โถ'ลุงป้อม'ไม่เคยรู้มาก่อนชาวบ้านรับโฉนดที่ดินแล้วโดนนายทุนยึดกลับ


เพิ่มเพื่อน    

 

28 มิ.ย.62-ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี​ และรมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณีมีชาวบ้านจากจังหวัดต่างๆกว่า 30 ราย เดินทางมาร้องทุกข์ที่​ จ.ลพบุรี เมื่อวันที่ 27 มิ.ย.ที่ผ่านมา ระบุเจ้าหน้าที่ให้โฉนดที่ดินคืนจริง แต่ภายหลังกลับถูกริบโฉนดที่ดินคืน ว่า ได้สั่งให้ตำรวจไปตรวจสอบดูแล้ว คงต้องรอ


ผู้สื่อข่าวถามว่า เรื่องดังกล่าวเกิดจากปัญหาอะไร พล.อ.ประวิตร​ กล่าวว่า ไม่มี เราแจกโฉนดไปกว่า 2 หมื่นฉบับ อาจจะมีบ้างที่ผิดพลาด และไม่เคยทราบมาก่อนว่ามีปัญหานี้ ไม่ได้ถาม เพราะชาวบ้านเขาเพิ่งมาเมื่อวานนี้​ (27​ มิ.ย.)​

เมื่อถามว่า แสดงว่าประชาชนที่มาร้องเรียนถือเป็นส่วนน้อยใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร​ กล่าวว่า นิดหน่อย และไม่ต้องมีการตรวจสอบโฉนดเก่าๆที่เราเคยแจกไป เขารับไปถูกต้องหมดแล้ว

เมื่อถามว่า ได้กำชับในเรื่องนี้เป็นพิเศษหรือไม่ว่าต้องไม่ให้เกิดขึ้นอีก พล.อ.ประวิตร​ กล่าวว่า เขาต้องดู และเขาก็มีคณะกรรมการตรวจสอบอยู่ 6 คณะ และมีอัยการคุ้มครองสิทธิ์เป็นประธานดูแลอยู่

ถามอีกว่า โครงการนี้เป็นประโยชน์ต่อประชาชน ยังจะเดินหน้าต่อไปหรือไม่ พล.อ.ประวิตร​ กล่าวว่า ต้องดูรัฐบาลชุดหน้าว่าจะให้ใครทำต่อ เมื่อถามย้ำว่า หากกลับมาเป็นรองนายกฯต่อ จะเดินหน้าเรื่องดังกล่าวต่อหรือไม่ พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ก็ยังไม่รู้ ให้ใครทำยังไม่รู้เลย อย่าไปถามข้างหน้า เพราะตอบไม่ถูก


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"