแบบที่เคยขออนุญาตเมื่อปี 2538
    พ.ต.อ.รัชพล ชนะศรีขจร รอง ผบก.น.1 กล่าวว่า สถานบริการดังกล่าวต่อเติมอาคารทั้งที่ไม่ได้แจ้งเรื่องกับหน่วยเกี่ยวข้องมาก่อน จึงไม่สามารถเปิดให้บริการได้ เนื่องจากตั้งอยู่ในสถานที่ที่ถูกออกคำสั่งห้ามไม่ให้เข้าใช้อาคาร ซึ่งอาจเป็นผลต่อเนื่องไปยังการต่อใบอนุญาตในอนาคต เพราะฝ่าฝืนคำสั่งของเจ้าพนักงาน ย้ำว่าทุกฝ่ายให้ความสำคัญกับคดีความที่เกี่ยวข้องกับการค้ามนุษย์ รวมถึงทรัพย์สินจากการฟอกเงิน ต่อจากนี้ทาง ปปง.จะพิจารณาเรื่องเข้ายึดทรัพย์สินหรืออาคารต่อไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"