เจอจุดอ่อน “พปชร.” เผย“ฝ่ายค้าน” ล็อกเป้า “สมคิด-4กุมาร”  ไม่มีพวก


เพิ่มเพื่อน    

แหล่งข่าวจากพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยว่า ขณะนี้หลายฝ่ายที่เกี่ยวข้องในพรรคเกิดความกังวลเกี่ยวกับการทำงานในสภาอย่างชัดเจน โดยเฉพาะในสถานการณ์ที่เสียงปริ่มน้ำ และมีแรงกระเพื่อมจากความไม่ลงตัวในโผรายชื่อครม.ในส่วนของพรรค

ขณะเดียวกัน ทางพรรคพปชร. ทราบว่าขณะนี้ฝ่ายค้านกำลังล็อกเป้าเตรียมข้อมูลเพื่ออภิปรายไม่ไว้วางใจรายบุคคลถึงการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ ได้แก่ บรรดาอดีตรัฐมนตรีในรัฐบาลคสช. ที่จะมีชื่อในรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ 2/1ถือเป็นเป้าหมายแรก ทั้งนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ นายอุตตม สาวนายน นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ และหากนายกอบศักดิ์ ภูตระกูล มีชื่อในครม.ใหม่ ก็อยู่ในข่ายด้วยเช่นเดียวกัน ทางพรรคจึงวิตกว่าท่ามกลางความไม่พอใจของส.ส.หลายกลุ่มในพรรค ซึ่งเป็นผลจากเรื่องการจัดสรรโควต้ารัฐมนตรี จะฝืนมติพรรค ไม่ยกมือสนับสนุนว่าที่รัฐมนตรีในสายเศรษฐกิจของพรรค อีกทั้ง ในกลุ่มของนายสมคิดเองก็แทบจะไม่มีส.ส.ในสังกัดเลย


มีรายงานเพิ่มเติมว่า เป็นไปได้ที่ฝ่ายค้านจะยื่นญัติดังกล่าวทันทีหลังรัฐบาลแถลงนโยบายต่อรัฐสภาเสร็จสิ้น เพราะถือว่าผู้ที่มีชื่อเป็นรัฐมนตรีในสายเศรษฐกิจได้ทำงานมาตั้งแต่ก่อนหน้านี้ หรือหากไม่เป็นช่วงเวลาดังกล่าวก็เป็นไปได้ว่าฝ่ายค้านจะยื่นญัติหลังจากผ่านพ.ร.บ.งบประมาณประจำปีไปแล้ว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"