โอ่ทีมอเวนเจอร์ ปชป.มีเอกภาพ มาชินกัดแค่ฝัน


เพิ่มเพื่อน    


    "จุรินทร์" ยันอเวนเจอร์ ปชป.มีเอกภาพ  อ้างสัมมนา 3 วันหลอมละลายเป็นหนึ่งเดียว ลุยเดินสายทั่วประเทศเร่งแก้ปัญหารากหญ้า สั่งตรวจการบ้าน รมต.ทุกวันจันทร์ "นคร" เย้ยประคองพรรคให้รอดยังลำบาก อย่าฝันไกลนั่งนายกฯ สมัยหน้า 
    ที่โรงแรมเซ็นทารา หัวหิน เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  กล่าวสรุปผลการสัมมนา ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ว่า เป็นไปเพื่อให้ทุกคนรับรู้ยุทธศาสตร์ของพรรคที่จะขับเคลื่อนไปข้างหน้าด้วย 3 กลไกหลัก คือ กลไกของรัฐมนตรีสังกัดพรรค, กลไกของ ส.ส.พรรค และกลไกของกรรมการบริหารพรรค รวมถึงสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ด้วย ทั้งนี้ ยืนยันว่าพรรคมีความเป็นเอกภาพ ไม่มีการแบ่งกลุ่มแบ่งฝ่าย ซึ่งการจัดสัมมนา 3 วัน 2 คืนที่ผ่านมานี้ สะท้อนให้เห็นชัดเจนว่าพรรคประชาธิปัตย์รวมกันเป็นหนึ่ง สามารถทำงานด้วยกันเป็นทีมอเวนเจอร์ประชาธิปัตย์ 
     นายจุรินทร์กล่าวว่า หลังมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ รายชื่อรัฐมนตรี พรรคจะมีการประชุมรัฐมนตรีสังกัดพรรคทุกเย็นวันจันทร์ เพื่อตรวจการบ้าน ซักซ้อมความเข้าใจก่อนประชุมคณะรัฐมนตรีในวันอังคาร และพรรคประชาธิปัตย์จะเดินสายลงพื้นที่ทั่วประเทศเพื่อรับฟังปัญหา โดยเฉพาะเรื่องเศรษฐกิจปากท้องและสินค้าเกษตร เช่น ในวันที่ 1 ก.ค.นี้ จะเดินทางไปพบกลุ่มสมาคมชาวไร่มันสำปะหลัง ผู้ประกอบการธุรกิจ และผู้ส่งออกมันสำปะหลัง จาก 45 จังหวัดที่จังหวัดนครราชสีมา
    "ยอมรับว่ารัฐบาลชุดนี้จะไม่มีช่วงเวลาฮันนีมูน เพราะประชาชนคาดหวังให้เข้ามาแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าที่ผ่านมาเศรษฐกิจของประเทศไม่ดี เพียงแต่ยังลงไปไม่ถึงเศรษฐกิจฐานราก ซึ่งรัฐบาลชุดใหม่ต้องเร่งแก้ปัญหา โดยเฉพาะเกษตรกร ชาวประมง และกลุ่มผู้ด้อยโอกาส ส่วนเศรษฐกิจภาพรวม เชื่อว่าประชาชนอยากเห็นความชัดเจนของนโยบายในการแก้ปัญหา" หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ระบุ 
    ส่วนเสถียรภาพของรัฐบาลที่ขณะนี้พรรคพลังประชารัฐซึ่งเป็นแกนนำรัฐบาลมีความขัดแย้งเกิดขึ้นภายในพรรคนั้น เป็นเป็นหน้าที่ของแต่ละพรรคที่ต้องไปบริหารจัดการ แต่เชื่อว่าเสถียรภาพของรัฐบาลยังเดินหน้าได้ เพราะปัจจัยเรื่องเสถียรภาพมี 2 ด้านประกอบด้วย ปัจจัยเชิงปริมาณ ซึ่งรัฐบาลจะมีเสถียรภาพได้ต้องมีเกินกึ่งหนึ่ง ซึ่งภาพรวมตอนนี้ ตัวเลขเกินกึ่งหนึ่งอยู่แล้ว ส่วนปัจจัยเชิงคุณภาพ สำคัญไม่น้อยกว่าตัวเลข ขึ้นอยู่กับประสิทธิภาพในการบริหารราชการแผ่นดินของรัฐบาล หากประสบความสำเร็จในการแก้ไขปัญหาให้ประชาชน ก็จะช่วยเสริมเสถียรภาพของรัฐบาลให้มีความมั่นคงได้ ซึ่งทุกอย่างต้องรอพิสูจน์การทำงานหลังเข้าทำหน้าที่
    นางมัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข กรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า การสัมมนา 3 วัน 2 คืน นอกจากจะเป็นการตั้งเป้าหมายร่วมกันระหว่างว่าที่รัฐมนตรีของพรรคกับ ส.ส.พรรคและกรรมการบริหารพรรคแล้ว ยังเป็นการละลายพฤติกรรมหลอมรวมเป็นหนึ่งเดียวกันเพื่อเดินหน้าประชาธิปัตย์ โดยให้ก้าวใหม่ประชาธิปัตย์ ต้องเป็นหนึ่งในใจประชาชน ต้องชนะเลือกตั้งอย่างยั่งยืน ต้องเป็นสถาบันทางการเมืองของประชาชน โดยประชาชน เพื่อประชาชน และต้องสร้างชาติไทยให้เป็นประเทศพัฒนาก้าวหน้าทันสมัย
    ด้านนายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และมีรายชื่ออยู่ในบัญชีรัฐมนตรีของพรรค เปิดเผยว่า ได้ตัดสินใจลาออกจากตำแหน่งนายกองค์การบริหารจังหวัดสงขลาแล้ว เมื่อวันที่ 28 มิ.ย.ที่ผ่านมา ส่วนกรณีนายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย และนายกสมาคมต่อต้านสภาวะโลกร้อนร้องเรียนนั้น สามารถชี้แจงทุกประเด็น เพราะทุกประเด็นไม่มีการทุจริตคอร์รัปชัน เรื่องนี้เป็นการขัดขวางเส้นทางการเมืองของคนจากกลุ่มหนึ่ง ซึ่งคนในสงขลารู้กันเกือบทุกคน
    ขณะที่นายนคร มาฉิม สมาชิกพรรคเพื่อไทย และอดีต ส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ สมาชิกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า หากรัฐมนตรีของพรรคประชาธิปัตย์ 7 คน บริหารงานในกระทรวงได้อย่างแท้จริง ก็เป็นเรื่องที่ดี แต่ควรจะรับรู้ไว้ด้วยว่า นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ว่าที่รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายเศรษฐกิจ ไม่แฮปปี้ที่รัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจจากพรรคประชาธิปัตย์และภูมิใจไทยไม่ได้เป็นพรรคพวกหรือลูกน้องของตัวเอง 
    "นายจุรินทร์คงจะเข้าใจว่า ขณะนี้เกิดความระส่ำระสายในพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งจะกระทบต่อเสถียรภาพของรัฐบาลเสียงปริ่มน้ำ อันจะส่งผลให้การทำงานของรัฐมนตรีและรัฐบาลมีปัญหา นโยบายของพรรคประชาธิปัตย์ที่เคยหาเสียงไว้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งจะแก้ไขรัฐธรรมนูญ จะได้รับการยอมรับจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ ส.ว.หรือไม่ หรือประชาธิปัตย์ไม่ถือเป็นสาระสำคัญ สักแต่อ้างพอเป็นพิธีให้ดูดี แต่ไม่เคยจริงจัง เหมือนกับที่เคยบอกว่าไม่สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ให้สืบทอดอำนาจ แต่สุดท้ายกลับมาสนับสนุนให้สืบทอดอำนาจอย่างที่เห็นอยู่" นายนครระบุ
       นายนครยังกล่าวถึงคำประกาศของนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ที่ระบุว่ามีความฝันจะพยายามอย่างถึงที่สุดเพื่อให้หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์เป็นนายกฯ คนต่อไปว่า ได้ฟังแล้วก็รู้สึกทึ่งมาก ก็ขอเป็นกำลังใจให้นะ แต่อย่าลืมว่าภายใต้รัฐธรรมนูญ 2560 และสภาพการเมืองที่ประชาธิปัตย์เข้าไปร่วมกับ พล.อ.ประยุทธ์ ที่กำลังสืบทอดอำนาจเผด็จการ คสช.นั้น จะทำอะไรได้ นายเฉลิมชัยรู้หรือไม่ว่า ครม.ประยุทธ์จะอยู่ไปถึง 6 เดือนหรือไม่ กล้าเดิมพันกันไหมว่า ถ้าประชาธิปัตย์ได้ ส.ส.ต่ำกว่า 53 เสียง หัวหน้าพรรคจะลาออกเหมือนกับที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เคยประกาศมาแล้ว ลำพังแค่จะพาพรรคให้รอดยังลำบาก ฝันไกลไปหรือไม่ถึงอนาคตที่จะให้หัวหน้าพรรคเป็นนายกฯ เลย เอาแค่จะแก้สัญญาประชาคมที่เคยให้ไว้ว่าจะไม่สนับสนุนให้ พล.อ.ประยุทธ์สืบทอดอำนาจ ที่ให้ไว้ต่อประชาชน ยังไม่ทำตามที่สัญญาไว้เลย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"