เด็กบิ๊กป้อมแย้ม'ลุงตู่'เดินตามรอย'ป๋าเปรม'เป็นนายกฯไร้พรรค!


เพิ่มเพื่อน    

30 มิ.ย.2562 -  นายไพศาล พืชมงคล กรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์เฟซบุ๊กถึงท่าทีของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ในเรื่องเก้าอี้คณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่าท่าทีของลุงตู่ต่อการเรียกร้องกดดันเพื่อเอาตำแหน่งรัฐมนตรีของนักการเมืองกลุ่มต่างๆ ชัดเจนแล้วว่า ลุงตู่ จะเป็นนายกรัฐมนตรีแบบไร้พรรค!! คือ เมื่อนั่งเรือถึงฝั่ง ขึ้นจากเรือแล้วก็จะไม่แบกเรือไปด้วย  และน่าจะไม่รับตำแหน่งหัวหน้าพรรคตามที่เป็นข่าว ซึ่งจะทำให้ลุงตู่เป็นนายกรัฐมนตรีแบบเดียวกับที่ป๋าเปรมเคยเป็นมาแล้ว 

การเป็นนายกรัฐมนตรีแบบไร้พรรค จึงเท่ากับเป็นนายกรัฐมนตรีโดยฉันทามติของทุกพรรครัฐบาล และไม่อาจถูกกล่าวหาจากพรรคต่างๆ ได้ว่าเลือกที่รักมักที่ชัง  ดังนั้นลุงตู่จึงสามารถ กำหนดเลือกรัฐมนตรี ในทางที่จะ"ส่งเสริมให้คนดีมีอำนาจในบ้านเมือง"ได้!!!

แล้วถามว่า แบบนี้ไม่กลัวแพ้ในสภาหรือ? คำตอบคือ เมื่อครั้งป๋าเปรมท่านก็ไม่กลัว และไม่เปิดให้อภิปรายไม่ไว้วางใจด้วย คือป่วนกันมากก็ยุบสภาไปเลย และเมื่อเลือกตั้งใหม่ก็กลับมาเป็นนายกฯ อีก  เรื่องการแบกเรือขึ้นฝั่งนั้นไม่น่าห่วงแล้ว!  ที่น่าห่วงก็คือ เครื่องสัมภาระ ที่เป็นเหตุให้ถูกด่าว่า "เอาแต่เจ้าสัว" นั้น ยังจะแบกต่อไปหรือไม่?   ระยะนี้เห็นมือบริหารเศรษฐกิจการเงินการคลัง ที่มีชื่อเสียงของประเทศ ปรากฏกายเดินข้างๆลุงตู่พิกลอยู่ รู้จักนักฆ่าแห่งบ้านนรสิงห์น้อยไป!
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"