ผลสอบ'เพื่อนโชค'เสร็จแล้ว!เตรียมชงที่ประชุม ก.ต. ชุดใหญ่


เพิ่มเพื่อน    

1 ก.ค.62 - นายสราวุธ เบญจกุล เลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรม และในฐานะเลขานุการคณะกรรมการตุลาการศาลยุติธรรม (ก.ต.) เปิดเผยถึงความคืบหน้าการตรวจสอบข้อเท็จจริงเบื้องต้น กรณีเผยแพร่คลิปที่นายไกรรัตน์ วีรพัฒนาสุวรรณ อธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 8 ระบุว่าเป็นเพื่อนกับ "ผกก.โชค" ขณะถูกเรียกดูใบขับขี่จนเกิดกระแสวิพากวิจารย์ “เพื่อนโชค” ในโลกโซเซียลว่า ตอนนี้คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงชั้นต้นกรณีดังกล่าว ได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงเสร็จสิ้นแล้ว และได้ส่งผลมาให้แล้ว ทางเราก็ดำเนินการตามกระบวนการโดยไม่ชักช้า

นายสราวุธ กล่าวว่า สำหรับขั้นตอนต่อไปก็จะต้องนำเสนอผลสอบสวนข้อเท็จจริงชั้นต้นนี้ สู่คณะอนุกรรมการตุลาการศาลยุติธรรม (อ.ก.ต.) พิจารณากลั่นกรองทำความเห็นเสนอที่ประชุม ก.ต.ชุดใหญ่ 15 คน ที่มีประธานศาลฎีกาเป็นประธานพิจารณาต่อไป ส่วนจะนำความเห็นเรื่องนี้สู่วาระการประชุมของ ก.ต. เมื่อใดนั้นคงยังไม่ได้เป็นช่วงเวลานี้ เพราะขณะนี้ ก.ต.มีวาระพิจารณาเรื่องโยกย้ายตำแหน่งผู้พิพากษาอาวุโส และพิจารณาวาระโยกย้ายตามปีงบประมาณ ซึ่งจะดำเนินเสร็จในช่วงเดือน ส.ค.- ต้น ก.ย.นี้ ขณะที่การพิจารณาของ ก.ต.เรื่องสอบวินัยผู้พิพากษานั้นก็ไม่ได้มีเรื่องใดเพียงเรื่องเดียว

"ขอยืนยันว่าเราจัดการกับระบบคนข้างในของเราอย่างตรงไปตรงมาที่สุด ส่วนผลการตรวจสอบนั้นตอนนี้ก็ยังเปิดเผยไม่ได้ว่า ทำอะไรไปบ้างเพราะต้องนำเสนอสู่ที่ประชุมเป็นลำดับตามขั้นตอนก่อน ทางศาลไม่ได้ปกปิดอะไร แต่มาตรการในการดำเนินการ เราไม่อยากเหมือนตัดสินคนล่วงหน้าก็ไม่ถูก ก็ต้องให้ความเป็นธรรมด้วย บางครั้งตัดสินไปก่อนแล้วคนนี้คนนั้นไม่ดี ซึ่งถ้าผลสอบเสร็จแล้วศาลก็จะตอบคำถาม" นายสราวุธ กล่าวต่อท้าย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"