ตัดตอนโคตรโกง!'เอี่ยม'ให้'บิ๊กตู่'ขอโทษประชาชนเพราะรัฐประหารคือรากเหง้าปัญหา


เพิ่มเพื่อน    

2 ก.ค.62- นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด คณะทำงานสื่อสารการเมืองพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)ออกสารขอโทษประชาชน ว่า ศึกแย่งชามข้าวในพรรคพลังประชารัฐ สะท้อนภาวะผู้นำของพล.อ.ประยุทธ์ ถดถอย จนอาจถึงขั้นไม่มีภาวะผู้นำ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นแคนดิเดตนายกฯของพรรคพลังประชารัฐ แต่ปัญหาในพรรคเละเป็นโจ๊กโดนระเบิด ถ้าเป็นการจัดทัพ ถือว่าทัพแตกตั้งแต่ยังไม่ได้ไปรบ ตั้งโต๊ะแถลงขู่แฉกันรายวัน คนติดตามการเมืองรุ่นใหม่ไม่เคยเห็น เพราะพาการเมืองย้อนยุคไป 40 ปี ขนาดยังตั้งรัฐบาลไม่ได้ปัญหายังหนักขนาดนี้ หลังตั้งรัฐบาลจะทำงานได้อย่างไร การออกสารมาขอโทษไม่ช่วยอะไร 5 เรื่องใหญ่ ที่ พล.อ.ประยุทธ์ ควรขอโทษประชาชน คือ

1.ขอโทษที่ทำรัฐประหารยึดอำนาจ วิกฤติด้านต่างๆที่คนไทยเผชิญอยู่ในขณะนี้มีรากเหง้ามาจากการทำรัฐประหารและความพยายามในการสืบทอดอำนาจไม่สิ้นสุด ในรูปแบบต่างๆ จนทำให้ประเทศสูญเสียศักยภาพในการแข่งขัน

2.ขอโทษที่ออกแบบและกำหนดกติกาการเลือกตั้งที่ไม่เป็นธรรม จนได้ผลการเลือกตั้งที่ไม่สามารถสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชน จนอาจกลายเป็นความขัดแย้งรอบใหม่ ไม่สามารถสร้างการยอมรับจากต่างประเทศได้

3.ขอโทษที่ออกแบบกติกาให้ส.ว.ที่คสช.คัดสรร มาโหวตเลือกนายกฯเป็นการเอาเปรียบพรรคการเมืองทุกพรรค ที่มีเพียงคะแนนจากส.ส.เท่านั้น

4.ขอโทษที่ผ่านการเลือกตั้งมาจะ 4 เดือน ยังตั้งรัฐบาลไม่ได้ ประชาชนต้องรอให้ปัญหาแย่งชามข้าวในพรรคพลังประชารัฐยุติก่อนถึงจะมีคนมาทำงานให้ประชาชนได้ ทั้งที่ปัญหาของประเทศชาติและประชาชนไม่สามารถรอพรรคใดพรรคหนึ่งได้

5.ขอโทษที่ออกมาขู่ว่าอย่าให้ต้องแก้ปัญหาแบบเดิมอีก ประชาชนไม่แน่ใจว่าหมายถึงทำรัฐประหารยึดอำนาจอีกหรือไม่ คำพูดของผู้นำต้องสร้างความเชื่อมั่น แต่หลายครั้งให้ผลตรงกันข้าม คือทำลายความเชื่อมั่น

ประชาชนรู้สึกว่าการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาอาจไม่ช่วยอะไร และก็รอการเลือกตั้งครั้งหน้า ที่จะแสดงพลังในการหยุดยั้งการสืบทอดอำนาจอย่างเด็ดขาด ให้โอกาสประเทศได้แก้ไขปัญหา ไม่ใช่ทั้งประเทศต้องรอพรรคสืบทอดอำนาจพรรคเดียวแก้ปัญหาตัวเอง ที่ไม่รู้ว่าจะจบลงเมื่อไหร่อย่างสิ้นหวังแบบนี้.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"