จับตา 19 สิงหา 62 เหตุใหญ่จะทยอยบังเกิด???


เพิ่มเพื่อน    

             ภาพดวงเมืองรัตนโกสินทร์

มฤตยูจร (0) เดินอยู่ในราศีเมษระหว่าง 6 มีนาคม 2559 - 8 กรกฎาคม 2565

พระเสาร์จร (7) กำลังเดินถอยหลังอยู่ในราศีธนูระหว่าง 3 พฤษภาคม - 6 กันยายน 2562

พฤหัสบดีจร (5) กำลังเดินถอยหลังในราศีพิจิกตั้งแต่ 25 พฤษภา. 2562 และจะวกกลับเดินหน้า 19 สิงหาคม 2562

                การเรียนโหราศาสตร์ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย ขนาดผู้เขียนแทบจะถอดใจดื้อๆ เอาหลายครั้ง เพราะหลักโหรมีมากมายยิบย่อย ยิ่งเรียนเหมือนยิ่งรู้น้อย

                เช่นหนึ่งในหลักโหรที่ผู้เขียนกำลังจับตาดูเพื่อบันทึกอาการไว้เป็นตัวอย่าง-ปูมโหร คือการ เดินผิดปกติ (วิกลคติ) หรือ โคจรวิปริตของดาว ที่มีตำราทำนายผลไว้เฉพาะในคัมภีร์ พระอภิธรรมอรรถสาลีนี ของ สมเด็จพระพุทธโฆษาจารย์ (องค์ที่แต่งคัมภีร์วิสุทธิมรรค)

                คัมภีร์นี้ เอาไว้ทำนายเหตุการณ์ในโลก และเมือง เริ่มร่ายตั้งแต่..อังคารพักร (เดินถอยหลัง) มีศึกต่างเมืองมา อังคารเสริด (เดินเร็วผิดปกติ) นั้นว่าเกิดยุคเข็ญ อังคารมณฑ์ (ลอยนิ่ง) จะวิกลบังเกิดเป็นมหาชนจะเกิดเข็ญออกฝีตาย จะเจ็บท้องลงแดงตายเสียมาก ความทุกข์ยากในมนุษย์สิ้นทั้งหลายฯลฯ

                นักวิทยาศาสตร์-ดาราศาสตร์อาจจะแย้งว่า ไม่มีหรอกดาวเดินผิดปกติ-ถอยหลัง-เดินเร็วหรือลอยนิ่ง อันนี้ก็จริง แต่ทางโหรเขาสังเกตโดยมองจากโลกเห็นอาการเดินผิดปกติแล้วเก็บข้อมูลผลที่ตามมา แต่ครูโหรก็ไม่ลืมที่จะเตือนไว้ว่า ระยะที่ดาวจรกำลังเดินผิดปกติ นี้ อย่าทำนายเลย ไม่ถูกดอก

                แม้จะถูกเตือน แต่ผู้เขียนก็ได้คือโหรหลักเยี่ยมของยุคนี้สองท่านให้แนวไว้คือ ครูโหร ศ.ดุสิต และ โหรภิญโญ พงศ์เจริญ นายกสมาคมโหราศาสตร์นานาชาติ โดยเฉพาะท่านหลังนี้บอกว่าระยะที่ ดาวกำลังเดินผิดปกติ อาการ กำลังถอยหลังหรือพักรให้ถือเป็นระยะของ การทบทวน-ย้อนกลับ-ปรับปรุง-ยังไม่เดินหน้า แล้วผลออกมาจริงทุกครั้ง

                ทีนี่มาดูดาวที่กำลังเดินผิดปกติระยะนี้ เป็นดาวใหญ่ถึงสองดวงที่บอกอาการสำคัญในเมือง คือ

                1.พระเสาร์จร-หัวหน้าดาวร้าย ซึ่งในดวงเมืองเป็นตัวแทน การบริหารราชการแผ่นดิน และ คณะรัฐมนตรี เดินถอยหลัง (พักร) ในราศีธนูมาตั้งแต่ 3 พฤษภาคม 2562 แล้วจะไปวกกลับเดินหน้าวันที่ 6 กันยายน 2562

                ผลที่ออกมาเป็นสิ่งที่ผู้เขียนที่เคยทำข่าวการเมืองยาวนาน 20 ปี ไม่เคยเห็นมาก่อนแบบแปลกประหลาดมาก-ไม่คุ้นเคย (ผลจากมฤตยูจรทับลัคนาเมือง) คือ หลังเลือกตั้งแล้ว-ได้นายกรัฐมนตรีแล้ว แต่ยังไม่มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมรายชื่อคณะรัฐมนตรีชุดใหม่

          ดูเหมือนพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะทบทวนแล้วทบทวนอีก เพื่อไม่ให้เป็นพระราชภาระ

                2.พฤหัสบดี (5) ซึ่งกำลังเป็นศรีจรของเมืองด้วยกำลังเดินถอยหลัง (พักร) ในราศีพิจิก-ภพที่แปด-มรณะของเมืองมาตั้งแต่ 25 พฤษภาคม 2562 นี่คืออาการหลักที่บ่งบอกการจากไปของพลเอกเปรม ติณสูลานนท์ อดีตนายกรัฐมนตรี-ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ซึ่งเป็นไปขณะที่พฤหัสบดีศรีจรเดินอยู่ในนวางค์ขาดราศีพิจิกซึ่งเป็นดินแดนอันตราย

                กลับกันขณะที่พฤหัสบดีศรีจรยังเดินถอยหลังอยู่ในราศีพิจิก แต่พ้นนวางค์ขาดเริ่มวันที่ 18 มิถุนายน 2562 แล้ว ความเป็นศรีจรพลันบังเกิดในวันถัดมาคือวันที่ 19 มิถุนายน 2562 ดัชนีตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยทะลุ 1,700 จุด ที่ไม่ได้เห็นมานานขึ้นไปปิดที่ 1,705.98 จุด เป็นครั้งแรกในรอบปี

                ในระยะอันใกล้นี้ ให้จับตาอย่ากะพริบถึงลีลาการเดินของดาวสำคัญคือ พฤหัสบดีศรีจร (5) ในภพมรณะของเมืองคือ

                1.วันที่ 19 สิงหาคม 2562 (อาจเริ่มก่อนสามวัน) พฤหัสบดีศรีจรจะเปลี่ยนจากเดินถอยหลังเป็นวกกลับเดินหน้าในราศีพิจิก ซึ่ง จุดวกกลับนี้ อาจารย์เทพย์ สาริกบุตร ครูโหรผู้ล่วงลับเขียนไว้ในหนังสือโหราศาสตร์ในวรรณคดี สั่งให้จับตา-เพ่งเล็งให้มากเพราะ จะบันดาลให้เกิดผลดีหรือร้ายทันที

                2.ส่วนผลจะออกด้านดีหรือร้ายนั้น เป็นไปได้ทั้งสองทาง ซึ่งไม่ว่าจะออกมาด้านใดก็จะให้อย่างเต็มที่

                3.พฤหัสบดี-ศรีจร วกกลับเดินหน้าในภพมรณะ ผู้เขียนอ่านว่า ส่วนใหญ่จะออกมาด้านดี เช่น อาจได้คณะรัฐมนตรีที่รับผิดชอบเศรษฐกิจชุดใหม่ (ซึ่งย่อมมาพร้อมคณะรัฐมนตรีชุดใหม่) - ตลาดหุ้นเดินหน้ากระฉูด โดยเฉพาะอย่างยิ่งพวกหุ้นที่เคยกระด๊อกกระแด๊กทำท่าจะตายมิตายแหล่ โดยให้จับตาปริมาณซื้อขาย ซึ่งจะมากอย่างน่าจับตา-แนวโน้มเมืองจะได้มรดกหรือของเก่า หรือคนเก่าหรือทรัพย์ในดินสินในน้ำที่ฝังดิน-จมน้ำอยู่ให้เป็นที่ฮือฮา หรือตัวเลขส่งออกหรือเศรษฐกิจอาจเริ่มดีขึ้น-ศรีจรของเมืองขี่หรือต้านสงครามการค้าโลกพอได้-คดีความสำคัญต่างๆ ที่แช่แข็งอยู่จะเริ่มเดินหน้า ซึ่งดูๆ แล้วคงจะรวมไปถึงการถือหุ้นสื่อของ ส.ส.และ ส.ว. เป็นต้น

                ส่วนด้านร้ายอาจจะมีที่เกี่ยวกับภาษีหรือคนประเภทฝนตกขี้หมูไหลโผล่มาในเมืองชุกชุมให้ปวดหัวกันอีก ฯลฯ

                เกณฑ์ทั้งหลายนี้จะเป็นไปถึง 10 ตุลาคม 2562ก่อนที่พฤหัสบดีศรีจรจะเริ่มเข้าไปเดินในนวางค์ขาดอีกรอบ ซึ่งจะได้เตือนกันต่อไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"