"จุรินทร์"ปัดพรรคร้าว สั่งตรวจการบ้านรมว.ทุกสัปดาห์


เพิ่มเพื่อน    

30 มิ.ย. 2562 ที่โรงแรมเซนทารา หัวหิน นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวสรุปผลการสัมมนาส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ว่า เป็นไปเพื่อให้ทุกคนรับรู้ยุทธศาสตร์ของพรรคที่จะขับเคลื่อนไปข้างหน้าด้วย3กลไกหลัก คือ กลไกของรัฐมนตรีสังกัดพรรค กลไกของส.ส.พรรค และกลไกของกรรมการบริหารพรรคซึ่งรวมถึงสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ด้วย ทั้งนี้ ยืนยันว่า พรรคมีความเป็นเอกภาพ ไม่มีการแบ่งกลุ่มแบ่งฝ่ายซึ่งการจัดสัมมนา3วัน2คืนที่ผ่านมานี้ สะท้อนให้เห็นชัดเจนว่าพรรคประชาธิปัตย์รวมกันเป็นหนึ่งสามารถทำงานด้วยกันเป็นทีมอเวนเจอร์ประชาธิปัตย์ 

นายจุรินทร์ กล่าวอีกว่า หลังมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ รายชื่อรัฐมนตรี พรรคจะมีการประชุมรัฐมนตรีสังกัดพรรคทุกเย็นวันจันทร์ เพื่อตรวจการบ้านซักซ้อมความเข้าใจก่อนประชุมคณะรัฐมนตรีในวันอังคาร และ พรรคประชาธิปัตย์จะเดินสายลงพื้นที่ทั่วประเทศเพื่อรับฟังปัญหา โดยเฉพาะเรื่องเศรษฐกิจปากท้องและสินค้าเกษตร เช่น ในวันพรุ่งนี้จะเดินทางไปพบกลุ่มสมาคมชาวไร่มันสำปะหลัง ผู้ประกอบการธุรกิจ และผู้ส่งออกมันสำปะหลัง จาก 45 จังหวัดที่จังหวัดนครราชสีมา

"ยอมรับว่ารัฐบาลชุดนี้จะไม่มีช่วงเวลาฮันนีมูน เพราะประชาชนคาดหวังให้เข้ามาแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าที่ผ่านมาเศรษฐกิจของประเทศไม่ดี เพียงแต่ยังไม่ลงไปไม่ถึงเศรษฐกิจฐานราก ซึ่งรัฐบาลชุดใหม่ต้องเร่งแก้ปัญหา โดยเฉพาะเกษตรกร ชาวประมง และกลุ่มผู้ด้อยโอกาส ส่วนเศรษฐกิจภาพรวม เชื่อว่าประชาชนอยากเห็นความชัดเจนของนโยบายในการแก้ปัญหา ส่วนเสถียรภาพของรัฐบาลที่ขณะนี้พรรคพลังประชารัฐ ซึ่งเป็นแกนนำรัฐบาล มีความขัดแย้งเกิดขึ้นภายใน จะสามารถบริหารงานได้ราบรื่นหรือไม่นั้น มองว่า เป็นเป็นหน้าที่ของแต่ละพรรคที่ต้องไปบริหารจัดการ แต่เชื่อว่าเสถียรภาพของรัฐบาลยังเดินหน้าได้ เพราะปัจจัยเรื่องเสถียรภาพมี2ด้านประกอบด้วย  ปัจจัยเชิงปริมาณ ซึ่งรัฐบาลจะมีเสถียรภาพได้ต้องมีเกินกึ่งหนึ่ง ซึ่งภาพรวมตอนนี้ ตัวเลขเกินกึ่งหนึ่งอยู่แล้ว ส่วนปัจจัยเชิงคุณภาพ สำคัญไม่น้อยกว่าตัวเลข ขึ้นอยู่กับประสิทธิภาพในการบริหารราชการแผ่นดินของรัฐบาล หากประสบความสำเร็จในการแก้ไขปัญหาให้ประชาชนก็จะช่วยเสริมเสถียรภาพของรัฐบาลให้มีความมั่นคงได้ ซึ่งทุกอย่างต้องรอพิสูจน์การทำงานหลังเข้าทำหน้าที่" นายจุรินทร์ กล่าว 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"