'น้องโบว์'แชร์โพสต์'พี่ไก่เอื้ออาทร'มันไม่ได้อยู่ที่ยืมอะไร หรือยืมใคร แต่อยู่ที่'ใครยืม'


เพิ่มเพื่อน    

28 มิ.ย.62-หลังนายวัฒนา เมืองสุข แกนนำพรรคเพื่อไทย จำเลยคดีทุจริตโครงการบ้านเอื้ออาธร โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กWatana Muangsook ว่าเลขา ป.ป.ช. ออกมาแก้ตัวว่ารายการหนี้สินที่ ป.ป.ช. กำหนดให้แสดงในบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินประกอบด้วย (1) เงินเบิกเกินบัญชี (2) เงินกู้จากธนาคาร/สถาบันการเงิน(3) หนี้สินที่มีหลักฐานเป็นหนังสือ และ (4) หนี้สินอื่น ส่วนการยืมนาฬิกาไม่ต้องนำมาแสดงในบัญชีเพราะเป็นการยืมใช้คงรูปที่กรรมสิทธิ์ยังคงเป็นของผู้ให้ยืม หนี้ตามสัญญายืมใช้คงรูปจึงไม่ได้กำหนดไว้ในแบบบัญชีที่ต้องแสดงต่อ ป.ป.ช.นั้นป.ป.ช. ทำตัวเสมือนเป็นคนดูต้นทางให้โจรด้วยการเปิดช่องให้เกิดการทุจริตเสียเอง

ต่อมา  น.ส.ณัฏฐา มหัทธนา หรือโบว์ แกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง โพสต์เฟซบุ๊ก Bow Nuttaa Mahattana แชร์โพสต์ของนายวัฒนา พร้อมเขียนข้อความเพิ่มเติมว่า ผู้ดำรงตำแหน่งต้องแสดงบัญชีทรัพย์สินและ”หนี้สิน”  ของยืมมาถือเป็นหนี้สิน แต่ปปช.บอกของคงรูปยืมได้ เช่นนาฬิกา ส่วน “รถตู้” เป็นไรไม่รู้ มีคนเคยยืมเหมือนกันแต่ติดคุก  จริงๆควรระบุไปเลยว่า มันไม่ได้อยู่ที่ยืมอะไร หรือยืมใคร แต่อยู่ที่ “ใครยืม”.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"