ใกล้เลือกตั้ง “ส.ส.คนใต้” งัวเงียร้องบิ๊กตู่ แก้ยาง-ปาล์มดิ่งเหว


เพิ่มเพื่อน    

12 พ.ย. 61-เมื่อเวลา 12.00 น. ที่ศูนย์บริการประชาชน สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี (ฝั่งก.พ.) อดีตส.ส.ภาคใต้ พรรคประชาธิปัตย์ อาทิ นายสุกิจ อัถโถปกรณ์ นายสมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล อดีตส.ส.ตรัง นายนริศ ขำนุรักษ์ อดีตส.ส.พัทลุง และนายเจือ ราชสีห์ อดีตส.ส.สงขลา เข้ายื่นหนังสือถึงพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช. เพื่อเสนอมาตรการแก้ปัญหาราคายางพาราตกต่ำทั้งในระยะสั้นและระยะยาว ผ่านนายพันธ์ศักดิ์ เจริญ ผู้อำนวยการส่วนประสานมวลชน สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี

โดยนายสุกิจ กล่าวว่า อดีตส.ส.ภาคใต้เสนอให้รัฐบาลเร่งรัดการใช้ยางในประเทศ ตามที่ประกาศไว้ให้กระทรวงต่างๆนำไปใช้ โดยตั้งเป้าไว้ 100,000 ตัน เนื่องจากขณะนี้ราคาอยู่ที่กิโลกรัมละ 33-34 บาท ถือว่าตกต่ำมากที่สุดในรอบหลายปี 

"จึงอยากให้นำข้อเสนอแนะไปปฏิบัติ รวมถึงขอให้แก้ปัญหาราคาปาล์มตกต่ำด้วย โดยขอให้รัฐบาลย้ายแหล่งผลิตจาก จ.ราชบุรี ไปที่จ.กระบี่ เพื่อลดต้นทุนในการผลิต ซึ่งการแก้ปัญหาทั้ง 2 เรื่องขอให้รัฐบาลจริงจังในการแก้ปัญหาให้กับเกษตรกรในทันที" นายสุกิจ ระบุ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"