ซัวเรซบอดโทษอุรุกวัยดวลเป้าแพ้เปรูร่วงศึกโคปา


เพิ่มเพื่อน    

เปรู ทะยานเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ศึกโคปา อเมริกา หลังเอาชนะ อุรุกวัย ได้ในการดวลจุดโทษ หลุยส์ ซัวเรซ รับไปเต็มๆคนเดียวยิงเป้าพลาด ขณะที่ นักเตะเปรูเวียน ซัดตุงตาข่ายได้หมดทั้ง 5 คน ผ่านเข้าไปเจอจ ชิลี ในรอบรองฯ เตะคืนวันพุธนี้
    หลุยส์ ซัวเรซ พลาดในช่วงดวลจุดโทษ หลัง อุรุกวัย กับ เปรู เสมอกันในเวลา 90 นาที 0-0 ไม่มีต่อเวลาพิเศษ ก่อนทีมแชมป์เก่า 15 สมัย จะพ่ายไปในช่วงยิงเป้าวัดดวงด้วยสกอร์ 4-5 ในศึก รอบควอร์เตอร์ไฟนอล กับ เปรู เมื่่อคืนวันเสาร์ (เช้าวันอาทิตย์ตามเวลาไทย)
    ซัวเรซซ ทำหน้าที่สังหารเป็นคนแรก และก็พลาดไปก่อน หลังหวดบอลโดน เปโดร กาเยเซ ผู้รักษาประตูเซฟไว้ได้ด้วยอก เป็นการผิดหวังซ้ำสองในแมทช์นี้สำหรับดาวยิงสูงสุดตลอดกาลของอุรุกวัย ที่ในเวลาปกติส่งบอลเข้าไปตุงตาข่ายได้แต่โดนจับออฟไซด์
    แม้นักเตะอุรุกวัยคนอื่นๆจะยิงจุดโทษเข้าได้หมด แต่ เปรู ไม่มีใครพลาดแม้แต่คนเดียว และคนสุดท้ายเป็น เอดิสัน ฟลอเรศ สังหารปิดท้ายพาทีมทะยานเข้าสู่รอบเซมิไฟนอลอย่างเด็ดขาด
    เปรู จะเข้าไปเจอทีมเพื่อนบ้าน คือ ชิลี ในรอบ 4 ทีมสุดท้าย ขณะที่ ชาติเจ้าภาพ บราซิล เจอคู่ปรับตลอดกาลอย่าง อาร์เจนติน่า ในเกมอีกคู่ของรอบรองชนะเลิศ
    "ผมภูมิใจมาก ผมดีใจจนพูดอะไรไม่ออกเลยจริงๆ" เปาโล เกร์เรโร่ กองหน้าเปรู กล่าว "หลายคนบอกว่าเราขาดความมุ่งมั่น บางคนพยายามที่จะทำให้ทีมของเราแตกกัน แต่เราแสดงให้เห็นว่าเราสามารถทำอะไรได้ในสนาม เราแสดงงงให้เห็นว่าเราสู้ด้วยสปิริตและความกล้า"
    "มีคนกล่าวก่อนเกมว่า อุรุกวัย เป็นทีมเต็งที่จะผ่านเข้าสู่รอบต่อไป แต่การเป็นทีมเต็งไม่ได้มีความหมายอะไรในการแข่งขันฟุตบอล โดยเฉพาะอย่างยิ่งในทวีปอเมริกาใต้"
    อุรุกวัย ครองเกมได้เหนือกว่าในนัดนี้ก็จริง แต่พวกเขาก็พลาดกันเองในจังหวะจบสกอร์ไม่ว่าจะเป็น จอรเจียน เด อาร์ราสเคต้า, เอดินสัน คาวานี่ และ ซัวเรซ และกลายเป็นทีมที่สามในทัวร์นาเมนท์นี้ที่ตกรอบควอร์เตอร์ไฟนอลในการดวลจุดโทษหลังเสมอในเกมแบบไร้สกอร์   
    สำหรับฟุตบอลโคปา อเมริกา เตะ 90 นาที หาผู้ชนะไม่ได้ไปดวลจุดโทษทันที ไม่มีต่อเวลาพิเศษ แต่ในรอบรองชนะเลิศ และรอบชิงชนะเลิศ จะมีหากหมดเวลายังตัดสินไม่ได้ จะให้มีการต่อเวลา 30 นาที
    ดิเอโก โกดิน กองหลังอุรุกวัย ชี้ ทีมตกรอบเพราะไม่สามารถเปลี่ยนโอกาสที่มีหลายครั้งให้กลายเป็นประตูได้
    "เราอดได้ไปหนึ่งประตู แต่เราก็พยายามต่อแล้ว แต่ก็ไม่เกิดสกอร์ขึ้นมา และเราทำประตูได้เกมจะไม่ลงเอยแบบนี้แน่"
    "เราเล่นดี แต่โชคร้ายที่โดนเขี่ยตกรอบ เรายิงไม่ได้ และพวกเขามาทำได้ดีกว่าในตอนดวลจุดโทษ"

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"