ร้องนายกฯทบทวนขยายสัมปทาน'ทางด่วนขั้นที่2-ทางด่วนบางปะอิน-ปากเกร็ด'


เพิ่มเพื่อน    

1 ก.ค.62-ที่ศูนย์บริการประชาชน สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี (ฝั่งก.พ.) นายสาวิทย์ แก้วหวาน เลขาธิการสมาพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์ (สรส.) ยื่นหนังสือถึงพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช. เพื่อคัดค้านและขอให้ทบทวนการขยายระยะเวลาสัมปทานโครงการระบบทางด่วนขั้นที่ 2 และสัญญาโครงการทางด่วนสายบางปะอิน-ปากเกร็ด 

นายสาวิทย์ กล่าวว่า เนื่องจากทางสมาพันธ์ฯเห็นว่าที่มาของข้อมูลที่ใช้ในการเจรจา ไม่มีความชัดเจน เป็นข้อมูลที่ไม่น่าเชื่อถือ ไม่ผ่านการตรวจสอบ รวมถึงไม่สามารถอธิบายได้ว่าผลการเจรจาเป็นการบรรเทาความเสียหายของรัฐอย่างไร เพราะมีการนำข้อพิพาทรวมต้นเงินและดอกเบี้ย อีกทั้งนำมูลค่าที่เอกชนยังไม่เรียกร้อง มาเป็นต้นเหตุในการต่อสัญญาสัมปทาน 

"ขณะเดียวกันการต่อระยะเวลาของสัญญาโครงการระบบทางด่วนขั้นที่ 2 มีความจำเป็นอย่างไรต้องแบ่งรายได้ค่าผ่านทางของการทางพิเศษเฉลิมมหานครให้เอกชน ทั้งที่การทางพิเศษฯเป็นผู้รับภาระค่าใช้จ่ายในการบริหารงานทั้งหมด รวมถึงการให้สิทธิเพิ่มเติมจากสัญญาเดิมในการก่อสร้างทางด่วนขั้นที่ 2 และสิทธิการใช้พื้นที่ใต้เขตทาง และพื้นที่เชื่อมโยงโครงการทางด่วน มีมูลค่าที่แท้จริงเท่าใด เหตุใดจึงไม่ดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายให้ชัดเจน หรือเปิดให้มีการแข่งขันของนักลงทุน ดังนั้น สมาพันธ์ฯจึงขอเรียกร้องให้พล.อ.ประยุทธ์ ทบทวนเรื่องดังกล่าว พร้อมสั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องปฏิบัติตามอย่างเข้มงวดด้วย"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"