อากาศวิปริต พายุลูกเห็บถล่มเม็กซิโก ถมเมืองสูง 2 เมตร


เพิ่มเพื่อน    

เมืองกวาดาลาฮาราของเม็กซิโกเผชิญกับสภาพอากาศวิปริตเมื่อเช้าวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เมื่อเกิดพายุลูกเห็บรุนแรงทับถมเมืองและยวดยานกว่า 50 คัน จนกลายสภาพเหมือนจมอยู่ในธารน้ำแข็งลึก 2 เมตร

รถยนต์จมอยู่ใต้ธารลูกเห็บกลางถนนสายหนึ่งในฝั่งตะวันออกของเมืองกวาดาลาฮารา รัฐฮาลิสโก ของเม็กซิโก เมื่อวันอาทิตย์ / AFP

    เอนริเก อัลฟาโร ผู้ว่าการรัฐฮาลิสโก ประกาศว่า ปรากฏการณ์นี้ไม่เคยพบเคยเห็นมาก่อนในรัฐแห่งนี้ และทำให้ต้องตั้งคำถามว่าภาวะโลกร้อนเป็นเรื่องจริงใช่มั้ย

    เมืองกวาดาลาฮาราตั้งอยู่ทางเหนือของกรุงเม็กซิโกซิตีและมีประชากรราว 5 ล้านคน เมื่อไม่กี่วันก่อนหน้านี้เพิ่งเจอกับสภาอากาศหน้าร้อนที่อุณหภูมิราว 31 องศาเซลเซียส เมืองนี้เคยเจอพายุลูกเห็บที่เกิดขึ้นตามฤดูกาล แต่ก็ไม่เคยเผชิญกับพายุลูกเห็บรุนแรงถึงขั้นนี้

    รายงานเอเอฟพีกล่าวว่า มีประชาชนในชุมชนอย่างน้อย 6 แห่งในชานเมืองนี้ที่ต้องตื่นมาพบกับปรากฏการณ์ประหลาดที่มีเม็ดน้ำแข็งทับถมชุมชนสูงถึง 2 เมตร เด็กๆ พากันออกมาเล่นปั้นก้อนน้ำแข็งปากันอย่างสนุกสนาน ขณะที่เจ้าหน้าที่ป้องกันภัยพลเรือนและทหารต้องใช้เครื่องจักรกลหนักกวาดน้ำแข็งเพื่อเปิดทางสัญจร

    มีบ้านเรือนและธุรกิจเกือบ 200 หลังได้รับความเสียหายจากลูกเห็บ และมีรถยนต์ไม่ต่ำกว่า 50 คันโดนธารลูกเห็บพัดพาลงจากเนิน บางคันจมอยู่ใต้กองลูกเห็บสูง สำนักงานป้องกันภัยพลเรือนกล่าวว่า ไม่ได้รับรายงานผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต แต่มีประชาชน 2 รายแสดงอาการเริ่มแรกของภาวะตัวเย็นเกิน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"